Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


HÀN QUỐC
Ý thức của quần chúng về ăn chay được nâng cao từ già đến trẻ
Ban Báo chí Hàn Quốc tường thuật (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Hán Thành

Vào ngày 14 tháng 5, Kim niên 3 (2006), trung tâm Hán Thành đã có một buổi tiệc rất lớn ở Myong dong, một thương xá sầm uất nhất ở Hán Thành để mừng ngày sinh nhật của Sư Phụ và để quảng bá thông điệp Lối Sống Mới của Ngài.

Sau vài phút yên lặng cầu nguyện cho những bạn thú đã hy sinh cho loài người, một số các bản nhạc ngắn được các đồng tu trẻ trình diễn để mừng ngày sinh nhật.

Noi theo tấm gương sáng quan tâm chia sẻ của Sư Phụ, nhiều thức ăn chay được chuẩn bị và cống hiến miễn phí cho khoảng 1500 người. Số lượng thức ăn mỗi người nhận được không chỉ là nếm thử đơn giản, mà đủ cho một bữa ăn trưa với "thịt đậu nành" hấp dẫn.

Ðây là sự cống hiến chưa từng có trước đây, và sự đáp ứng cũng rất khích lệ, Chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ, khoảng 900 người đã tự nguyện ký tên vào chiến dịch "Yêu sự sống Ố chiến dịch thu thập 10 triệu chữ ký". Họ nói rằng thịt đậu nành ngon hơn thịt thiệt, lại giúp tránh được nhiều chứng bệnh, đồng thời nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của sự sống. Một vị trí thức cũng nói: "Quá nhiều năng lượng dùng trong việc sản xuất thịt. Nếu chúng ta trở thành ăn chay, năng lượng này được tiết kiệm, vì vậy ăn chay là tốt".

Nhiều người cũng biểu lộ có hứng thú đối với giáo lý của Sư Phụ, khi họ xem qua những họa phẩm, Bản Tin và Sách Biếu mà chúng tôi trưng bày.

Sau khi thức ăn chay đã được phân phát hết, chúng tôi đi dọc trên đường phố ở khu thị tứ với những tấm biểu giải thích tại sao ăn chay là tốt. Quảng bá thông điệp Lối Sống Mới của Sư Phụ bằng cách này cũng nhận được đáp ứng tích cực từ đại chúng.

Vào ngày 16 tháng 5, ba mươi em nhỏ 6 tuổi từ trường mẫu giáo Shindang 4-dong có một chuyến tham quan nhà hàng chay tự chọn SM ở trung tâm Hán Thành. Các Các em đang học về đậu nành và thăm viếng nhà hàng chay của chúng tôi để học hỏi thêm về thịt đậu nành.

Trường mẫu giáo báo trước cho chúng tôi về sự viếng thăm của họ trong một thời gian rất ngắn. Nhưng bởi vì các đồng tu đã được huấn luyện làm thế nào để quáng bá việc ăn chay qua nhiều sinh hoạt về Lối Sống Mới, nên chỉ trong một thời gian ngắn những trang phục thú vật, tấm bảng dễ thương, bong bóng v.v... thích hợp với trẻ em đã được chuẩn bị để chào đón những vị khách trẻ.

Trong lúc thưởng thức thịt đậu nành chay với những người bạn trong trang phục thú vật dễ thương, các em có thể học hỏi về tình thương đối với thú vật và khẩu vị thơm ngon của thịt đậu nành. Nhà hàng tự chọn cung cấp nhiều loại thức ăn làm bằng đậu nành mà trẻ em ưa thích với một giá rất thấp cho các em. Các em nhỏ đều thích Ổthức ăn thay thịt với tình thươngỖ và cứ xin thêm thức ăn.

Giám đốc Shim Eun-ju của trường mẫu giáo nói: "Trẻ em chỉ thích các món ăn liền. Chúng tôi đến đây để dạy các em rằng đậu nành có thể làm thành những thức ăn giống như thịt. Các em rất thích. Cám ơn quý vị rất nhiều".

Vào ngày 18 tháng 5, Trung tâm Hán Thành thực hiện một gian hàng ở hội chợ của trường đại học Yonsei và tích cực quảng bá lợi ích về ăn chay đến những sinh viên đại học, cũng như những học sinh và quan khách khác đến viếng hội chợ. Vì trường Yonsei là một trong những trường đại học hàng đầu ở Ðại Hàn và nằm ở một địa điểm tốt, hội chợ của trường thu hút rất đông người. Khoảng 15 sư huynh và sư tỷ đồng tu tham gia hội chợ. Thức ăn chay miễn phí và tờ thông tin Lối Sống Mới được phân phát đến những người tham dự. Nhờ sự an bài tuyệt vời của Sư Phụ, chúng tôi được một gian hàng ở địa điểm tốt nhất, ngay gần cổng chánh của trường đại học. Mọi người có thể nhìn thấy thông điệp của Sư Phụ một cách rõ ràng và đón nhận nó ngay lập tức.

Vì khán giả là những người trẻ tuổi, đầu óc cởi mở với ít thành kiến hơn, họ dễ dàng chấp nhận lý tưởng này, và đồng tu cũng cảm thấy rất vui về sự đáp ứng tốt đẹp. Khoảng 1500 người đã nếm thử thức ăn chay, và 950 người đã ký tên vào "Yêu sự sống Ố chiến dịch thu thập 10 triệu chữ ký".

Sinh viên học sinh là những người lãnh đạo tương lai của xã hội chúng ta, và chúng tôi rất mừng khi thấy họ cởi mở và đón nhận lối sống mới này. Ðiều này biểu lộ rằng thế giới đang bước vào một tương lai tươi sáng hơn.

Gwangju

22 tháng 4 là kỷ niệm Ngày Ðịa Cầu thứ 37. Mỗi năm ở Gwangju, khoảng 30 hội đoàn tập họp trước văn phòng chánh phủ của tỉnh để ăn mừng ngày này. Lần này trung tâm Gwangju đã tích cực tham gia vào diễn biến với chủ đề "Ăn chay và môi trường".

Tuy nhiên buổi sáng ngày hôm đó, trời bắt đầu mưa nên mọi việc bị bãi bỏ. Dầu sao các đồng tu vẫn muốn tiếp tục với những hoạt động đã dự định bởi vì thức ăn đã chuẩn bị không thể giữ được. Cho nên họ xuống vùng thị tứ và bắt đầu vào lúc giữa trưa khi cơn mưa đã giảm bớt. Sau khi nhận được những tờ thông tin và thịt bằm chay, mọi người biểu lộ đáp ứng tốt. Họ cũng ký tên ủng hộ ăn chay. Với sự gia trì của Sư Phụ, và sự giúp đỡ của các đồng tu Daejeon, công việc tiến hành một cách suông sẻ. Mặc dù Ngày Ðịa Cầu bị bãi bỏ vì trời mưa, nhiều người vẫn muốn ăn mừng ngày lễ. Cho nên vào ngày 30 tháng 4, lần này với thời tiết rất đẹp, khoảng 30 hội đoàn đã trưng bày nhiều đồ vật triển lãm về môi sinh trên đường Geumnam-ro, đại lộ chính của thành phố. Sư huynh sư tỷ đồng tu thì trưng bày gian hàng của họ với đủ loại đồ chay và cung ứng những sinh hoạt khác. Họ mặc áo thun có in nội dung Lối Sống Mới và trình diễn màn ỔVũ Ðịa bànỖ, một lối vũ xoay vòng được ưu chuộng ở Ðại Hàn. Ðiều đặc biệt thú vị là thị trưởng thành phố Gwangju đã đến viếng gian hàng của chúng ta, ký tên vào "Yêu sự sống Ố chiến dịch thu thập 10 triệu chữ ký", và đã đứng chụp hình với tấm biểu: "Mẹ ơi! Xin hãy nuôi con ăn chay" trên tay. Ông khen ngợi chúng tôi đã làm việc thiện này để giúp thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Qua sinh hoạt này, nhiều người đã thu hoạch được tin tức quý giá về môi sinh của địa cầu, cũng như về ăn chay. Chúng tôi hy vọng tâm của họ được thức tỉnh hơn về việc tôn trọng mạng sống của muôn loài.

Vào ngày 14 tháng 5, Trung tâm Gwangju cùng với một hội đoàn mà trước đó có tham gia vào sinh hoạt Ngày Ðịa Cầu 22 tháng 4 thực hiện một cuộc vận động quần chúng về Lối Sống Mới ở một công viên nhỏ được gọi là công viên Ssamji.

Tại đây, mọi người không những được thưởng thức một buổi trình diễn văn hóa dân tộc và nếm thử thức ăn chay, còn nhận được những tài liệu về ăn chay và cơ hội để ký tên ủng hộ phép ăn uống từ bi cao thượng này. Thông điệp được sự đón nhận mạnh mẽ.

Thị trưởng thành phố Gwangju ký tên và đứng chụp hình với các đồng tu.

Busan

Vào ngày 30 tháng 4, đồng tu từ trung tâm Vĩnh Ðồng và Hán Thành cùng phối hợp với trung tâm Busan thực hiện một sinh hoạt sôi nổi ở trạm xe lửa Busan.

Trạm xe lửa này là trạm cuối cùng của chuyến xe lửa tốc hành từ Hán Thành đến Busan. Trạm này luôn luôn đông người và là vùng có nhiều sinh hoạt xã hội và quan hệ quần chúng xảy ra. Ðồng tu của chúng ta bắt đầu với hai nhóm. Nhóm phân phát các tờ thông tin thì mặc trang phục thú vật dễ thương hay gắn phụ trang với nón hình rau cải và trái cây rất đẹp. Mặc dù mọi người rất bận rộn với thời khóa biểu của mình, họ vẫn vui vẻ nhận tờ thông tin từ đồng tu tươi cười trong những bộ y phục tươi sáng. Nhóm kia thì dựng một gian hàng nếm thức ăn chay. Mọi người đều ngạc nhiên thích thú khi biết những món ăn tuyệt hảo này thật ra không phải là thịt mà là làm từ đậu nành. Ngoài ra họ vô cùng ngưỡng mộ hội chúng ta không phải kiếm lợi tức nào mà chỉ làm vì muốn bảo vệ môi sinh của thế giới và mạng sống của những bạn thú chúng ta. Cho nên số quan khách thông hiểu đã ký tên vào "Yêu sự sống Ố chiến dịch thu thập 10 triệu chữ ký".
 

Ngay sau khi chúng tôi vừa mới bắt đầu hoạt động, có một nhóm đáng chú ý khác. Họ đàn những bản nhạc sống động và múa với bước nhảy nhẹ nhàng để ủng hộ cho đội bóng đá Hàn Quốc đoạt giải Túc cầu Thế giới. Những người nhảy múa này khuyến khích những người khác cùng nhảy múa với họ, cho nên các đồng tu của chúng ta trong trang phục tươi sáng bắt đầu gia nhập với họ. Một số các đồng tu mặc trang phục thú mang biểu ngữ in khẩu hiệu "phòng cúm gia cầm, ngừa bệnh bò điên", và những đồng tu khác mặc áo thun với "Yêu sự sống, hãy ăn chay". Một cách tự nhiên, điều này đã thu hút được sự chú ý của mọi người hơn trước, càng nhiều người thích thức ăn chay, cũng như nhảy múa. Người dẫn đầu của nhóm đó đã cám ơn đồng tu, là "nhóm thích ăn chay", về sự tham gia này.

Cũng vào thời gian này, với niềm hạnh phúc vô biên, chúng tôi đã chuẩn bị và phân phát những hộp thức ăn chay bữa trưa cho những người vô gia cư.  

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn