Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin ỀLối Sống MớiỂ thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


BELARUS
Thông điệp tình thương của Sư Phụ đến Belarus
Ban Báo chí Hung Gia Lợi tường thuật (nguyên văn tiếng Hung)

Một toán ba đồng tu từ Hung Gia Lợi quyết định thử chia sẻ thông điệp tình thương và nhân ái của Sư Phụ với người dân ở Minsk, thủ đô của Belarus. Chúng tôi chuẩn bị 36 ngàn tờ thông tin tiếng Belarus và khởi hành bằng xe lửa vào ngày 29 tháng 4, Kim niên 3 (2006). Mặc dù chúng tôi lo lắng không biết có qua được biên giới không, nhưng nhờ phép lạ của Thượng Ðế nên hành lý của chúng tôi không hề bị kiểm soát. (Trên đường về thì bị kiểm, nhưng lúc đó đã không thành vấn đề nữa rồi). Sau khi đến Belarus, chúng tôi phân phát các tờ thông tin hầu hết là theo lối đi ngầm dưới đất và phía trước cổng xe điện ngầm. Vài loại cảnh sát và dân quân thường xuyên kiểm soát chúng tôi bất kỳ chúng tôi đi đâu, vài phút một lần. Ở Belarus, không được phép phát giấy tờ bất cứ loại nào. Tuy nhiên, một vài cảnh sát viên lúc đầu vẫn để chúng tôi phát, vì họ thấy rõ ràng rằng thông điệp trên tờ thông tin của chúng tôi không dính dáng gì đến chính trị và hình như cũng không liên hệ gì đến tôn giáo. Nhưng về sau, tình thế trở nên khó khăn hơn, vì hầu hết mọi nơi đều được thông báo về sự hiện diện của chúng tôi.

Trong vòng năm ngày từ 1 đến 5 tháng 5, chúng tôi đã xoay sở để phát hết những tờ thông tin chúng tôi có. Hầu hết tất cả mọi người đều nhận lấy một cách hiếu kỳ, và đa số đều đọc và giữ lại. Một số rất cảm kích thông điệp của Sư Phụ và hỏi thăm thêm tin tức về những người ăn chay khác ở Belarus, hoặc mua thực phẩm chay ở đâu, v.v... Phối hợp tiếng Anh và tiếng Nga bập bẹ, chúng tôi đã giúp họ với hết khả năng của mình.

Những nhà thờ Thiên Chúa giáo chính thống ở Belarus rất bao dung nên chúng tôi đã phát được tờ thông tin tại phía trước một nhà thờ chính trong thành phố và rất nhiều cho những người đi nhà thờ. Một số người nhận cho rằng đây là thông điệp của Thượng Ðế, và Thượng Ðế thương yêu chúng ta. Một phụ nữ thậm chí còn lấy những tờ thông tin đem vào phát bên trong nhà thờ, trong khi một phụ nữ khác hỏi chúng tôi có cần người lớn tuổi làm thiện nguyện không.

Chúng tôi cũng tìm thấy có người ăn chay ở Belarus. Một số nhóm tâm linh cũng tồn tại nhưng họ phải giấu kín thân phận.

Khám phá lớn nhất của chúng tôi là một hoạt động thầm lặng nhưng khẳng định của những thanh niên trẻ. Ở Belarus, uống rượu ngoài đường phố là chuyện rất thông thường, ngay cả trong giới thanh thiếu niên. Tuy nhiên nhóm thanh niên của hoạt động này phản kháng một cách hòa bình qua âm nhạc, chống việc uống rượu, và nhiều người trong số họ cũng không ăn thịt! Họ vô cùng mừng rỡ khi gặp được chúng tôi. Chúng tôi để lại 2000 tờ thông tin và một số áo thun Lối Sống Mới cho họ. Nhóm thanh niên này cũng đã nhận và phát nhiều truyền đơn từ PETA (một tổ chức quốc tế bảo vệ quyền của thú vật và khuyến khích ăn chay). Họ cũng có hứng thú đối với giáo lý của Sư Phụ, vì thế chúng tôi tặng họ Sách Biếu bằng tiếng Nga và quyết định giữ liên lạc với họ trong tương lai.

Nhờ sự bảo vệ của Sư Phụ, nỗ lực của chúng tôi phân phát thông điệp tình thương của Ngài đã thành công một cách hòa bình, ngay cả trong quốc gia hạn chế này. 
  <<
Giới thiệu trang này đến bạn