Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


LESOTHO VÀ ZIMBABWE
Chia sẻ thông điệp tình thương với dân cư của Sân sau Vườn Thượng Ðế
Trung Tâm Johannesburg, Nam Phi, tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

LESOTHO

"Nón Basotho", một địa danh ở Maseru, thủ đô của Lesotho
Lesotho là một quốc gia rất nhỏ hoàn toàn bao quanh bởi Nam Phi. Ðể chia sẻ thông điệp của Thượng Ðế về Lối Sống Mới, các đồng tu từ Trung tâm Johannesburg đã lái xe đến Maseru, thủ đô của Lesotho. Họ đến nơi vào tối ngày 4 tháng 5, Kim niên 3 (2006), và lưu lại một ngày rưỡi để phân phát khoảng 8000 tờ thông tin bằng tiếng Anh.

Ngạc nhiên thay, người Basotho của nước Lesotho rất cởi mở và thân thiện, hầu hết mọi người đều nhận tờ thông tin khi đồng tu phát ra, ngay cả những cảnh sát viên đang tuần tra trong thành phố. Hầu hết mọi người ở đó đều nói tiếng Anh và nhiều người hỏi về ý nghĩa của tờ thông tin. Vì thế trong khi vừa chia sẻ tin tức về tầm quan trọng của việc trường chay, đồng tu cũng có cơ hội giới thiệu giáo lý của Sư Phụ và tặng Sách Biếu cho những người thật sự thành tâm.

Khi được trao một tờ thông tin, một người đàn ông địa phương cho biết ông cũng là một người ăn chay. Ông giải thích rằng kể từ khi ăn chay, đầu óc ông trở nên sáng suốt hơn và ông ghi nhớ mọi việc dễ dàng hơn. Ông cũng nói ông rất biết ơn gặp gỡ đồng tu và được thấy họ làm công việc tốt này.

Một người đàn ông khác thấy các đồng tu đang lấy thêm tờ thông tin từ trong xe ra, liền ngừng xe lại hỏi đồng tu đang làm gì. Ông kể rằng ông bị bệnh tiểu đường và đang trải qua thời gian ly dị. Sau khi nhận Sách Biếu và một tờ Lối Sống Mới, ông nói: "Cám ơn, đây chính là cái mà tôi cần. Quý vị là do Thượng Ðế gởi đến".

Khi đồng tu giải thích với những người địa phương rằng họ đã ăn chay nhiều năm, nhiều người biểu lộ sự ngạc nhiên tại sao một người ăn chay có thể khoẻ mạnh như thế!
Một người đàn ông mù đang hỏi về nội dung của những tờ thông tin Lối Sống Mới
 

ZIMBABWE
Ðiểm đến thứ hai để phân phát tờ Lối Sống Mới là Zimbabwe. Vào ngày Thứ Năm, 11 tháng 5, Kim niên 3 (2006), các đồng tu bay đến Harare, thủ đô của Zimbabwe, và lưu lại nơi đây cho đến ngày Thứ Bảy 13 tháng 5. Sau khi đáp xuống phi trường, phép lạ bắt đầu xuất hiện. Thí dụ khi họ tiến đến bàn mướn xe ở phi trường, người đàn ông ở đó nói với họ rằng họ rất may mắn vì chỉ còn một chiếc xe cuối cùng!

Khi đồng tu xem xét khu vực trung tâm thành phố để tìm chỗ tốt phân phát tờ thông điệp, họ tình cờ đi ngang qua một vườn có vòi phun nước với sáu cổng ra vào, một nơi thật lý tưởng để phát cho những người đi ngang. Trong vòng nửa tiếng, 1000 tờ Lối Sống Mới đã được dân chúng địa phương đón nhận một cách nồng nhiệt, kể cả những viên cảnh sát. Trẻ em thì gương mặt rạng rỡ nụ cười trong khi nài nỉ đòi nhận một tờ! Chúng còn trở lại để xin thêm. Một số người địa phương quay trở lại hoặc ra khỏi tuyến đường của họ để nhận một tờ, và nhiều người ngỏ lời cảm ơn.

Tối hôm đó các đồng tu cảm nhận được niềm phúc lạc và thăng hoa rất nhiều trong cữ thiền sau khi phân phát các tờ Lối sống Mới. Phản ảnh lại, họ thấy rằng phân phát tờ thông tin và thiền định là món quà tốt nhất mà họ có thể tặng cho đất nước này.

Sáng ngày hôm sau, đồng tu đi ngang qua một chợ trái cây và rau cải ở một khu rất nghèo của thành phố và bắt đầu phân phát tờ thông tin cho những người làm ở các quầy rau cải và cho công chúng. Tại khu chợ, một thanh niên địa phương lúc đầu tin chắc rằng mục đích của thú vật là để cho con người ăn thịt. Nhưng khi đồng tu bắt đầu giải thích giáo lý của Sư Phụ về mạng sống của thú vật và phép ăn chay thì cuộc thảo luận thu hút một nhóm nhỏ khán giả. Mọi người hiện diện đều chăm chú lắng nghe và ngay cả cậu thanh niên lên tiếng lúc đầu cũng gật đầu tán thành.

Các đồng tu kế đến viếng thăm tòa soạn của hai tờ báo chính trong nước, tờ Herald và tờ Daily Mirror. Ðồng tu nói chuyện với các biên tập viên và yêu cầu họ vui lòng chia sẻ tin tức rất quan trọng và hữu ích này, đồng thời cũng khuyến khích các biên tập viên đăng thêm những bài báo nâng cao tâm thức như tờ Lối Sống Mới để chia sẻ với càng nhiều người càng tốt. Các biên tập viên phúc đáp bằng sự sẵn lòng trợ giúp trong việc chia sẻ thông điệp của Thượng Ðế.

Kế tiếp, đồng tu đi đến một góc phố sầm uất đối diện nhà ga xe buýt. Một ông đi ngang lớn tiếng không đồng ý việc ăn chay và từ chối không nhận tờ thông tin. Tuy nhiên, sự kiện này lại có hiệu quả khuyến khích những người khác tình cờ nghe thấy lấy một tờ. Một phóng viên tự do rất thích việc của đồng tu đang làm, nên bắt đầu chụp hình đồng tu đang phát tờ thông tin và nói rằng anh muốn làm phóng sự về hoạt động của đồng tu và đăng báo. 

Ngay khi nhận được một tờ thông tin, một người đàn ông địa phương nói: "Cám ơn quý vị, thông điệp này đến thật đúng lúc. Xin Thượng Ðế gia trì cho quý vị!" Một phụ nữ rất vui mừng khi được một tờ thông tin và lấy thêm nhiều tờ nữa để đem cho đồng nghiệp. Một ông thành tâm cũng đã lấy thêm để cho cộng đồng của mình. Tổng cộng 5000 tờ Lối Sống Mới đã được phân phát cùng với Sách Biếu của Sư Phụ đã được đặt tại nhiều nơi như tiệm thuốc tây và những quán cà-phê internet.

Các đồng tu rất vui sướng được phân phát thông điệp của Thượng Ðế về Lối Sống Mới và có hứng thú tiếp tục công việc này khi họ nhận ra rằng phục vụ những anh chị em trên hành tinh này với lòng thương thật sự cũng thăng hoa chính mình. Họ cảm ơn Thượng Ðế đã cho họ cơ hộĩi để làm việc này. 
 
 
  <<
Giới thiệu trang này đến bạn