Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin ỀLối Sống MớiỂ thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


TOGO
Ðối với nhiều người, một ngày ở bãi biển cũng thức tỉnh với lối sống từ bi
Ban Báo chí Lome tường thuật (nguyên văn tiếng Pháp).

Vào ngày Chủ Nhật, 16 tháng 4, Kim niên 3 (2006), các sư huynh và sư tỷ đồng tu của Trung tâm Lome đã tổ chức một ngày chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới trên bãi biển Lome. Bãi biển là nơi mọi người đến để vui chơi mỗi Chủ Nhật. Vào ngày Chủ Nhật lễ Phục Sinh này, nhiều gia đình và người trẻ tuổi tụ tập cắm trại ngoài trời, cho nên đây là một cơ hội tốt để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ. Chúng tôi dự định phân phát tờ Lối Sống Mới và Bản Tin, cũng như chia sẻ những món ăn chay do các đồng tu sửa soạn.

Ðể chuẩn bị cho sinh hoạt này, nhiều cuộc phỏng vấn đã được sắp xếp với hai đài truyền thanh địa phương. Ðể đến với số đông quần chúng, một cuộc phỏng vấn được tổ chức trên một đài truyền thanh bằng tiếng Ewe, là ngôn ngữ địa phương, và một bằng tiếng Pháp. Sau buổi cộng tu ngày Chủ Nhật, chúng tôi chia ra làm hai nhóm, một nhóm chuẩn bị các món ăn chay mà chúng tôi dự định cống hiến, và một nhóm đi dọn dẹp sạch sẽ và sắp xếp khu vực hội họp ở bãi biển. Thêm vào đó, hơn 300 Bản Tin của Sư Phụ và 5000 tờ Lối Sống Mới đã được chuẩn bị cho dịp này.

Chúng tôi bắt đầu sinh hoạt vào trưa Chủ Nhật, với ba gian hàng khác nhau: một cho tin tức về giáo lý của Sư Phụ, nơi mà chúng tôi sẽ phát các Bản Tin và thông điệp Lối Sống Mới; một gian hàng khác để giúp vui, với máy vi âm và máy phóng thanh để "khai vị" cho buổi sinh hoạt với âm nhạc của Sư Phụ và nhạc địa phương; và một gian hàng thực phẩm để chia sẻ thức ăn chay. Ðội nhà bếp đã chuẩn bị hơn 10 món ăn, thay thế vật liệu chay vào công thức của các món mặn địa phương, để "đem hành động vào lời nói" và để chứng tỏ cho mọi người thấy rằng rất dễ dàng để thay đổi cách mình sống.

Khi chúng tôi đến nơi, một nhóm anh chị em đồng tu đã đi khắp bãi biển để chia sẻ tin lành về Lối Sống Mới và mời mọi người ở đó đến thăm các gian hàng của chúng tôi. Sau khi giới thiệu về Hội và giáo lý của Sư Phụ, mọi người được mời sắp hàng để nhận Bản Tin, thông điệp Lối Sống Mới và các món ăn chay. Với ân điển và lực gia trì của Sư Phụ, kỹ luật được giữ gìn trong suốt thời gian chia sẻ. Nhiều người rất thích các món chay. Họ ngạc nhiên thấy hương vị rất giống các món mặn, thậm chí còn ngon hơn nữa. Theo truyền thống của quốc gia này, một bữa ăn "thật sự" thì không thể thiếu thịt; đó là lý do tại sao ăn chay là một trở ngại cho nhiều người. Nhưng đa số đã thấy rằng thức ăn chay họ nếm thử đã chứng minh ngược lại, và tất cả đều hết sức ngạc nhiên. Hầu hết hứa sẽ cố gắng nấu chay ở nhà.

Một giáo viên ra bãi biển hôm đó để đọc một quyển sách về ăn chay mà ông đã mượn của một người bạn. Ông đang nghiên cứu về tác dụng của việc ăn chay để giúp một người bạn bị bệnh. Ông nói với chúng tôi rằng vợ ông đã ăn chay từ lâu và luôn mời mọc ông cũng ăn chay. Nhưng ông nghĩ rằng điều này vô lý cho đến một ngày khi định mệnh đưa đẩy ông đến đọc đúng quyển sách khi ông thấy Bản Tin của Sư Phụ trong tay của một đứa bé trên bãi biển. Sau khi đến gian hàng của chúng tôi, chính ông cũng hân hoan như một đứa trẻ khi nhận tài liệu và nếm thử các món chay. Sau đó ông trở lại hỏi xin thêm nhiều tờ Lối Sống Mới để chia sẻ với các giáo chức đồng nghiệp.

Nhiều người đến bãi biển với thức ăn riêng của họ nhưng đón nhận các món chay một cách sốt sắng, nói rằng thật sự rất là ngon. Vài người đã trở lại gian hàng thực phẩm của chúng tôi nhiều đến ba lần vì họ thấy thức ăn ngon quá và muốn mang một ít về nhà cho thân nhân của họ.
 

Sau khi thưởng thức thức ăn chay và đọc Bản Tin, một số người đến gian hàng tin tức để tìm hiểu thêm về giáo lý của Sư Phụ. Vào cuối sinh hoạt, mọi thứ đều được thâu lượm và dọn dẹp đàng hoàng, để giữ bãi biển được sạch sẽ và đẹp đẽ như lời Sư Phụ đã dạy chúng ta. Ngày hôm sau, một nhóm các đồng tu đến bãi biển lần nữa để sắp xếp lại ngăn nắp bằng cách quét dọn nơi đó và những vùng xung quanh.

Cảm hứng bởi sự thành công của sinh hoạt này, Trung tâm Lome đã tổ chức nhiều cuộc phát thông tin trên tất cả các bãi biển danh tiếng của Lome và các vùng ngoại ô. Vì thế năm toán phân phát được thành hình cho năm bãi biển khác nhau, với 1000 tờ thông tin cho mỗi toán. Việc phân phát được thực hiện vào ngày 27 tháng 4, ngày lễ Ðộc Lập ở Togo; vào ngày 30 tháng 4, một ngày trước lễ Lao Ðộng; và vào ngày 1 tháng 5, lễ Lao Ðộng. Ðược hướng dẫn bởi nguồn cảm hứng và ân điển của Sư Phụ, chúng tôi rất vui sướng và hài lòng khi gặp một số rất đông người Togo đã đến vui chơi trên các bãi biển đông nghẹt người. 
 
 
  <<
Giới thiệu trang này đến bạn