Sức mạnh của tình thương biến kẻ thùụ trong thiên nhiên thành Bạn
 
Thế Giới Loài Vật
Do Ban Báo chí Hawaii (nguyên bản tiếng Anh)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn để năm chú lợn con dễ thương trong một chuồng cọp? Hầu hết mọi người sẽ đoán rằng con cọp này sẽ có một bữa ăn ngon.

Ở California, tại một sở thú, một cọp mẹ đã sanh ra ba cọp con. Ðây là chuyện rất hiếm xảy ra nên mọi người đều rất phấn khởi. Tiếc thay niềm phấn khởi đã không tồn tại lâu; những chú cọp con vì bị sanh non nên không lâu sau khi chào đời đã chết đi.

Mặc dù nhân viên sở thú đã chăm sóc cọp mẹ rất tốt nhưng sức khoẻ của cọp mẹ giảm sút rất nhanh. Lúc đầu không ai hiểu tại sao cọp mẹ không thể lấy lại sức. Nhưng khi nhân viên hiểu ra rằng cọp mẹ đang nhớ thương những đứa con đã mất, họ nghĩ đến việc đơn giản là tìm cọp con thay thế! Tuy nhiên, mặc dù sau tìm kiếm rất lâu, họ cũng không tìm được sự thay đổi phù hợp.

Sau đó họ đã nghĩ ra một cách khác, đó là thay đổi những chú cọp con đã mất với những con khác chủng loại. Thế là họ đã tìm được năm chú lợn con mồ côi. Ðây có thể coi như là một sự trao đổi phù hợp lý tưởng, nhưng không ai biết được sự phản ứng của cọp mẹ như sẽ thế nào. Liệu cọp mẹ sẽ coi lợn con là mồi hay chấp nhận chúng là con của nó? Rồi các nhân viên sở thú nghĩ ra một sáng kiến là dùng da cọp để bao những chú heo con lại trước khi đặt chúng vào chuồng.

Mọi người nín thở khi họ đặt những chú lợn con ngây thơ vào chuồng với cọp mẹ. Hơn sự tưởng tượng, thay vì xem những chú lợn con như món ăn, cọp mẹ đã chấp nhận chúng như là con của nó! Bây giờ thì những chú lợn con này có được sự quan tâm thân thương của cọp mẹ, và cọp mẹ ngược lại cũng có lợn con để san sẻ tình thương.

Giới thiệu trang này đến bạn