Báo chí đó đây
Weekend

BALITA

Ngày 29/4-2/5, 2006
Tờ báo của người Phi tại Hoa Kỳ
(nguyên văn tiếng Anh)
Tình thương và lòng vô ngã là dấu ấn trong việc phúc thiện của Thanh Hải Vô Thượng Sư

 

ARTESIA - Chỉ vài ngày nữa, chúng tôi sẽ được chứng kiến sự tham gia của những nhà hoạt động xã hội người Mỹ gốc Phi, khi họ hợp tác với những hoạt động viên xã hội khác trong cuộc mít tinh và tẩy chay vào ngày 1 tháng 5 tại khu thị tứ LA. Cuộc biểu tình này có thể sẽ đi vào lịch sử như là "Mẹ của tất cả các cuộc biểu tình". Khi bắt đầu viết bài phóng sự cuối tuần, chúng tôi là người chứng kiến nhiều yết thị dán trên tường, phòng điện thoại công cộng, và những địa điểm khắp các trục lộ giao thông chính, như đại lộ Beverly và đường Temple. Những bích chương được viết bằng tiếng Phi, mang tựa đề "Tẩy Chay" và có ghi tên những tổ chức hoạt động.

Phải! Tự do là sự biểu hiện cách tất cả mọi người cùng hợp tác trong một sự kiện vô cùng thích hợp, để nói lên sự quan tâm của họ về việc cải tổ luật di trú tại Thượng viện Hoa Kỳ.

Nhưng rời khỏi đề tài nóng bỏng này một lát, chúng tôi nhận được bức điện ngắn từ người liên lạc của chúng tôi với Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, một hội đoàn được lãnh đạo bởi một nhà từ thiện với cái tên đã nổi tiếng lẫy lừng về sự quan tâm của Ngài dành cho những nạn nhân thiên tai. Ðây không phải là lần đầu tiên chúng tôi gặp gỡ nhà từ thiện đáng kính mang tên Thanh Hải Vô Thượng Sư. Vài năm trước, Ngài đã gây quỹ và tổ chức buổi đại hòa nhạc tại hội trường nổi tiếng Shrine Auditorium (đã được đặc biệt tường trình bởi chính nhà báo này) và những hoạt động khác trong quá khứ cho nạn nhân thiên tai tại Phi Luật Tân. Hành động gần đây nhất của Ngài lại một lần nữa là một trong những sự trợ giúp không nhỏ, nói lên tình thương của Ngài trong việc giúp đỡ người Phi Luật Tân trong nước.

Chúng ta hãy nhớ lại sự kiện ngày 18 tháng 2. Trong buổi sáng định mệnh này, những cư dân làng Guinsaugon, gần thị xã St. Bernard miền nam Leyte, bỗng nhiên bị sự tấn công từ một sườn núi sụp đổõ chôn vùi toàn thể ngôi làng và ngôi trường tiểu học đầy học sinh. Báo cáo cho biết có đến 1800 dân làng thiệt mạng; hàng ngàn người khác mất nhà cửa trong hậu quả khủng khiếp của trận đất lở. Không thể tưởng tượng nổi sức tấn công của thiên tai, với lớp bùn cao đến 30 bộ Anh (9m)! Nếu chỉ là nước lụt, những người bơi lội giỏi còn có cơ hội sống sót. Nhưng ai có thể bơi ra khỏi 30 bộ Anh bùn đất?

Những đội cứu trợ địa phương và quốc tế cùng với nhân viên do Thanh Hải Vô Thượng Sư mang đến, lập tức trao tặng $72.000 mỹ kim để xoa dịu sự đau khổ của những nạn nhân đất lở. Ngoài ra cũng không quên kể đến toán cấp cứu của họ từ Formosa, đã đem theo những dụng cụ tối tân để tìm kiếm những người còn sống sót bên dưới lớp đất bùn. Thêm vào đó, những nhu yếu phẩm như thức ăn, nước, lều, vật dụng y khoa, y phục và chăn mền cũng được phân phát. Thật sự, đây không những chỉ là một quang cảnh đầy bùn đất, mà còn là một cảnh tượng đầy nước mắt. Khắc sâu trong tâm khảm người Phi Luật Tân là hình ảnh vị phụ nữ đến từ một đất nước xa xôi, với tình thương xoa dịu những con tim đau khổ.

Những lời lượm lặt từ những người Phi đầy lòng biết ơn:

"Tôi rất vui mừng và cảm tạ hoạt động của Vô Thượng Sư, về sự giúp đỡ của Ngài cho những học sinh và nạn nhân của thiên tai đất lở." Ố Rachel R. Cuevar, hiệu trưởng trường Trung học Quốc gia San Juan.

"Kính gửi Thanh Hải Vô Thượng Sư: Thay mặt cho người dân Phi Luật Tân, tôi xin gửi đến Ngài lời cảm tạ chân thành về tất cả những sự gia trì, tình thương và lòng nhân ái Ngài đã chia sẻ với người Phi, đặc biệt trong thảm nạn mà rất nhiều người đã lãnh chịu đau khổ. Kính Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư, tôi sẽ luôn luôn tưởng nhớ đến Ngài. Tình thương vô biên của Ngài dành cho mọi người sẽ luôn luôn ghi khắc trong tâm khảm chúng tôi." Ố Joe Lad Santos, nhà báo.

"Xin chào, Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tôi chỉ muốn Ngài biết rằng chúng tôi vô cùng cảm tạ việc Ngài đã gửi các thành viên đến Manila để giúp đỡ cư dân St. Bernard, nạn nhân của thiên tai núi lở. Một lần nữa, tôi xin cảm tạ Ngài về những nỗ lực mà Ngài đã ban cho Phi Luật Tân, và hy vọng sẽ được gặp Ngài trong tương lai gần đây tại Manila." Ố Manuel L. Morato, cựu chủ tịch Văn phòng Rút thăm Từ thiện Phi Luật Tân.

 

1. Thanh Hải Vô Thượng Sư, người đã hiện diện trong suốt những hoạt động từ thiện toàn cầu, cập nhật cho báo chí về những hoạt động mới nhất của Ngài tại văn phòng thông tin Arcadia. Ngài cho tờ BALITA biết về vai trò của Ngài trong việc giúp đỡ nạn nhân trận đất lở trong tháng 2, một thiên tai đã chôn vùi toàn bộ ngôi làng Ginasugon, kể cả một trường tiểu học, miền nam Leyte, Phi Luật Tân.
2. Nhu yếu phẩm do Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đem đến để giúp đỡ nạn nhân đất lở tại tỉnh Leyte.
3. Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư chở đầy những xe tải nhu yếu phẩm để phân phát cho những nạn nhân sống sót sau nạn đất lở.

 

Giới thiệu trang này đến bạn