Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Nhật Bản
Hokkaido
 
Hokkaido thơ mộng thấm nhuần tình thương Thượng Ðế
Sư tỷ Jing-Fang Zheng, Ðài Bắc, Formosa ghi chép
Ban Báo chí Ðào viên tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Từ ngày 4 đến 8 tháng 6, Kim niên 3 (2006), 24 đồng tu từ Formosa đã đi đến Hokkaido của Nhật Bản để chia sẻ thông điệp từ bi Lối Sống Mới của Sư Phụ. Vùng đất của Hokkaido chiếm 22% tổng số diện tích của Nhật Bản, nhưng dân số thì không đông đúc như ở Honshu. Do đó các đồng tu chia thành ba nhóm, với sự tham gia của 5 đồng tu Nhật và một sư tỷ từ Tân Gia Ba, và bắt đầu cuộc phân phát trong những vùng chung quanh Sapporo, Asahikawa và Hokodate.


Asahikawa

Vào ngày 5 tháng 6, mười đồng tu đã đi bằng xe hơi đến Asahikawa mang theo 15 ngàn tờ thông tin. Ðến địa điểm sau ba tiếng đồng hồ lái xe, họ lập tức đi đến khu mua sắm ở Hiwa-dori đối diện với trạm xe lửa Asahikawa để bắt đầu công việc phát tờ thông tin. Sau đó, họ nghe nói đang có một bữa tiệc ngoài vườn ở công viên Tokiwa Ố một trong tám thắng cảnh nổi tiếng nhất của Asahikawa, cho nên họ chia thành hai nhóm và đi bộ đến đó. Ở đó họ phát tờ thông tin đến mọi góc cạnh của công viên, ngay cả những người bán hàng rong cũng nhận được.

Vào ngày thứ hai, một nhóm ở lại khu mua sắm nơi làn sóng người liên tục không dứt, nhất là khi mọi người đi và về từ sở làm. Một nhóm khác đi bằng xe đến Furano, một địa điểm có phong cảnh mê ly như trên thiên đàng. Trên đường đi, họ đi ngang qua Biei, Nakafurano, và vườn hoa Furano, và ở mỗi chỗ họ đã xuống xe để phát tờ thông tin. Không có nhiều dân cư ở ba nơi này, nhưng đường phố ngăn nắp và đồng dạng, rất thích hợp để bỏ tờ thông tin vào thùng thư của mỗi nhà. Khi nhiều du khách từ Formosa nhận được tờ thông tin, họ rất kinh ngạc và hâm mộ lòng nhiệt tâm của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trong việc quảng bá thuyết ăn chay.

Vào ngày thứ ba, chỉ còn lại hai ngàn tờ thông tin, cả nhóm tinh thần đang cao và quyết định hoàn tất trước khi về nhà. Tất cả đã được phân phát trước giữa trưa. Thành phố Asahikawa nằm ở phía bắc của Hokkaido. Người dân rất lịch sự và thân thiện. Người già đọc tờ thông tin một lúc rồi xếp lại một cách gọn gàng và để vào xách tay của họ. Học sinh trẻ cũng nhận tờ thông tin khi nhìn thấy nụ cười của các đồng tu rồi lắng nghe lời giải thích ngắn gọn của họ. Một người Trung Hoa từ Heilong Jiang, Trung Quốc, đã vui mừng nhận một tờ rồi xin thêm một xấp nữa để cho bạn bè và thân quyến của ông. Một nhà thương lớn gần trạm xe lửa sẵn sàng cho phép đồng tu để tờ thông tin ở chỗ của họ để mọi người có thể lấy đọc.

Với sự giúp đỡ tận tình từ hai đồng tu Nhật Bản, chuyến đi này rất suông sẻ và có hiệu quả. Mọi người đều cảm nhận được sự gia trì rất lớn của Thượng Ðế.


Hokodate

Toán Hokodate bao gồm 10 đồng tu, mang theo 16.500 tờ thông tin và đi từ Sapporo đến Hokodate vào ngày 5 tháng 6. Vừa mới đến họ đã lập tức đi đến công viên Goryokaku, nơi ngắm hoa anh đào (Sakura) nổi tiếng. Vì không có đám đông lớn, đồng tu đã dùng những cách khác để chia sẻ thông điệp từ bi của Thượng Ðế với người dân địa phương, bao gồm việc gắn lên những chiếc xe, phân phát trên xe buýt, trên đường phố và nhét vào thùng thư của dân cư. Trong giờ cao điểm khi mọi người tan sở trên đường về nhà, đồng tu đi đến trạm xe lửa Hokodate để làm một cuộc phân phát với số lượng lớn. Thậm chí khi đang đi trên xe điện, họ cũng nắm lấy cơ hội để phát cho hành khách, mọi người khi nhận được đều luôn luôn đọc một cách cẩn thận.

Dựa vào kinh nghiệm của ngày trước đó, 6 tháng 6, đồng tu đi bộ từng nhóm dọc theo tuyến đường xe điện của Hokodate để phân phát cho dân cư, tiệm buôn, biệt thự, và khách bộ hành trên đường. Khi một một số người biết được rằng chúng tôi đến từ Formosa để chia sẻ với họ thông điệp cao thượng, một lối sống lành mạnh cho thân tâm linh, họ đã ca ngợi chúng tôi với dấu hiệu đưa hai ngón tay cái lên.



Sapporo


Vì Sapporo là thành phố lớn nhất ở Hokkaido, một toán mười đồng tu dự định phát 33 ngàn tờ thông tin ở đó. Vào ngày 5 tháng 6, cùng với các đồng tu Nhật, họ chia thành hai nhóm đi đến công viên Orori, Tháp Ðồng hồ và Tòa Thị sảnh Cũ.

Hầu hết mọi người vui vẻ nhận tờ thông tin, kể cả học sinh trong bộ đồng phục và những người già cả đang nghỉ ngơi trong công viên. Một học sinh hỏi xin một tờ rồi hân hoan lấy một xấp để chia với bạn học của em. Một viên chức trong Ủy ban Chấp hành Tòa Thị sảnh bảo một sư tỷ đồng tu cho ông ta một xấp nhỏ, vì ông sắp sửa đi dự một buổi họp và ông muốn phát cho những tham dự viên ở đó. Trong lúc các đồng tu đang nghĩ đến thưởng thức kem lạnh, thì trùng hợp có một tiệm thực phẩm thiên nhiên đang phát ra những phiếu mua hàng được giảm giá. Người quản lý tiệm đặc biệt phục vụ bảy đồng tu miễn phí mỗi người một phần kem làm bằng nguyên liệu thiên nhiên và không có hóa chất thêm vào. Sau khi thưởng thức sự "thết đãi" này từ Thượng Ðế, đồng tu cũng để lại một xấp nhỏ tờ thông tin trong tiệm.

Vào ngày 6 tháng 6, đội tiếp tục đi đến Oraru, một trị trấn gần Sapporo. Theo các đồng tu Nhật thì người ở đây thích câu cá và ăn hải sản, cho nên họ cảm thấy cần thiết phải chia sẻ với những người này thông điệp không sát sanh. Ngoài việc phân phát ở trạm xe lửa và những thắng cảnh, chúng tôi đi sâu vào vùng nhà ở, để tờ thông tin vào những thùng thư. Nói chung, người dân địa phương đều nhận tờ thông tin, và khi nhận được từ hộp thư, họ đem vào nhà đọc một cách cẩn thận. Mặc dù số lượng tờ thông tin phát ra không nhiều nhưng mỗi một tờ đều có hiệu quả.

Ngày kế tiếp, để được hữu hiệu hơn, toán đã thay đổi chiến thuật bằng cách tập trung chủ yếu vào việc bỏ vào các thùng thư. Họ đi đến những khu nhà ở đông đúc và phát khoảng 9000 tờ ngày hôm đó.

Ngày 8 tháng 6, trước khi lên máy bay trở về, cả nhóm vẫn làm việc một cách chăm chỉ và kiên trì. Chia thành hai nhóm, một nhóm đi đến những khu nhà ở, trong khi nhóm khác đi đến khu biệt thự gần đó. Trong một buổi sáng, hơn 10 ngàn tờ đã được phát hết.

Kết luận

Người Nhật rất lịch sự và thân thiện với môi sinh; họ không tùy tiện vứt bỏ tờ thông tin. Trong khi phân phát, các đồng tu hay nói "cám ơn rất nhiều" bằng tiếng Nhật, và những người nhận luôn luôn gật đầu đáp lại một cách lịch sự và nói cám ơn. Sau khi đọc tờ thông tin, họ thường xếp lại gọn gàng và cất vào túi áo hay túi xách của họ. Ðồng tu vui mừng khi thấy mỗi một tờ thông tin phát ra đều được người nhận giữ gìn một cách đàng hoàng, nhờ đó được thấm nhuần bởi lực lượng tình thương của Thượng Ðế.

Mặc dù thời tiết dự đoán là trời mưa và lạnh, mỗi ngày đều nắng tốt trong thời gian phân phát. Khí hậu tươi mát, trời chỉ bắt đầu mưa khi chúng tôi trên đường đến phi trường để rời khỏi Hokkaido. Cả hai lần trên máy bay đến và đi từ Hokkaido, các đồng tu mừng rỡ và ngạc nhiên khi nhìn thấy cầu vồng hình tròn hiếm có. Trong chuyến đi, bóng của chiếc máy bay phản chiếu ngay trung tâm của cầu vòng, như thể chúng tôi được bao trùm bởi lực lượng tình thương vạn năng của Sư Phụ vậy.


Okinawa
Nhìn thế giới từ quan điểm tâm linh
Ban Báo chí Ðào viên tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Nằm ở phần chí nam của Nhật Bản, Okinawa được mệnh danh là "Hạ Uy Di miền Ðông", vì cũng có bầu trời xanh biếc, bãi biển cát vàng và những hải đảo xinh đẹp. Ðồng tu từ Formosa, với tờ thông tin in bằng tiếng Nhật và tiếng Anh trên hai mặt, đã đến Okinawa mang theo tình thương dạt dào để chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ với người đân địa phương.

Khi vừa mới đến Okinawa vào buổi tối ngày 26 tháng 5, trước tiên các đồng tu thưởng thức một bữa ăn ở nhà hàng chay Yi Yuan trong thành phố. Ông Su, chủ nhân nhà hàng cũng là người từ Formosa, khi biết lý do viếng thăm của họ, đã vô cùng vui mừng gặp được những người bạn có cùng một lý tưởng. Ông lập tức xuống bếp đích thân chuẩn bị ba bàn ăn với những món hấp dẫn, thơm ngon cho họ thưởng thức. Sau bữa ăn, ông vui vẻ đồng ý giữ một số tờ thông tin cho khách đọc. Rời nhà hàng, đồng tu phát tờ thông tin cho những người mà họ gặp, và những cư dân dọc trên đường. Từ sự đáp ứng của họ, rõ ràng là người dân địa phương rất có kỷ luật, ngăn nắp và bản chất rất tốt.

Sáng sớm ngày 27 tháng 5, hy vọng tìm được những đám đông du khách, các đồng tu đi đến những thắng cảnh nổi tiếng ở phía bắc như công viên Ocean Expo, công viên Khóm Nago, cũng như Hamby và Mihama (làng người Mỹ) ở vùng miền trung. Tại công viên Ocean Expo, có nhiều du khách ngoại quốc. Các đồng tu lập tức chào hỏi họ bằng tiếng Anh. Họ vui mừng nhận tờ thông tin và sau khi đọc nội dung, đã bày tỏ sự đồng ý và ủng hộ. Vô cùng khích lệ, các đồng tu tiếp tục phân phát cho du khách và nhân viên làm việc họ gặp trên đường. Tất cả đều vui vẻ nhận và đọc một cách cẩn thận.

Sau bữa ăn tối, đồng tu tiếp tục nỗ lực của họ trên đường KoKusai, một khu mua sắm cho du khách và là khu thương mại bận rộn nhất trong phố. Nhìn tới đâu cũng thấy toàn là du khách và đám đông. Vô cùng hớn hở, họ nhanh tay phát tờ thông tin cho mọi người và mỗi cửa tiệm.

Ngày kế tiếp, 28 tháng 5, đồng tu đi đến những vùng dân cư và trung tâm mua sắm ở thành phố Naha. Họ làm việc trong bốn nhóm. Ba nhóm đi xe điện đến những khu đông dân cư để bỏ vào hộp thư của từng nhà dọc trên đường. Nhóm thứ tư đi phát ở những địa điểm ấn định trong những vùng thương mại dưới phố. Ngày hôm đó mọi người làm việc rất siêng năng cho đến 11 giờ tối trước khi trở về chỗ nghỉ ngơi của họ.

Một nhóm phân phát trong vùng thương mại bao gồm những đồng tu lớn tuổi và một số trẻ tuổi hơn (người trẻ nhất chỉ có tám tuổi). Những vị thánh trẻ làm việc rất siêng năng và chào hỏi mọi người bằng tiếng Nhật đơn giản của họ. Họ đến viếng từng cửa tiệm trong vùng với gương mặt tươi cười rạng rỡ, và khi chủ tiệm thấy trẻ em đi phát tờ thông tin, họ đều vui vẻ nhận. Trong những vùng thương mại quốc tế, các đồng tu gặp một số du khách trẻ từ Formosa. Họ cho biết đã nhận được tờ thông tin hai lần ở Formosa và đây là lần thứ ba! Họ phấn khởi nói thêm rằng họ có nhân duyên rất tốt với nhóm của Sư Phụ và mạnh mẽ ủng hộ lý tưởng ăn chay. Ngày hôm đó, các đồng tu phân phát hơn 20 ngàn tờ thông tin.

Vào ngày 29 tháng 5, họ quyết định mướn một chiếc xe buýt chạy đường dài để tìm đến những địa điểm nằm ngoài tuyến xe điện. Họ đi về hướng bắc đến thành phố Okinawa với dân số 180 ngàn người và phân phát tờ thông tin dọc theo đường xa lộ. Ðúng là sự an bài của Thượng Ðế cho một sư tỷ đồng tu người Nhật cùng đi với họ, sư tỷ đã giải thích dự định của họ cho người tài xế, ông Nakamura. Trong suốt chuyến đi, ông Nakamura để ý tìm những vùng đông dân cư để đồng tu có thể xuống xe và để tờ thông tin vào những hộp thư. Ông Nakamura cũng rộng lượng cho phép chúng tôi dán bích chương Lối Sống Mới vào mỗi bên của chiếc xe buýt của ông trong một tháng. Vô cùng cảm động bởi cử chỉ tử tế này, họ liên tục cám ơn ông bằng tiếng Nhật.

Các đồng tu về đến nơi sớm hơn một chút, và họ không muốn lãng phí mấy tiếng đồng hồ trước khi lên máy bay. Do đó họ đã đi đến một phiên chợ truyền thống để tiếp tục công tác. Ở đó họ vui mừng khi thấy chợ rất đông, cả các bà nội trợ đi mua thực phẩm lẫn các chủ tiệm đều lịch sự nhận tờ thông tin và đọc một cách chăm chú.

Kết luận

Qua chuyến đi này, họ học hỏi nhìn mọi việc từ một quan điểm tâm linh và phải luôn luôn cảnh giác để hoàn thành nhiệm vụ của Thượng Ðế giao phó một cách thành công! Họ rất biết ơn sự gia trì của Thượng Ðế đã cho phép họ làm công tác này một cách an toàn và phúc lạc, và cũng để cho những cư dân cũng như du khách ở Okinawa được tắm trong biển tình thương của Thượng Ðế.



<<
Giới thiệu trang này đến bạn