Người tốt chuyện hay



Tài sản kết hợp đóng góp càng nhiều hơn

Do sư huynh đồng tu Matthew Sirpis, Tasmania, Úc Ðại Lợi (nguyên văn tiếng Anh)


Trong một lời công bố đáng kinh ngạc cho thế giới gần đây, Warrant Buffet, người đàn ông giàu thứ nhì thế giới, nói ông sẽ tặng $37 tỷ mỹ kim trong số kho tàng khổng lồ $44 tỷ mỹ kim cho tổ chức từ thiện của Bill Gates. Là người giàu nhất thế giới, Bill Gates thành lập tổ chức này với mục đích “chống bệnh tật và khuyến khích giáo dục ở những vùng nghèo khó và thiếu thốn nhất của thế giới, đặc biệt là ở Phi Châu” (xem Bản Tin 170). Lời tuyên bố của ông Buffet đến ngay sau khi ông Gates nói rằng ông sẽ từ bỏ vai trò Trưởng Kiến trúc sư Phần Mềm của hãng Microsoft để tập trung hoàn toàn vào mục đích của tổ chức nhân đạo của ông.

Khi được hỏi tại sao ông tặng hầu hết tài sản cho tổ chức này, Buffet thừa nhận sự kính nể vô cùng của ông, nói rằng: “Ai lại không chọn Tiger Woods để thay thế cho mình trong một trò chơi gôn cao độ? Ðó là cách tôi cảm nhận trong việc quyết định về tiền của tôi”.

Là bạn bè từ năm 1991, ông Gates và ông Buffet đã biết nhau rất rõ, nên quyết định này dựa trên sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, trên hết, nó đến từ một ước nguyện sâu sắc là giúp thế giới đạt đến một trạng thái quân bình và hòa hợp. Ước mơ này trở nên thịnh hành hơn trên thế giới hiện nay khi ý thức tâm linh của hành tinh được nâng cao và cư dân trên trái đất trở nên ít tham lam và bớt ích kỷ hơn. Việc hai người đàn ông giàu có nhất thế giới đang cống hiến đa số tiền bạc và thời gian của mình vào việc cao thượng rất thích hợp với sự kiện chúng ta đang bước vào Thời Ðại hoàng Kim như Sư Phụ đã diễn tả.


Ông Bill Gate
Ông Warren Buffet,

Bill Gates và vợ của ông đích thân quản lý tổ chức của họ và du hành đến nhiều quốc gia khác nhau ở Phi Châu để thực hiện sứ mệnh của tổ chức. Một điều kiện duy nhất mà ông Buffet đòi hỏi khi tặng món quà tài chánh là ông Gates và vợ phải đích thân tham gia vào việc điều hành tổ chức – một dấu hiệu nữa của món quà từ trong tâm. Những người thành công nhất thế giới đã chuyển từ sự làm giàu cá nhân thành hành động tình thương và nhân ái cho tất cả nhân loại.  


Tham khảo:
http://news.bbc.co.uk/2/hi/business/5115920.stm
http://news.bbc.co.uk/2/hi/business/3913581.stm  


<< >>