Tây Ban Nha













Mang tình thương tới nơi xảy ra tai nạn xe điện ngầm ở Valencia

Ban Báo chí Valencia ghi chép




Theo tin tức truyền thông ở Ba Tây, vào ngày 7 tháng 3, lúc 1 giờ chiều, một tai nạn xảy ra, một xe điện ngầm bị trật đường rầy và lật đổ giữa hai trạm Jesus và Plaza de Espana tại Valencia, Ba Tây. Trong tai nạn này, bốn mươi mốt người bị thiệt mạng và ba mươi chín người bị thương.

Biết được tin này, Sư Phụ nhân từ của chúng ta vô cùng quan tâm đến những nạn nhân và nhanh chóng chỉ thị đồng tu ở Tây Ban Nha đến cứu viện cho nạn nhân. Sau khi nhận được chỉ thị khẩn cấp từ trụ sở chính, một số đồng tu Tây Ban Nha lập tức chạy đến hiện trường. Tuy nhiên, lúc đó Hội Hồng Thập Tự đã thực hiện việc cứu giúp khẩn cấp và cảnh sát đã chận đường vào. Chúng tôi hỏi có điều gì chúng tôi có thể làm để giúp đỡ, và câu trả lời là không. Ngay cả nhiều phóng viên khác từ khắp nước đến cũng không thể vào được khu vực cấm và phải đợi ở bên ngoài để chờ biết thêm tin tức. Ðó là một ngày nóng như thiêu. Sau đó chúng tôi đưa 56 phần cơm trưa hộp và nước uống mà chúng tôi đã chuẩn bị từ trước cho các phóng viên. Họ đều rất ngạc nhiên và nói họ không ngờ là có những người quan tâm đến họ. Rất nhiều trong số họ đã ăn ngay lập tức. Hiển nhiên là họ vô cùng đói . Một số phóng viên cho biết họ vội vã chạy đến từ Madrid, lái xe ba bốn tiếng, và phải đợi ở đó để chờ tin tức mới. Vì thế họ đã không nghĩ đến việc mang theo thức ăn.

Bởi vì đồng tu mặc những chiếc áo khoác màu vàng dễ thấy với dòng chữ "Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư" in trên áo, một nhóm phóng viên truyền hình từ Madrid (Telemadrid) đã đến phỏng vấn chúng tôi. Họ ngạc nhiên khi thấy có người chu đáo đến từng chi tiết như vậy. Họ hỏi chúng tôi có phải đến đó sau khi xem tin tức trên truyền hình. Cũng có những phóng viên nhà báo phỏng vấn chúng tôi. Ðồng tu giải thích rằng chúng tôi là hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cảm hứng bởi lòng từ bi của Sư Phụï Thanh Hải, hiệp hội của chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công việc nhân đạo trên khắp thế giới. Lưu tâm đến các phóng viên đã làm việc rất vất vả để trực tiếp tường trình những tin tức, chúng tôi cũng muốn cống hiến bất cứ sự giúp đỡ nào mà chúng tôi có thể làm. Sau đó các phóng viên chụp một tấm hình của chúng tôi để cho công chúng biết thêm về Sư Phụ và hội chúng ta.


Mặc dù chúng tôi không thể đến với những người bị thương để giúp đỡ họ về mặt thể chất, chúng tôi đã mang tình thương nhân ái và sự gia trì của Sư Phụ đến tận nơi xảy ra tai nạn. Qua sự tiếp xúc với phóng viên, thêm nhiều người đã tạo được mối thiện duyên với Sư Phụ kính yêu của chúng ta.  


<< >>