Formosa

Trải rộng tình thương và sự săn sóc
đến người vô gia cư
trong ngày Tết Ðoan Ngọ


Ban Báo chí Ðài Bắc, Formosa, ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Trước ngày Tết Ðoan Ngọ, đồng tu từ Trung tâm Ðài Bắc noi theo giáo lý của Sư Phụ, xúc tiến những hoạt động gửi tình thương đến người vô gia cư. Họ đóng góp quần áo và cũng tổ chức những buổi hội thảo nâng cao thân tâm linh ở nhà tạm trú vô gia cư Zhonghe và nhà tạm trú Ping An Ju ở thành phố Ðài Bắc. Các hoạt động nhận được nhiều đáp ứng tích cực.


Trung tâm Phục vụ Cộng đồng huyện Zhong Zheng



Vào sáng ngày 26 tháng 5, Kim niên 3 (2006), chúng tôi đến thăm viếng Trung tâm Phục vụ Cộng đồng Zhong Zheng đặt dưới sự kiểm soát của Sở Xã hội Chính quyền Ðài Bắc, và đóng góp cho những người vô gia cư những thùng quần áo mùa hè cho đàn ông, khăn lông, miếng băng vết thương, thuốc đỏ để rửa vết thương, giầy tập võ, và Bản Tin của chúng ta. Tổng giám thị Zhou Zhen Ling và ông Yang cán sự xã hội đã thay mặt những người vô gia cư tiếp nhận số quà. Họ rất tri ân Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trải rộng tình thương và sự quan tâm đến những người vô gia cư trong nhiều năm qua. Mỗi lần đổi mùa, những người bạn vô gia cư luôn luôn hưởng thụ những món quà ý nghĩa an ủi về vật chất và nâng cao tâm linh từ Hội. Các quan chức từ Sở Xã hội cũng nêu lên rằng những người vô gia cư yêu thích giầy tập võ nhất vì loại này rất êm, nhẹ và bền.


Trung tâm Phục vụ Cộng đồng huyện Wanhua



Ðồng tu thăm viếng Trung tâm Phục vụ Cộng đồng huyện Wanhua của thành phố Ðài Bắc vào buổi chiều cùng ngày, và đóng góp cho những người vô gia cư những thùng quần áo mùa hè của đàn ông, súp, khăn lông, giầy tập võ, Bản Tin của chúng ta v.v... Cán sự xã hội, ông Zhang Xian Zhong, đã thay mặt những người vô gia cư tiếp nhận số quà. Ngay trước khi buổi lễ trao tặng bắt đầu, một người vô gia cư đã đến trung tâm phục vụ cộng đồng để tắm và đang cần quần áo sạch. Ông Zhang lưu ý sự cần thiết của người này, nên lập tức tìm quần áo và giầy vừa cỡ cho anh ta từ những thùng mà chúng tôi cung cấp. Hành động tình thương của ông như sự chăm sóc của người cha làm chúng tôi vô cùng cảm động.


Buổi hội thảo nâng cao thân tâm linh
ở Nhà Tạm trú Vô gia cư Zhonghe

 


Vào ngày 29 tháng 5, đồng tu chuẩn bị nhiều loại quần áo mùa hè, gói quà, quà gia trì, ấn phẩm của Sư Phụ và thức ăn chay hơn 20 món đến thăm nhà tạm trú Zhonghe, hy vọng chia sẻ với những người vô gia cư một ngày Tết Ðoan Ngọ vui tươi và phong phú. Trong buổi lễ trao tặng đơn giản nhưng không thiếu phần trang trọng, phó tổng giám thị của Nhà tạm trú Tình thương Guang Ci đã ký nhận những phẩm vật và dâng một lá thư cám ơn lên Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ông rất biết ơn Hội đã cung cấp cho những người lưu trú ở đó những thứ cần thiết trong cuộc sống và sự an ủi về tâm linh đầy tình thương trong nhiều năm vừa qua.


Khi đồng tu bày xong tất cả những món chay hảo hạng ra bàn, những người cư ngụ ở nhà tạm trú đã vô cùng kinh ngạc trước bữa tiệc hấp dẫn và phong phú đến nỗi họ không biết phải bắt đầu từ đâu. Một ông cảm động chảy nước mắt bởi vì ông chưa bao giờ được hưởng một bữa ăn sang trọng như vậy. Vào buổi chiều, các đồng tu bắt đầu tiết mục hát karaoke sôi nổi, lôi cuốn nhiều người ra hát với tất cả tâm tư của họ. Ngay cả tổng giám thị, ông Fan, cũng tham gia hát. Sau đó chúng tôi trình chiếu một cuốn băng giảng pháp của Sư Phụ, mọi người lắng nghe và xem một cách chăm chú.

Tổng giám thị Fan nói với chúng tôi rằng ông tin vào Thượng Ðế và không bao giờ ăn một súc vật nào do gia đình của ông nuôi. Sau khi xem băng của Sư Phụ, ông quyết định giảm ăn thịt bắt đầu từ ngày hôm đó. Ông cũng khuyến khích mọi người ở đó thương yêu và bảo vệ thú vật để trưởng dưỡng một tâm từ bi hơn. Mặc dù nhà tạm trú không thể cung cấp những bữa ăn chay tinh khiết vào lúc này, nhiều người cư ngụ ở đây đã bày tỏ lòng khao khát muốn tu học pháp Phương Tiện. Do đó các đồng tu đã cung cấp cho họ những tin tức liên hệ và khuyến khích họ cầu nguyện Sư Phụ giúp đỡ để họ thể sớm được bắt đầu con đường tu hành và đạt được giải thoát.


Môt phụ nữ, cô Zhang, chân có vấn đề và rất đau đớn khi bước đi. Dù vậy, cô cũng hăng hái tham gia hát karaoke. Khi hát bản "Người ở đâu rồi?" cô bắt đầu khóc nức nở. Cô nói Sư Phụ rất vĩ đại và những lời của Ngài đã làm cô cảm động tận bên trong, cho nên cô chỉ muốn khóc. Vì sự cần thiết đặc biệt của cô, đồng tu sau đó đã gửi cho cô một số thuốc thoa bóp, quần áo và hai đôi giầy tập võ. Vào cuối buổi viếng thăm của chúng tôi, cô Zhang nài nỉ chúng tôi ở lại và cứ yêu cầu chúng tôi trở lại thăm họ lần nữa. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được rằng tình thương bao la và lòng từ bi của Sư Phụ đã cảm động tâm của họ.



Nhà Quan tâm và Chăm sóc Người Vô gia cư



Trong cùng ngày, ba thiện nguyện viên đại diện từ Hội Thiện nguyện tỉnh Ðài Bắc và Nhà Quan tâm và Chăm sóc đã lái xe đến Trung tâm Ðài Bắc của chúng ta để nhận 7 thùng quần áo đàn ông đóng góp cho người vô gia cư. Một đại biểu, ông Zeng, lịch sự nói rằng những người lưu trú trong Nhà Quan tâm và Chăm sóc, và những người vô gia cư của tỉnh Ðài Bắc đã nhận được sự giúp đỡ và săn sóc từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và đồng tu trong một thời gian dài. Từ lần vừa rồi đồng tu đến thăm và dạy họ pháp Phương Tiện, mọi người đã tu hành rất siêng năng (xin xem chi tiết trong Bản Tin 168). Ðể tự túc, họ đự định gia tăng đất mầu để trồng nhiều rau cải hơn, đáp ứng sự cần thiết của những người ăn chay đang tu tập pháp Phương Tiện. Họ hy vọng một ngày nào đó có thể tự túc. Ðể bày tỏ lòng tri ân về tình thương và sự chăm sóc của Sư Phụ và đồng tu, ba đại diện đã trao tặng một huân bài cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.


Trung tâm Giúp Tìm Việc làm của Sở Lao động



Vào ngày 30 tháng 5, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thăm viếng Trung tâm Giúp Tìm Việc làm của Sở Lao động của thành phố Ðài Bắc, để giúp những người vô gia cư tìm việc làm và cung cấp cho họ quần áo thích hợp cho mùa tới. Hội đã tặng những người vô gia cư nhiều phẩm vật bao gồm quần áo mặc thoải mái hoàn toàn mới, giầy quần vợt, vớ, quần áo lót, khăn lông, súp, dao cạo, kem và bàn chải đánh răng v.v... để mặc lúc đi phỏng vấn xin việc làm và lúc đi làm việc. Phó giám thị của trung tâm, cô Chen Li-juan, đã bày tỏ lòng tri ân của cô đến Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về lòng hảo tâm và tử tế của Hội. Cô hy vọng sự nâng đỡ của Hội sẽ cho những người vô gia cư thêm niềm tự tin trong những buổi phỏng vấn và gia tăng cơ hội xin được việc làm. Cô nói thêm rằng những sự nâng đỡ này không phải chỉ là vật chất, mà còn là tình thương sưởi ấm lòng những người kém may mắn và những cán sự xã hội.


Hội thảo nâng cao thân tâm linh
ở Nhà Tạm trú Ping An Ju


Vào ngày 30 tháng 5, các đồng tu viếng thăm Ping An Ju, một nhà tạm trú cho những người vô gia cư, linh mục Ma đã ra tiếp đón chúng tôi, và cám ơn chúng tôi về sự quan tâm nồng ấm. Chúng tôi đem theo rất nhiều hộp cơm chay phong phú, bánh ú chay cho Tết Ðoan Ngọ, hộp quà trái cây tráng miệng, kẹo bánh, túi quà gia trì, trà đỏ và ấn phẩm của Sư Phụ. Trong lúc thưởng thức bữa ăn chay, chúng tôi trình chiếu một cuốn băng thuyết pháp của Sư Phụ cho những người cư trú ở đây nghe. Tất cả đều chấp nhận giáo lý của Sư Phụ, và nhiều người trong nhóm tỏ lòng ước muốn học pháp Phương Tiện. Do đó, chúng tôi đã cung cấp cho họ tin tức liên hệ và mời họ đến viếng thăm Trung tâm của chúng ta.


Vào ngày 2 tháng 6, hai người lớn tuổi từ nhà tạm trú Ping An Ju cùng nhau đến Trung tâm của chúng ta để học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ và chi tiết về pháp Phương Tiện. Họ nhìn thấy những pháp tướng tuyệt đẹp của Sư Phụ và đã thỉnh nhiều tấm. Một người trong họ nói với chúng tôi rằng khi nào cơ thể của ông cảm thấy khoẻ hơn, ông sẽ ra ngoài làm việc và ăn chay mỗi ngày. Vì những bữa ăn ở nhà Ping An Ju được những người trông nom ở đó đặt từ bên ngoài, vì vậy họ không thể có thức ăn chay. Có lẽ Thượng Ðế đã nghe được nguyện vọng của họ, một thiện nguyện viên trường chay ở nhà tạm trú đã giải quyết được vấn đề của họ. Giờ đây mỗi ngày khi đặt món ăn, họ có thể đặt một số hộp thức ăn chay. Do đó, niềm khao khát của hai vị lớn tuổi này và những người bạn khác ở nhà Ping An Ju muốn học pháp Phương Tiện có thể chẳng bao lâu sẽ được toại nguyện!  


<< >>