Thông tin mới xác nhận
cái giá thật sự của rượu

Do Ban Báo chí Florida (nguyên văn tiếng Anh)


Vào ngày 30 tháng 6, 2006, Bộ Y tế Quốc gia của Anh Quốc đã phát hành một báo cáo kinh động, tiết lộ tỷ lệ số người chết vì bệnh gan do rượu gây ra đã tăng 37% trong vòng 5 năm qua ở Anh Quốc. Trong thập niên vừa qua, số bệnh nhân được đưa vào bệnh viện đã tăng hơn 100% cho bệnh gan do rượu gây ra, hơn 75% cho những chứng bệnh rối loạn tâm thần vì rượu, và hơn 60% cho tình trạng trúng độc vì rượu. Hiện tại, rượu là thứ giết người số một cho thanh thiếu niên, cả nam lẫn nữ, tại Anh Quốc và tại một số những quốc gia khác. Không một ai trên thế giới hoàn toàn được loại khỏi hậu quả hủy diệt của rượu (Xin đọc Bản Tin 164, “Cái giá thật sự của rượu”).

Tin tức khiếp sợ nhất từ báo cáo của Anh Quốc đề cập đến sự gia tăng uống rượu của trẻ em, với 22% tổng số trẻ em Anh giữa số tuổi 11 và 15 cho biết đã uống rượu trong tuần trước đó. Tính trung bình theo đầu người, số rượu trẻ em tiêu thụ trong nhóm tuổi này đã tăng gấp đôi kể từ năm 1990. Ðối với trẻ em vị thành niên, những em gái 15 tuổi hiện uống rượu nhiều hơn nam. Tính theo đầu người, nói chung thì Anh Quốc tiêu thụ rượu 121% nhiều hơn so với 50 năm về trước.

Vì sao học sinh Anh Quốc lại hủy diệt đầu óc và thân thể bằng rượu độc? Ý thức của công chúng về hậu quả tai hại của rượu đã gia tăng; ý thức về sức khoẻ và tâm linh cũng được nâng cao, tuy nhiên khuynh hướng tự hủy diệt lạ lùng này vẫn tiếp diễn!

Một lý do giải thích tình trạng đáng thương này là sự phát triển của kỹ nghệ rượu. Rượu hiện nay được chế tạo rẻ hơn, và có thể được mua rẻ hơn so với thu nhập hằng năm của mỗi gia đình. Kỹ nghệ rượu cũng tạo ra nhiều sản phẩm mới nhắm vào giới trẻ với thuật quảng cáo tài tình. Thí dụ như, một sản phẩm mang tên “alcopops” đã trở nên rất phổ biến tại Anh Quốc, đặc biệt đối với học sinh nữ. Thức uống này bao gồm rượu mạnh được tăng vị ngọt bằng đường, cộng hương vị. Alcopops hiện là loại rượu phổ biến nhất trong giới nữ sinh Anh Quốc.

Do áp lực mãnh liệt của kỹ nghệ rượu, chính quyền Anh Quốc đã thông qua một luật mới trong năm 2003 để tăng giờ bán rượu. Trong quá khứ, các quán rượu phải chấm dứt bán rượu lúc 11 giờ khuya. Bắt đầu từ năm 2006, chính quyền đã cho bán rượu trong các quán rượu, siêu thị, trạm xăng và những cửa hiệu khác 24 tiếng mỗi ngày. Luật mới cũng cho phép trẻ em được vào những quán trước đây bị giới hạn, và những trẻ em 16 tuổi được uống rượu tại nhà hàng khi có người lớn đi kèm.

Ðiều gay cấn nhất về luật mới này là nó đã bị đa số dân chúng chống đối, và bị nhiều chuyên gia sức khoẻ lên án. Chiều hướng dư luận đã thay đổi: thậm chí nhiều chủ quán rượu cũng chống luật này. Luật này là điều đi ngược lại những luật mới mà chính quyền Anh Quốc đã mạnh mẽ thông qua để chống việc hút thuốc trước công chúng. Luật này cũng đi ngược lại khuynh hướng pháp luật chống uống rượu đang phát triển khắp thế giới.

Ðiều trái ngược này cho thấy, dù đẳng cấp ý thức của thế giới đã lên cao, những công ty quyền lực trong một số quốc gia có thể tạo nên một ảo tưởng để che dấu hậu quả chết người của rượu. Cái giá tối hậu là hàng triệu tử vong mỗi năm bao gồm những học sinh vô tội. Nhân loại sẽ tốt đẹp hơn nếu họ có thể đặt những công ty lừa lọc này ra ngoài vòng pháp luật, và hoàn toàn từ bỏ việc tiêu thụ rượu.  


Tham khảo:
http://www.godsdirectcontact.org/incoming/pub/enews164/e164.htm#veg
http://www.ic.nhs.uk/news/press/pr300606d


<< >>