Những phép mầu nho nhỏ hàng ngày

Do đồng tu Marian Hailey-Moss, Nữu Ước, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)


Sự Phụ biểu lộ tình thương không những qua ân điển cứu rỗi giải thoát mà còn qua những phép mầu nho nhỏ hàng ngày.


Cách đây vài tuần, sau khi đi thăm nha sĩ về thì răng của tôi lại đau dữ dội. Tôi chịu đau suốt 5 ngày rồi cuối cùng đành phải gọi lấy một cái hẹn khác. Nha sĩ của tôi đã đi nghỉ mát, nhưng tôi được cho biết là có thể gặp một nha sĩ khác trong văn phòng của ông. Mặc dù vậy, tôi không lấy hẹn được, đành phải ngồi trong phòng chờ cả buổi chiều hầu mong có chỗ trống để gặp vị nha sĩ. Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu cho biết là tôi nên có cố gắng chịu đựng và chờ cho đến khi vị nha sĩ riêng của tôi trở lại trong 3 tuần lễ.

Tôi đi tới quán Starbucks trong khu xóm của mình và mua một ly cà phê để xoa dịu cơn đau. Trên đường đi trở lại, tôi đã gặp một người quen đang hướng về phía tôi.


Tôi hỏi: “Chị đi đâu vậy?” “Ðã không gặp chị suốt cả mùa hè”.

Cô nói. “Ði Colorado, nhưng mình phải đi gấp. Răng trồng của mình mới vừa sút ra hồi sáng nay nên mình phải gặp nha sĩ”.

“Nha sĩ của chị có tốt không?”

Cô đáp: “Ông này giỏi lắm!”


Tôi lật niên giám điện thoại tìm ông ta và gọi đến văn phòng. Họ cho tôi một cái hẹn vào ngay sáng hôm đó. Răng tôi được nhổ và tôi cảm thấy như một người mới chỉ trong khoảng 2 ngày.

Thượng Ðế gửi đến tôi một “thiên thần quen biết” để cung cấp tên một vị nha sĩ giỏi, cũng như lấy được hẹn cùng ngày, như thể bấy nhiêu còn chưa đủ, quý vị sẽ không bao giờ tin nổi tên của vị nha sĩ lại là: Nha sĩ Okay! Phải, thật vậy! Ông ta chắc chắn là “Okay” trong sổ của tôi!

Cám ơn Sư Phụ, về những sự kiện này và tất những sự mầu nhiệm nho nhỏ khác của tình thương Thượng Ðế mà Ngài gởi đến mỗi ngày.

* Sư tỷ đồng tu Marian Haley-Moss là một nữ diễn viên, nhà văn kiêm nhà nhân đạo nổi danh.


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn