Hoa Kỳ - Missouri


Bước tiến lớn cho tỉnh Rolla, tiểu bang Missouri

 

 

 

 

 

 

Trung tâm Missouri, Hoa Kỳ, tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


Với sự ủng hộ của các Trung tâm Indiana, Kentucky, Baltimore, New Jersey và Rhode Island, trung tâm Missouri tham gia Ngày hội Mùa Hè trên tuyến lộ 66 của thành phố Rolla, tiểu bang Missouri, vào ngày 2 và 3 tháng 6 của Kim niên 3 (2006). Tiểu bang Missouri nằm giữa vùng “khỉ ho cò gáy” nhưng cũng nằm giữa tất cả mọi nơi, là một tiểu bang khá bảo thủ từ trước tới nay. Cho nên dù đã thế kỷ thứ 21 rồi mà có những người vẫn chưa bao giờ nghe tới việc ăn chay. Ðể giới thiệu khái niệm này, chúng tôi đem đến cho công chúng đủ loại thức ăn chay dễ làm nhưng ngon miệng, và chúng tôi cũng mặc áo thun in thông điệp Lối Sống Mới.




Sinh hoạt nếm thức ăn chay đã lôi cuốn sự chú ý của nhiều người. Họ rất ngạc nhiên thấy mọi thứ đều rất ngon. Có người trở lại lần nữa để nếm thêm, mang theo bạn bè thân quyến, khuyến khích người quen ăn thử. Công thức để nấu cho tất cả các món cũng được tặng cho những ai yêu cầu. Nhân dịp này đồng tu phát tờ Lối Sống Mới và giới thiệu chương trình truyền hình của Sư Phụ cho mọi người trong ngày hội. Ngạc nhiên thay, nhiều người nói là họ đã biết đến Sư Phụ chúng ta và đã tham dự những buổi hội thảo của Hội trước đây. Một số người dành thời giờ đặt những câu hỏi có tính cách tu hành.

Có lần, ba thiếu niên dừng lại trước gian hàng chúng tôi. Không hoàn toàn tin thức ăn chay là ngon, nhưng một cậu cũng quyết định ăn thử. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, cậu rất thích và bảo hai người bạn cũng nên nếm thử. Ba thiếu niên đứng trước gian hàng một hồi, nếm từng món một. Trước khi đi, tất cả đều lấy theo các công thức nấu ăn.

Lát sau, một nhóm các cô gái trẻ dừng chân để thử đồ chay. Một em rất vui mừng phấn khởi, cho biết em cũng ăn chay trường nhưng không mấy khi được đi ăn ngoài. Một lần khác, hai vợ chồng từ thành phố St. Louis tới mua khá nhiều thực phẩm chay. Trong lúc ăn, họ nói với đồng tu ước gì có một nhà hàng chay mở tại Rolla. Họ rất cám ơn đã có cơ hội được ăn những món tuyệt hảo này. Ngoài ra, một người đàn ông cũng rất thích thức ăn của chúng tôi tới nỗi gần như món nào trong quầy ông cũng dùng. Trong lúc ăn, ông ngồi xuống thích thú xem băng thuyết pháp của Sư Phụ. Ông nán lại với chúng tôi hơn hai tiếng đồng hồ cho tới giờ đóng cửa, khoảng 11g30 tối, ông mới miễn cưỡng ra về.

Thật ngạc nhiên vào sáng Thứ Bảy khi đồng tu đang chuẩn bị để mở gian hàng thì đã có người sắp hàng sẵn sàng để đợi các món chay khoái khẩu. Một đồng tu hiếu kỳ hỏi họ làm sao biết có món gì bởi vì thực đơn chưa được treo lên. Họ trả lời rằng tối hôm qua họ đã ăn thử rồi, họ rất thích, hoặc họ nghe từ bạn bè, những người hôm qua đã “can đảm” ăn thử trước. Một phụ nữ nói với đồng tu rằng bác sĩ của bà dặn, vì bệnh trạng của bà, nên ăn thịt ít đi, ăn rau nhiều hơn. Khi biết được thức ăn chúng tôi hoàn toàn chay, bà đã mua rất nhiều. Thực tế có nhiều người đã quay lại mấy lần để mua từ chúng tôi.

Vào ngày Thứ Bảy, đồng tu cũng trưng bày ấn phẩm, hình ảnh và đèn Vạn Thọ của Sư Phụ. Một anh tới đàm thoại rất lâu với một sư tỷ đồng tu về cuộc hành trình tầm Ðạo của anh với nhiều vị thầy khác nhau, về những sự suy nghĩ và thất vọng của anh về kiếp nhân sinh. Là một người Tây phương trẻ tuổi, anh dường như là người Cơ Ðốc giáo, nhưng rất tôn sùng Lão Tử vì anh tin rằng giáo lý của ngài cũng là Chân lý. Chị đồng tu cầu Sư Phụ giúp cô trả lời một cách có ý nghĩa đối với anh. Sau đó chị giải thích Thanh Hải Vô Thượng Sư nói rằng Chúa Giê-su, Lão Tử và Khổng Tử đều là những minh sư khai ngộ, lúc tại thế họ đều dạy cùng Chân lý. Trí huệ của Sư Phụ kính yêu hình như có sức thuyết phục anh. Anh sung sướng được biết một chút về giáo lý của Ngài và hỏi xin tin tức liên lạc để tham dự những buổi hội thảo sau này.

Mặc dù đồng tu đã tham gia hội chợ này năm ngoái, nhưng năm nay có thêm nhiều người hỏi về ăn chay và giáo lý tâm linh của Sư Phụ. Ðây quả là một bước tiến lớn cho thành phố Rolla của tiểu bang Missouri.  



<< >>


Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm