Lý tưởng ăn chay đã đi sâu vào lòng người


Ban Báo chí Ðài Bắc, Formosa, tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào những tháng qua, nỗ lực làm việc không ngừng của các đồng tu Formosa nhằm chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới và quảng bá ăn chay đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ công chúng, và lý tưởng ăn chay đã thấm sâu vào lòng người.

Một người đàn ông nói với đồng tu rằng có lẽ sự cố gắng không ngừng của họ trong việc phân phát truyền đơn trong 5 tháng qua đã làm lương tâm của nhiều người sống dậy. Kết quả là số người ăn chay đã tăng lên một cách rõ rệt và nhờ vậy mà những thương nghiệp bán đồ chay cũng thịnh vượng. Gần nhà ông có hai nhà hàng chay và một quán cà phê chay cũng vừa mới mọc lên.

Theo lời ông Zang Qi-lu, xướng ngôn viên đài phát thanh Cheng Sheng, chương trình “Vượt Ðại dương Truy kích”, ông nhận được một tờ Lối Sống Mới ngoài đường phố và vô cùng cảm động trước thái độ chân thành của các đồng tu. Thuyết phục bởi thông điệp của tờ thông tin, ông liên lạc tới Trung tâm Ðài Bắc, dùng số điện thoại in trên tờ thông tin để sắp xếp một cuộc phỏng vấn với đồng tu, hy vọng đào sâu vào ý nghĩa đàng sau dự án phát thông tin này. “Vượt Ðại dương Truy kích” là chương trình phát thanh vào mỗi Chủ Nhật, tường trình sinh hoạt của người Hoa ở hai bên eo biển, đa số là nhắm vào các thính giả ở vùng bắc Formosa. Trong cuộc phỏng vấn, ông Zhang xướng ngôn viên thân mật đã hết sức khen ngợi nỗ lực bền bỉ của Hội chúng ta trong sinh hoạt này, theo lời ông đây là một sinh hoạt rất ích quốc, lợi dân. Vì cuộc phỏng vấn diễn ra trùng với ngày Lễ Mẹ, ông Zang đã khẩn khoản yêu cầu tất cả những người mẹ trên thế giới hãy nấu đồ chay nhiều hơn cho gia đình vì đó là lối ăn uống khoẻ mạnh và tốt nhất. Ba vị đồng tu trong cuộc phỏng vấn cũng trình bày thêm về giáo lý Sư Phụ và lý tưởng ăn chay. Khi người xướng ngôn viên ngỏ ý quan tâm sâu xa về những triệu chứng suy nhược tinh thần càng ngày càng nhiều trong dân chúng thời nay, các đồng tu nhân dịp này đề cập tới Trung tâm Ðài Bắc của chúng ta đang cung cấp những buổi học thiền miễn phí, có khả năng giảm bớt triệu chứng này.

Làm việc trong sở giao dịch chứng khoán, sư tỷ đồng tu Xu đã có lần đưa một tờ Lối Sống Mới cho khách hàng của chị là ông Yang. Sau đó, ông Yang liên lạc với chị trên Mạng lưới ngỏ ý muốn làm một việc gì đó bổ ích cho thế giới, và việc đầu tiên mà ông muốn làm đó là đẩy mạnh việc ăn chay. Ông nói ông không theo tín ngưỡng nào. Cha mẹ ông đã già, đang bịnh lú lẩn, còn anh trai ông đã qua đời do bệnh đột biến mạch máu não lúc còn trẻ. Những kinh nghiệm đau thương đã khiến ông nhìn thấy bản chất vô thường của cuộc đời, và ông bắt đầu đổi sang ăn chay. Ông cũng chia sẻ những kinh nghiệm của ông về phương thức nấu chay khi du lịch nước ngoài, và ông nhất quyết với mọi người rằng chúng ta chắc chắn sẽ ăn chay được nếu có quyết tâm.

Một nữ chủ nhân viên của một hãng kinh doanh nhận được một tờ Lối Sống Mới. Sau khi đọc cẩn thận, bà cảm thấy ăn chay có thể sẽ giúp loài người tránh được hiểm họa của nạn cúm gia cầm, do đó bà đã bắt đầu đổi sang ăn chay. Không bao lâu sau, một giảng viên của khóa thương nghiệp cao cấp mà bà đang theo học cũng đưa cho bà một bìa kẹp hồ sơ Lối Sống Mới, khuyến khích bà ăn chay nhiều hơn. Bà thậm chí mua những phiếu mua thức ăn tối từ những nhà hàng chay nổi tiếng, tặng cho họ hàng, bạn bè và các giáo sư, hy vọng họ cũng sẽ ủng hộ lý tưởng ăn chay. Bà mới bắt đầu ăn chay trường gần đây, và sức khoẻ và làn da của bà tốt hẳn ra. Ngoài việc rất biết ơn giảng viên của bà đã khuyên học trò ăn chay, bà còn giới thiệu lợi ích của sự ăn chay đến những học sinh bạn khác.

Ông Lin làm nhân viên cho một hãng giao dịch chứng khoán. Ông nhận được một tờ Lối Sống Mới trong một chuyến ngao du thắng cảnh, sau đó lại nhận được một tờ nữa trong bãi đậu xe, sau đó một đồng nghiệp của ông là sư tỷ Xu, cũng đưa cho ông một bìa Lối Sống Mới để đựng hồ sơ. Rõ ràng đây là những lời nhắc đi nhắc lại bảo ông hãy có lòng từ bi và ngưng ăn thịt. Khi đọc tờ thông tin lần đầu, ông cảm thấy nội dung rất hay, không có tính cách tôn giáo gì trong đó. Sau đó, nhận được bìa đựng hồ sơ từ sư tỷ Xu, ông hiếu kỳ hỏi ai là người thiết kế tờ thông tin. Câu trả lời là Thanh Hải Vô Thượng Sư; thông điệp từ Thượng Ðế dường như đã làm ông xúc động, và ông lập tức gắn tờ đó lên bàn giấy để thường xuyên nhắc nhở ông ăn chay.

Sư huynh đồng tu Zheng là người bán sách giáo khoa, thường hay tới các trường học thương lượng về vấn đề mua bán. Trong lúc làm việc, anh cũng thừa dịp phát tờ thông tin và bìa tập Lối Sống Mới cho trường học. Một hôm, một giáo viên của trường trung học Neihu cho biết ông có gặp đồng tu phát tờ thông tin trong chợ, trong các quầy tạp hóa, và trên đường phố. Hôm đó ông lại nhận được bìa giữ hồ sơ từ sư huynh Zheng. Khi nhận tờ thông tin lần đầu tiên, ông cảm thấy ngay là thiết kế này thật đặc biệt so với những quảng cáo khác, nên ông đọc cẩn thận nội dung. Sau khi thấy cùng một thông điệp bốn lần như vậy, ông chắc chắn rằng ăn chay rất tốt cho sức khoẻ và ông đã quyết định ráng ăn chay.

Nhiều người nhận ra rằng ăn chay là có lợi cho sức khoẻ và môi trường sống, nên họ đã chuyển sang trường chay. Những cải biến này khiến cho địa cầu chúng ta ngày càng thanh bình, sáng sủa. Chúng tôi tin rằng thiên đàng tại thế đã bắt đầu!  


<< >>