Những thay đổi lớn
về chương trình giáo dục
tại "trường Trung học Ái Nhĩ Lan"


Do Ban Báo chí Dublin (nguyên văn tiếng Anh)
Triết lý ăn chay và công thức nấu chay hiện nay được bao gồm như một phần của sách giáo khoa
"Học hỏi suốt đời" cho học sinh.


Ở Ái Nhĩ Lan, mỗi năm học sinh trung học ở lứa tuổi từ 14 đến 15 phải lấy bài thi quan trọng đầu tiên, được biết đến là “ Chứng chỉ Trung học Ðệ Nhất cấp”. Năm nay, lần đầu tiên triết lý ăn chay và công thức nấu chay được đi kèm trong chương trình học của năm. Sau kỳ thi này, chương trình giảng dạy về ăn chay vẫn tiếp tục ba năm kế tiếp cho đến khi học sinh thi mãn học kỳ và tốt nghiệp ra trường.

Ðặc biệt, một sách giáo khoa bao gồm trong chương trình học được gọi là: “ Học hỏi suốt đời”, đem lại cho học sinh tài liệu rất hay về lý do tại sao cần phải ăn chay và có các công thức phù hợp cho việc nấu chay.

Sau đây là một trích dẫn từ sách giáo khoa năm 2006 của học sinh thi "Chứng chỉ Trung học Ðệ Nhất cấp"

"Tại sao ăn chay?"

Nhiều người chọn ăn chay bởi vì tin rằng phép ăn uống này lành mạnh hơn. Người ăn chay ít có nguy cơ bị béo phì hay bị bệnh đau tim, hoặc bị rối loạn đường tiêu hóa.

Một số tôn giáo ủng hộ việc ăn chay.

Có người cảm thấy giết súc vật để ăn là một việc không thể chấp nhận được.

Rau cải và ngũ cốc thì rẻ hơn và dễ dàng hơn để sản xuất khi dân số tiếp tục gia tăng”.


Cho nên tương lai của Ái Nhĩ Lan rất sáng lạng, khi hàng chục ngàn người trẻ đang bước vào đời sống trưởng thành được giáo dục kỹ lưỡng về việc ăn chay và giá trị dinh dưỡng từ phép ăn uống hoàn toàn không có thịt.

Một lần nữa, đồng tu Quán Âm ở Ái Nhĩ Lan hết lòng cảm ơn Sư Phụ đã ban sự gia trì mầu nhiệm cho đồng bào Ái Nhĩ Lan và nâng ý thức của mọi người lên lý tưởng mới mẻ và cao thượng hơn. 


<< >>