Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Hồng Kông


Ðời sống tươi đẹp bắt đầu bằng việc ăn chay


Ban Báo chí Hồng Kông tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào ngày Thứ Sáu 23 tháng 6, Kim niên 3 (2006), Trung tâm Hồng Kông đã tổ chức một sinh hoạt tại sảnh đường Cộng đồng Kwai Fong miền đông đảo Cửu Long để quảng bá về ăn chay. Sinh hoạt mang tựa đề “Ðời sống tươi đẹp bắt đầu bằng việc ăn chay”. Mục đích là kêu gọi mọi người chuyển sang lối sống nhân ái càng sớm càng tốt.

Cộng đồng Kwai Fong là một khu công nghiệp cũ đông dân cư, nơi có nhiều xưởng kỹ nghệ lớn và nhiều trường trung và tiểu học. Lưu ý đến môi trường văn hóa địa phương, đồng tu trang hoàng hội trường, tạo nên một phòng triển lãm chủ trương việc quảng bá ăn chay. Bích chương thứ nhất trong hội trường là một bức hình thật lớn của Sư Phụ quay đầu lại nhìn chúng sinh. Những bích chương khác nói về: “Tại sao mọi người phải ăn chay?”, “Làm cách nào để được khoẻ mạnh khi ăn chay?” và danh sách của những nhân vật ưu tú ăn chay. Cũng có những bích chương trình bày hình ảnh chăn nuôi vô nhân đạo và cách thức làm thịt thú vật tàn bạo, những hình ảnh này đã ảnh hưởng sâu sắc đến trái tim của mọi người. Những bích chương này nội dung phong phú và vô cùng hấp dẫn trở nên rất có hiệu quả. Có một truyền hình lớn tại trung tâm của hội trường liên tục chiếu phim “Một thế giới... Hòa bình qua âm nhạc” và “Những anh hùng chân chính”. Tất cả quan khách đều rất yêu thích những chương trình này.

Buổi sinh hoạt chính thức bắt đầu lúc ba giờ chiều. Ðúng như đồng tu đã dự đoán, phần đông quan khách trong nhóm đầu tiên là các vị cao niên đã nhận được tờ thông tin Lối Sống Mới và vé vào cửa cách đó vài ngày. Họ đến dự với tinh thần háo hức. Hầu hết các bậc cao niên là những người nấu nướng trong gia đình của họ. Một số đã ăn chay. Sinh hoạt này đã xác nhận cho họ rằng sự lựa chọn ăn chay của họ là đúng, vì thế khiến cho gương mặt hằn vết khổ nhọc qua thời gian của những vị cao niên này hé nở nụ cười. Nhóm khách thứ hai hầu hết là học sinh tan trường và người đi làm tan sở. Họ vừa nhận được tờ thông tin trên đường về nhà. Trong số nhóm thứ ba là những gia đình nghe tin về sinh hoạt này từ hàng xóm. Họ đặc biệt đến để nếm thử thức ăn chay.

Ðể tổ chức sinh hoạt này, đồng tu ôn lại những kinh nghiệm của hai lần sinh hoạt trước và làm nhiều cải thiện cho lần này. Chẳng hạn như ngoài những tài liệu nguyên thủy, chúng tôi cũng thêm một bàn tin tức liệt kê những nguồn thành phần thực phẩm chay và bích chương trình bày những cách chăn nuôi thú vật vô nhân đạo và cách giết thịt tàn ác; chúng tôi có mục biểu diễn cách nấu ăn chay tại chỗ; có những phần trình bày ngắn gọn cho quan khách giải thích tại sao nên ăn chay; và giới thiệu nhiều dữ kiện dinh dưỡng thực tế trong lúc cho nếm thử thức ăn chay.

Chúng tôi cũng tận dụng sân khấu và nhạc cụ trong hội trường để mang đến cho quan khách một chương trình văn nghệ thú vị. Những đồng tu có năng khiếu đã chuẩn bị những màn trình diễn vĩ cầm, dương cầm và khẩu cầm; cũng có một nhóm khiêu vũ tùy hứng để biểu diễn cho quan khách xem năng khiếu nghệ thuật của họ cũng như biểu lộ vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài. Màn trình diễn nhiệt thành của chúng tôi gợi hứng cho một số quan khách và vài người đã tham gia vào.

Quan khách đồng lòng công nhận rằng chúng tôi đã làm một việc tốt cho cộng đồng thông qua sinh hoạt này. Nếm thức ăn chay thơm ngon trong một bầu không khí hài hòa và thuận lợi như thế, họ đã có được một cảm giác tốt đẹp về ăn chay. Một vài phụ nữ trung niên thành tâm nói với chúng tôi: “Cám ơn quý vị đã làm việc này”. Nhiều quan khách hỏi xin Sách Biếu, Bản Tin và danh thiếp liên lạc với Trung tâm. Họ nói sẽ liên lạc với chúng tôi sau để học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ. Cũng đáng đề cập là kể từ khi chúng tôi quảng bá ăn chay trong vòng vài tháng qua, càng ngày càng có nhiều người đến Trung tâm Hồng Kông ghi danh để học thiền Phương Tiện, và sự đoàn kết giữa các đồng tu Quán Âm cũng đã trở nên ngày càng hài hòa hơn.

Sinh hoạt này hoàn toàn được sự ủng hộ của tất cả đồng tu Hồng Kông. Nhiều người đã gác công việc riêng và tham gia vào sinh hoạt này. Thật khó ước lượng chính xác được tổng cộng số quan khách trước khi bắt đầu. Mặc dầu chúng tôi chuẩn bị một số lượng lớn thức ăn chay ngon miệng, mọi người đều lo là không đủ. Tuy nhiên, hóa ra cũng vừa đủ. Ngay cả những người xuất hiện sau tám giờ tối để nếm thử thức ăn chay đều mãn nguyện. Tất cả sự thông hiểu và hài hòa này đều là do sự gia trì vĩ đại và ân điển từ bi của Sư Phụ.

Hoạt động tươi vui này đã kết thúc hoàn hảo. Mọi người đều rất vui. Ðồng tu đã học được nhiều bài học trong lúc làm việc. Muôn vàn cảm tạ Sư Phụ cho chúng con có cơ hội này để trưởng thành về tâm linh. Các đồng tu Hồng Kông sẽ tiếp tục quảng bá chiến dịch Lối Sống Mới. 


Giới thiệu trang này đến bạn