Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Hàn Quốc


Thuyết ăn chay gây sôi nổi ở Hàn Quốc


Ban Báo chí Busan và Daegu, Hàn Quốc tường thuật (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Busan


Từ ngày 18 đến 21 tháng 5, Kim niên 3 (2006), các đồng tu từ Busan đã tham gia Hội chợ Thực phẩm Quốc tế ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan. Năm nay, hội chợ quốc tế vĩ đại về trao đổi thực phẩm và khuynh hướng nhà hàng đã thu hút hơn 180 nhà sản xuất từ 12 quốc gia. Trong hội chợ, chúng tôi phát tờ thông tin Lối Sống Mới và cũng giới thiệu nhiều loại sản phẩm chay khác nhau. Nhiều người đã đến ăn thử “thịt” chay, thậm chí đứng xếp hàng để đợi được nếm thử!

Chúng tôi cũng đặt một máy truyền hình ở một góc của gian hàng trình chiếu một chương trình được sản xuất và phát hình bởi đài SBS, một trong ba đài truyền hình chính ở Hàn Quốc. Qua chương trình này và qua sự giải thích của đồng tu tại sao chúng ta phải ăn chay, nhiều người đã hiểu được tình trạng sống thê thảm và sự giết hại ghê rợn những bạn thú đáng thương của chúng ta chỉ vì để thỏa mãn khẩu vị của một số người, đồng thời họ cũng đã hiểu được sự cần thiết phải quan tâm đến môi sinh. Ngoài ra, chúng tôi cũng có kiến nghị “Yêu sự sống: chiến dịch thâu thập 10 triệu chữ ký” (do đồng tu khởi xướng nhằm khơi dậy ý thức của mọi người và quảng bá lối sống trường chay nhân ái) và tổng cộng có 2100 người đã ký vào trong buổi hội chợ! Ðược thử qua nhiều loại thức ăn chay ngon miệng với phẩm chất cao và làm bằng đậu nành, nhiều người nói họ sẽ không bao giờ ăn thịt nữa. Chúng tôi thật sự cảm thấy vô cùng biết ơn giùm cho những bạn thú.

Nhu cầu Sách Biếu, Bản Tin, và tờ Lối Sống Mới mà chúng tôi trưng bày đã vượt hẳn kỳ vọng của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi gia tăng số lượng mỗi ngày cũng vẫn không đủ.

Trong kỳ sinh hoạt này, chúng tôi hết lòng làm việc để nhiều người biết đến thuyết ăn chay và để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ. Qua Hội chợ Thực phẩm Quốc tế thành công này, lực gia trì của Sư Phụ và thông điệp tình thương của Ngài đã được mang đến nhiều góc cạnh của thế giới!


Daegu


Cuộc Triển lãm Kỹ nghệ Thực phẩm Quốc tế và Hội chợ Thực phẩm Daegu năm 2006 được song song tổ chức từ ngày 8 đến 11 tháng 6 tại EXCO ở Daegu. Ðồng tu Daegu tham gia trong hội chợ quy mô này đã có được một gian hàng lớn tại một địa điểm thuận lợi.

Phương châm của Hội chợ Thực phẩm Daegu là khám phá, vượt trên những món truyền thống, và trình bày những món thượng hảo hạng. Vì tiêu chuẩn của hội chợ rất cao, chỉ những tổ chức nào qua được sự thanh lọc trước đó mới được tuyển chọn tham dự trong cuộc triển lãm. Chúng tôi lo lắng không biết có đạt đủ tiêu chuẩn không vì chúng tôi ghi danh bên cạnh những nhà nấu ăn chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ban tổ chức đã tỏ ra rất thích thức ăn chay và đã an bài một gian hàng lớn để đồng tu chúng ta có thể biểu diễn nấu và trưng bày các món ăn chay cho dân chúng ở Daegu, nơi hiện nay không có một nhà hàng chay nào.

Quả thật đó là một sự an bài tuyệt vời bất ngờ. Chúng tôi chỉ là một nhóm nấu ăn tài tử ở cuộc triển lãm, nơi mà tất cả những đầu bếp chuyên nghiệp trổ tài với nhau. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của những vị nấu ăn từ những Trung tâm khác, đồng tu Daegu đã đã có thể trưng bày hơn 30 món chay đầy màu sắc. Trang hoàng với hoa tươi và đèn Vạn Thọ, bầu không khí tuyệt đẹp và yên bình tỏa ra từ gian hàng của chúng tôi đã thu hút rất nhiều quan khách. Ngoài việc cho nếm thử các món chay, đồng tu còn chiếu DVD của Sư Phụ “Những anh hùng chân chính”, cùng với những băng thâu hình khác, và chúng tôi phát tờ Lối Sống Mới cũng như những tài liệu về ăn chay khác để quảng bá việc ăn chay trong một phương thức đa dạng.

Trong lúc triển lãm, gian hàng của chúng tôi là tâm điểm của sự chú ý. Thấy vậy, một đồng tu nói: “Thấy như là thuyết ăn chay đã tấn công EXCO”. Hầu hết quan khách đều rất thích nấu chay và hăng hái muốn học. Họ tự động đến lấy tờ Lối Sống Mới và đặt các câu hỏi chi tiết về công thức nấu. Một bà nội trợ tấm tắc khen mùi vị của “thịt” đậu nành khi ăn thử lần đầu tiên. Ngày hôm sau, bà dẫn con cái đến và đã đợi nửa tiếng đồng hồ để họ cũng có thể ăn thử.

Không chỉ đại chúng rất thích thức ăn chay của chúng tôi, những đầu bếp chuyên nghiệp và những học sinh ngành nấu ăn từ những trường cao đẳng và những học viện dạy nấu ăn tư cũng thích nữa. Họ rất ngạc nhiên sao bánh có thể làm không trứng và “thịt” mì căn từ lúa mạch có thể ngon miệng đến như vậy. Họ rất háo hức muốn biết công thức làm của chúng tôi.

Ban tổ chức của hội chợ cũng bày tỏ sự ưa thích. Tổng giám đốc hội trường EXCO đã đến viếng gian hàng của chúng tôi và trang trọng hỏi nếu chúng tôi có thể phục vụ thức ăn cho một nhóm khách ăn chay của ông đến từ Ấn Ðộ và Pakistan trong tương lai. Ðể đáp lại lời yêu cầu, chúng tôi đã giới thiệu một nhà hàng ngoài vùng Daegu.

Quan khách trong lúc đứng xếp hàng dài chờ được nếm thử thức ăn của chúng tôi rất tự nhiên được cơ hội xem băng “Những anh hùng chân chính”. Khỏi phải nói, nhiều người đã rất cảm động bởi thông điệp. Trẻ em đặc biệt cảm thấy thương hại cho nỗi đau khổ mà thú vật phải trải qua, một em nhỏ quyết định không ăn thịt nữa.

Cuộc triển lãm thực phẩm Daegu là một cơ hội quý báu và tuyệt vời để nâng cao ý thức về ăn chay cho những người tham gia triển lãm cũng như các quan khách. Trong cuộc triển lãm, 10 ngàn người đã nhận được tờ Lối Sống Mới và 4000 người đã ký tên để ủng hộ sự kêu gọi của chúng tôi qua kiến nghị “Yêu sự sống: chiến dịch thâu thập 10 triệu chữ ký”. Sự hưởng ứng hết sức khẳng định này khiến chúng tôi ngạc nhiên, và biểu lộ rõ rằng tâm thức của con người thật sự đã được nâng cao, tất cả đều là nhờ sự gia trì của Sư Phụ.  




HÁN THÀNH


Kể chuyện bằng hình ảnh:


Ðồng tu Hàn Quốc in tờ Lối Sống Mới trên quạt tặng cho khán giả ái mộ trận túc cầu World Cup trong cơn nóng bức.
 
Một thông điệp Lối Sống Mới được đăng nguyên trang trên báo Bulgyo, một tờ báo Phật giáo, song song với một bức thư kêu gọi khuyến khích Phật tử ăn chay.
Suốt sáu tháng kể từ tháng 5, thông điệp Lối Sống Mới được dán trên 65 xe buýt trong thành phố.


Giới thiệu trang này đến bạn