Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Formosa


Quảng bá khắp toàn quốc
lý tưởng ăn chay và bảo vệ sự sống


Ban Báo chí Formosa tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Ðài Bắc


Hàng ngày trên khắp nẻo đường của Ðài Bắc, những hoạt động quảng bá Lối Sống Mới vẫn đang tiếp diễn. Ngoài việc đồng tu chính mình chia sẻ thông điệp, Trung tâm cũng tham gia vào các cuộc vận động với tầm vóc quy mô. Những hoạt động bao gồm tham gia Hội chợ Quốc tế về Sản phẩm Chay & Hữu cơ Ðài Bắc và cuộc triển lãm Máy Vi tính (đợt mùa xuân); viếng thăm nhiều trường học như trường tiểu học Guang Hua ở Songshan, trường Zheng Gong ở Dan Shui, trường Xin Xin, trường tiểu học Văn Hóa, cũng như trường trung học Dan Shui, để đẩy mạnh thông điệp ăn chay; thăm viếng EAST (Hội Nghiên cứu Ðộng vật & Môi sinh Ðài Loan) để tỏ lòng ủng hộ và động viên.

Trung tâm Ðài Bắc cũng có 40 ngàn bảng viết chì in thông điệp Lối Sống Mới tặng cho các em học sinh, để khái niệm tình thương và bảo vệ động vật được in sâu vào đầu óc lúc tuổi còn nhỏ. Thêm vào đó, 10 ngàn miếng đệm đa dụng (có thể dùng như miếng lót con chuột của máy vi tính, hay dùng để lót chén dĩa trên bàn ăn) đã được sản xuất với thông điệp Lối Sống Mới in trên mặt để chia sẻ cho các bằng hữu có duyên nhận thông điệp của Thượng Ðế.

Tin hầu như đáng khích lệ nhất là Nhật báo Ðài Loan đã làm một bài tường thuật bao quát vào ngày 30 tháng 5 của Kim niên 3 (2006), với dòng đầu “Chọn lối sống ăn chay; giải quyết vấn đề phân bố bất công bình tài nguyên thiên nhiên toàn cầu” và dòng kế “Vô số đại nhân vật từ xưa đến nay đã chọn ăn chay”. Trên hai bên của trang báo có in tờ Lối Sống Mới của Sư Phụ cũng như hình ảnh đồng tu đang phân phát tờ Lối Sống Mới trên đường phố, mặc trang phục hình thú vật và dẫn theo thú vật nuôi của họ. Ðiều này chứng tỏ rằng giới truyền thông công nhận lý tưởng bảo vệ địa cầu và ăn chay và góp ý kiến tích cực cho nỗ lực của chúng ta.

Nhật báo Ðài Loan


Hội chợ Quốc tế về Sản phẩm Chay & Hữu cơ và cuộc Triển lãm Máy Vi tính


Từ ngày 11 tới ngày 14, Hội chợ Quốc tế về Sản phẩm chay & Hữu cơ Ðài Bắc và cuộc Triển lãm Máy Vi tính được tổ chức cùng lúc ở Trung tâm Mậu dịch Thế giới Ðài Bắc, mỗi ngày thu hút làn sóng người ào ạt đến không dứt từ nhiều lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Trung tâm Ðài Bắc đón lấy cơ hội tốt này để phân phát tờ Lối Sống Mới ở đây và tại những ngã tư đường đông đúc gần đó.

Những gian hàng trong Hội chợ Quốc tế về Sản phẩm Chay & Hữu cơ Ðài Bắc 2006 trưng bày đủ loại thức ăn chay đầy màu sắc và thơm ngon, lôi cuốn nhiều quan khách yêu thích thực phẩm chay hữu cơ. Một số người cũng đã nhiệt tâm tham gia với đồng tu trong việc phát tờ Lối Sống Mới. Do đó trong vòng vài ngày, 70 ngàn tờ đã được mau chóng phân phối.

Trường tiểu học Guang Hua ở thành phố Xin Zhuang


Vào ngày 30 tháng năm, đồng tu đi đến trường tiểu học Guang Hua ở thành phố Xin Zhuang. Trường này có hơn 5000 học sinh. Cho nên chúng tôi tặng 5400 bìa tập Lối Sống Mới cho tất cả học sinh và nhân viên. Ông Li Handun, hiệu trưởng trường, vui mừng tiếp nhận những món quà. Ông rất ngạc nhiên khi biết trên thế giới có một đoàn thể như chúng ta, âm thầm cống hiến tiền bạc và công sức. Sự biết ơn của ông dễ dàng nhận thấy được từ sự biểu lộ của ông. Ông Li nói họ sẽ sẵn lòng có thêm hoạt động với chúng tôi miễn là chủ đề nằm trong mục tiêu giáo dục và có ích cho học sinh, như bảo vệ động vật, phát triển tình thương và tôn trọng sự sống, v.v...

Hội Nghiên cứu Ðộng vật & Môi sinh Ðài Loan (EAST)


EAST là một nhóm đẩy mạnh " Sự hài hòa giữa con người, thú vật và môi sinh". Tất cả thành viên trong nhóm này đều ăn chay. Vào ngày 12 tháng 6, đồng tu từ Trung tâm Ðài Bắc của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thăm viếng EAST, đem theo Bản Tin, và kẹo bánh đầy sự gia trì của Sư Phụ. Ngoài ra họ cũng đóng góp $50.000 NT ($1500 mỹ kim) và 1000 bìa tập Lối Sống Mới để tỏ lòng ủng hộ và khuyến khích việc làm của họ và lòng sẵn sàng hợp tác vào nỗ lực phát huy một lối sống nhân đạo, tôn trọng sự sống và bảo vệ loài vật.

EAST đã liên lạc nhóm chúng ta nhiều lần trong quá khứ. Giám đốc là cô Chen Yumin, tiếp đón chúng tôi một cách thân mật. Cô khen ngợi hành động vị tha của chúng ta và cũng ngạc nhiên khi thấy Bản Tin của Sư Phụ được làm với phẩm chất rất cao. Lúc bàn luận, giám đốc Chen kể rằng trong tiến trình công việc của họ, thử thách lớn nhất là chiến thắng thói quen không đúng và vô minh mà con người đã tích lũy qua nhiều năm, cũng như áp lực từ những kỹ nghệ công xưởng và những nhóm quan tâm. Cô tán thán chiến dịch Lối Sống Mới của hội chúng ta và cảm thấy sinh hoạt này có ý nghĩa còn sâu sắc hơn là quảng bá ăn chay.

Trường Tiểu Học Si Xian ở Thành Phố Xin Zhuang


Ngày 13 tháng 6, đồng tu đi thăm trường tiểu học Si Xian ở thành phố Xin Zhuang để đóng góp một bích chương lớn, 2500 bìa tập và 150 miếng đệm đa dụng Lối Sống Mới. Giám đốc học vụ Yang Tsungda đại diện trường tiếp nhận quà và rất ủng hộ hoạt động hữu ích cho cả sức khoẻ lẫn tinh thần của học sinh này. Ông dự định dựng bích chương lớn ở trong Trung tâm Y tế của trường. Giám đốc Yang cũng cho biết có một số giáo viên trong trường ăn chay, một trong số đó có một vị từ khi bắt đầu ăn chay đã hạ được huyết áp cao và giảm cân 5 ký. Thêm vào đó, phòng ăn trong trường cũng cung cấp bữa trưa đặc biệt cho số học sinh ăn chay đang gia tăng. Chuyện đáng hâm mộ là trường tiểu học Si Xian rất quan tâm và tôn trọng những người chọn ăn chay.

Tân Trúc


Trung tâm Tân trúc sử dụng xe tải để quảng bá thông điệp Lối Sống Mới. Ðồng tu hoạch định nhiều tuyến đường khác nhau theo khu vực trên bản đồ. Họ đậu những chiếc xe tải trưng bày thông điệp Lối Sống Mới gần những ngã tư đường có nhiều người qua lại. Cùng một lúc, họ cũng giương cờ Lối Sống Mới và phân phát tờ thông tin, thu hút sự chú ý của nhiều người trong xe cũng như đang đi bộ. Một số người thậm chí ngừng xe lại để đọc nội dung một cách tỉ mỉ.

Ở Tân Trúc có nhiều người Hẹ. Vì vậy khi phân phát, đồng tu cũng giải nghĩa nội dung tờ thông tin bằng tiếng Hẹ, và đã nhận được sự đáp ứng nồng nhiệt. Tại hồ Er Mei, một địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng, một số quan khách không nhận được tờ thông tin đã đặc biệt đánh vòng xe trở lại chỉ để xin một tờ. Ðồng tu cũng được phép của các tiệm địa phương để lại những tờ thông tin cho họ phát giùm. Một sư tỷ dắt chó nuôi của chị theo đi phát, đã đạt thành quả ngoài sức tưởng tượng. Một viên quản lý chung cư trước kia từ chối sự thăm viếng của cô, đã đồng ý cho cô vào khi thấy con chó, và còn trò chuyện với cô về kinh nghiệm nuôi chó nữa.

Trong khuôn viên trường học, việc phân phát cũng nhận được nhiều hưởng ứng tốt. Sau khi khám phá ra rằng bích chương là cổ động ăn chay, một nhân viên hăng hái trao đổi ý kiến với đồng tu và bàn về lợi ích của phép ăn chay. Những thành viên của Tổ Vệ sinh và Sức khoẻ cũng tử tế cho phép đồng tu dán bích chương lên khi họ biết nội dung. Ngẫu nhiên thay, đã có một bích chương bên ngoài Tổ Vệ sinh và Sức khoẻ kêu gọi mọi người sống lành mạnh, với điểm chính yếu là “ăn ít thịt lại”, phản ảnh chủ đề hoạt động của chúng ta.

Chương Hóa


Ngày 28 tháng 5, ngày trước Tết Ðoan Ngọ, đồng tu từ Trung tâm Chương Hóa cũng được mời tham gia lễ hội Tết Ðoan Ngọ 2006 Cúp Thị trưởng Du Thuyền trên đất liền, được cử hành trước trạm xe lửa Chương Hóa. Ðồng tu không những cung ứng miễn phí thức ăn chay thơm ngon, mà còn chuẩn bị những trò chơi thú vị để giải trí cho phụ huynh lẫn con em. Phần trang trí còn có những họa phẩm và ấn phẩm của của Sư Phụ. Thêm vào đó, băng thuyết pháp của Sư Phụ được trình chiếu và tờ Lối Sống Mới cũng được phân phát.


Trong dịp đặc biệt này, đồng tu chuẩn bị 12 loại thức ăn chay ngon cho vào hơn 4000 cái hộp và gói hơn 1000 chiếc bánh ú chay để phục vụ quan khách. Nhiều người xem cuộc đua thuyền rồng trong lúc thưởng thức các món chay chúng tôi cung cấp; những người khác thì xem băng thuyết pháp của Sư Phụ hoặc tham gia các trò chơi với con cái.

Trong lễ hội, thị trưởng của Chương Hóa, ông Wen Guomin và thành viên lập pháp Chen Jie thăm viếng gian hàng của chúng ta nhiều lần. Ngoài việc cảm ơn đồng tu đã góp phần trong sinh hoạt công cộng này, họ cũng ngỏ lời khen ngợi và cảm phục Sư Phụ về sự dạy dỗ tâm linh và những hành động tình thương của Ngài, họ cũng công nhận chủ đề “lòng từ bi, sức khoẻ, bảo vệ môi sinh”. Nhà bảo trợ lễ hội, Sở Phục vụ Nhân dân của thành phố cũng rất khâm phục sự nhiệt tình và hăng hái của đồng tu. Họ nói đồng tu không quản ngại trời mưa to, thay vào đó còn bỏ nhiều công sức vào công tác và hoàn thành từ đầu đến cuối, nhờ vậy lễ hội được thành công viên mãn. Ông Sun, người chủ tọa cuộc hội cũng ghé vào gian hàng chúng ta cùng với tổng bí thư Zhang để ủng hộ và khen ngợi chúng tôi. Ðiều đáng nhớ nhất là ông Zhang phát biểu kêu gọi người dân của thành phố Chương Hóa hãy đổi qua ăn chay vì lý tưởng cho sức khỏe và lòng từ bi.

Lễ hội bắt đầu từ 8 giờ sáng tới trưa ngày hôm đó, suốt thời gian này gian hàng của chúng tôi có nhiều khách viếng thăm. Sau khi thưởng thức những món ăn chay, nụ cười hài lòng trên gương mặt họ đã khẳng định sự chấp thuận của họ. Trẻ em tham gia các trò chơi với gia đình cũng vui hưởng bầu không khí tuyệt vời của ngày hội. Người nào nhận được tờ Lối Sống Mới cũng đọc nội dung một cách say mê. Gần cuối chương trình, cơn mưa lớn đã tạnh và mặt trời xuất hiện. Trong tâm chúng tôi rất cảm ơn Sư Phụ về tất cả những sự gia trì Ngài đã ban cho chúng tôi, đồng thời, chúng tôi lợi dụng thời tiết tốt đẹp này để phát thêm nhiều tờ thông tin và túi mua sắm in thông điệp Lối Sống Mới. Nhiều người đứng xếp hàng để xin túi mua sắm bởi vì nó rất tiện. Thấy mọi người bước đi, cầm túi trong tay với nụ cười trên môi, chúng tôi cảm thấy rất sung sướng và biết ơn.


Ðể giúp các em có thêm khái niệm về ăn chay bằng đủ mọi cách như kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, và ảnh hưởng gia đình, đồng tu Chương Hóa thực hiện một chuyến đặc biệt đến trường tiểu học Beidou, sau khi giám đốc Chen tỏ ý muốn biết thêm chi tiết. Chúng tôi đóng góp 650 vật dụng Lối Sống Mới như bìa tập, bảng viết chì, và miếng đệm đa dụng. Ngoài việc biểu lộ lòng ủng hộ cho lý tưởng cổ động ăn chay và bảo vệ động vật, giám đốc Chen cũng chính thức mời chúng tôi tham gia những hoạt động tâm linh trong trường của họ. Chúng tôi lập tức trả lời rằng chúng tôi rất hân hạnh chia sẻ kiến thức tâm linh khi có dịp.

Nam Ðầu

Một lần nữa lại tới mùa thi vào đại học. Giữa cái nóng mùa hè trong 3 ngày đầu của tháng 7, học sinh trung học sắp ra trường ở Formosa phải lấy bài thi quan trọng này. Cuộc thi cử được thực hiện ở trường trung học Zhong Xin ở tỉnh Nam Ðầu. Ðồng tu địa phương ra sáng kiến in nội dung thông điệp Lối Sống Mới trên quạt rồi phân phát cho học sinh và phụ huynh vào buổi sáng của ngày thi đầu tiên, hy vọng sẽ đem lại sự mát mẻ cho học sinh trong thời tiết nóng bức. Tất cả học sinh cũng như phụ huynh đều vui vẻ nhận quạt, nhất là các phụ huynh vì họ không những dùng để quạt mát mà còn được đọc nội dung trong khi chờ đợi con em họ.


Ðể giữ trật tự trong lúc thi cử, chính quyền quận sắp xếp nhiều cảnh sát viên hướng dẫn xe cộ đi lại xung quanh trường. Một trong những người này ủng hộ mạnh mẽ thông điệp Lối Sống Mới, thậm chí hỏi xin thêm quạt để đem về ty cảnh sát chia sẻ với người khác. Một viên cảnh sát khác cũng xin thêm bìa cặp giấy Lối Sống Mới giùm cho các đồng nghiệp.

Cùng lúc đó, trong sân thể thao gần trường, đang có cuộc thi đấu bóng trùy toàn quốc cho người cao niên. Ðồng tu nắm lấy cơ hội phát quạt tới những người tham dựï cuộc chơi. Các bô lão đùa nhau giành lấy tờ thông tin và còn hỏi xin thêm cho đội viên của mình. Một trong những tham dự viên khen chúng tôi rất nhiều sau khi nhận được tờ thông tin và hiểu được mục đích của công việc thiện nguyện của chúng tôi. Ông nói trong thế giới ngày nay hiếm khi thấy những ai thật sự phục vụ đại chúng một cách vô điều kiện và ông ta lập đi lập lại lời cảm ơn chúng tôi.

Ðài Nam


Ðồng tu Ðài Nam sắp xếp mỗi Thứ Bảy đi phát tờ Lối Sống Mới ở nhiều địa điểm trong thành phố. Vào tuần thứ tư của mỗi tháng, họ còn làm một chiến dịch quy mô hơn. Trong tháng 5, chiến dịch được thực hiện tại lễ hội Tết Ðoan Ngọ trong cuộc Ðua Thuyền Rồng ở thành phố Ðài Nam, nơi có đông người nhất; còn vào tháng 6 thì được tổ chức ở trường tiểu học An Nei. Thêm vào đó, Trung tâm còn đóng góp bìa tập Lối Sống Mới cho nhiều văn phòng chính phủ ở Ðài Nam như Bộ Xã hội, Bộ Giáo dục, Trung tâm Văn hóa Tỉnh và Văn phòng Nhân dân Tỉnh cũng như một số tổ chức bất vụ lợi như Cơ sở Văn hóa Ah Pin, Cơ sở Văn hóa Jin Chen, Trung tâm Nghiên cứu Thổ ngữ, Hội Thổ ngữ và Văn học Nan Luo và Hội Nghệ thuật Khắc Ấn Trung Hoa. Cùng lúc, Trung tâm cũng đóng góp cho các thư viện trong tỉnh, các thị xã và trường đại học kinh sách của Sư Phụ cũng như bìa tập Lối Sống Mới và những bản in “Mười lý do để ăn chay” cùng bằng chứng y khoa xác minh lợi ích của việc trường chay.

Cuộc Ðua Thuyền Rồng Quốc tế,
một cơ hội tốt để quảng bá ăn chay


Cuộc Ðua Thuyền Rồng Quốc tế được tổ chức ở lòng sông Ðài Nam từ ngày 27 tới ngày 31 tháng 5. Ðây là lễ hội văn hóa đặc biệt nhất ở Ðài Nam, và năm nay, đội Thuyền Rồng Washington từ Mỹ cũng tham gia cuộc thi, nhờ vậy đã thu hút đám đông người đến xem.

Chuẩn bị cho ngày hội thuyền rồng, Trung tâm Ðài Nam đã dùng một chỗ trong nhà hàng địa phương của một người quen để đặt trụ sở cho việc phát tờ thông tin và các hoạt động khác. Chúng tôi rất mừng khi thấy Ủy ban cuộc Ðua cũng như sân khấu chánh nằm ngay trước mặt nhà hàng. Mọi người đều vô cùng biết ơn sự an bài hoàn mỹ của Sư Phụ.

Ðể ủng hộ chủ đề, chúng tôi treo biểu ngữ và bích chương Lối Sống Mới, mặc áo thun Lối Sống Mới, và in hơn 1000 bản “Mười lý do để ăn chay” và một bản nghiên cứu y khoa liên hệ xác minh những lợi ích của phép ăn chay do các bác sĩ và cán sự viên nổi tiếng biên soạn. Ban nhà bếp chuẩn bị trên 700 chiếc bánh ú thơm ngon bổ dưỡng để chia sẻ với đám đông. Khi bích chương vừa được treo lên, vị khách đầu tiên bị thu hút không ngờ lại là một cảnh sát viên giữ trật tự tại đó. Ông khen ngợi hoạt động của chúng ta. Nhiều người cũng đến để đọc cẩn thận nội dung của bích chương và không bao lâu, vài trăm chiếc bánh ú tình thương được phát ra. Cũng buổi tối hôm đó, vì Ủy ban Tổ chức cuộc Ðua có sắp đặt chương trình đặc biệt, nên gian hàng của chúng tôi đã đông nghẹt người. 1000 bản thông tin về ăn chay đã mau chóng được phát ra. Thêm vào đó, Trung tâm còn nướng vài trăm bánh hạnh nhân để phát cùng với tờ thông tin. Những người nhận được bánh rất ngạc nhiên và vui mừng. Rất nhiều người đọc tờ thông tin liền ngay lập tức và hỏi xin Sách Biếu.

Một ông 68 tuổi, ông Xu, thấy Sư Phụ hóa thân ở mắt trí huệ của một sư tỷ đồng tu khi cô giải thích nội dung của tờ thông tin và đưa cho ông xem Sách Biếu. Sư Phụ nhìn giống hệt như hình trên bìa của quyển Sách Biếu. Ông thật sự kinh ngạc! Một cách thích thú, ông lắng nghe vị sư tỷ giải thích và hiểu ra rằng Sư Phụ là một vị Ðại Minh sư có thiên vạn ức hóa thân. Ông quyết định ăn chay và bắt đầu tu hành. Ông còn muốn viếng thăm thánh địa Trung tâm Tây Hồ và vì vậy đã để lại chi tiết cho chúng tôi, hy vọng chúng tôi sẽ liên lạc với ông sớm.

Một trong nhóm những nhóm trình diễn văn nghệ, Hội Xướng Ca Ðài Nam, cũng rất ủng hộ việc truyền bá Lối Sống Mới. Họ phối hợp sự trình diễn của họ với sinh hoạt của chúng tôi để truyền bá thông điệp một cách tốt đẹp hơn. Tuy tối hôm đó trời mưa lớn, khán giả vẫn cầm dù xem chương trình một cách hăng hái. Mọi người hiện diện đều nhận được một tờ Lối Sống Mới, một bản in chi tiết về ăn chay, và bánh ú tình thương. Khi nhận được những món quà này, nhiều người cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc, niềm vui hiện rõ trên gương mặt tươi cười của họ. Tất cả đồng tu tham gia cũng cảm nhận được tình thương và gia trì bao la của Sư Phụ!

"Tôn trọng sự sống và bảo vệ loài vật"
Hoạt động quảng bá ở trường tiểu học An Nei


Cuộc vận động trong tháng sáu được tổ chức ở trường tiểu học An Nei của thôn Yen Shui, tỉnh Ðài Nam. Chủ đề là “Tôn trọng sự sống và bảo vệ loài vật”. Nhiều đồng tu trong ngành giáo dục đã xin sở ngày nghỉ để tham gia sinh hoạt này.

Vào tháng Giêng năm nay, khi Trung tâm Ðài Nam viếng thăm các viện dưỡng lão, hiệu trưởng trường tiểu học An Nei, cô Feng Qiuxiang cũng đã dẫn theo 20 đến 30 học sinh tới múa lân để giúp vui cho các bô lão. Tất cả thiếu nhi trong đội múa lân đã thưởng thức bữa chay tự phục vụ theo kiểu Tây phương do đồng tu chuẩn bị. Chúng ưa thích đến nỗi về trường quảng cáo các món ăn ngon tuyệt, thế là các học sinh khác cũng thèm muốn. Do đó, khi hiệu trưởng trường thông báo tin tức của sinh hoạt này, tất cả học sinh điều reo vui và trông mong đến ngày hôm đó.

Ngày hôm đó, tất cả học sinh tụ họp trong hội trường xem DVD “Những anh hùng chân chính”. Trước khi chiếu phim, hiệu trưởng Feng, ngoài lời giới thiệu như thường lệ, cô còn khuyến khích học sinh nên tôn trọng sự sống và bảo vệ loài vật, điều này khiến đồng tu rất ngạc nhiên bởi vì cô Feng chưa bao giờ xem phim này. Làm sao cô biết được phim nói gì? Sau đó, cô Feng thú nhận là: “Tối hôm qua trước khi đi ngủ, tôi suy nghĩ làm sao để giới thiệu chương trình này với học sinh, thì phim này đã diễn ra trong đầu tôi một lần. Ðó là tại sao tôi biết”.

Ðể giúp những em nhỏ tuổi hơn chưa biết đọc, một sư tỷ đã đọc lớn phụ đề cho chúng nghe trong lúc đang chiếu DVD. Phần kế tiếp là vấn đáp. Tất cả các câu hỏi đều đặt trên những gì diễn đạt trong phim. Học sinh rất tích cực trong việc trả lời câu hỏi. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, thậm chí những em lớp mẫu giáo cũng như những lớp nhỏ cũng hiểu biết được ý nghĩa và trả lời đúng. Hiển nhiên là chúng rất chuyên tâm khi xem phim. Chắc là chúng đã xem bằng “linh hồn” của mình.

Những phần thưởng cho những người thắng giải bao gồm bìa tập Lối Sống Mới, bánh kẹo Trung tâm mang đến, cũng như hai thùng lớn văn phòng phẩm do một đồng tu có tiệm văn phòng phẩm đóng góp. Những phần thưởng phong phú đã thúc đẩy học sinh tham gia trong phần vấn đáp và lôi cuốn sự chú ý của mọi người.

Tiết mục cuối của chương trình “Tôn trọng sự sống và bảo vệ loài vật” là sinh hoạt được trông đợi nhiều nhất: nếm thức ăn chay. Tất cả món ăn điều là những món ngon của các đồng tu, được làm với tình thương. Hàng chục món ngon với hương vị Ðông cũng như Tây phương được bày ra tại chỗ, chứng tỏ cho giáo viên và học sinh thấy rằng chúng ta vẫn có thể thưởng thức được thức ăn ngon trên đời này mà không cần phải hy sinh sự sống của loài vật. Một số giáo viên nói họ muốn thử ăn chay nhưng không biết làm sao bắt đầu. Chúng tôi liền giới thiệu trang mạng in trên tờ thông tin, nơi có những đoạn phim chỉ dẫn cách nấu ăn, công thức nấu ăn và đầy đủ những chi tiết liên hệ.


Một học sinh e dè hỏi có được phép đem một ít thức ăn về nhà vì gia đình em ăn chay và em muốn chia sẻ thức ăn ngon này với họ. Do đó, chúng tôi nhờ một giáo viên thông báo cho tất cả học sinh là mọi người được mời ăn thoải mái và có sẵn hộp để lấy thức ăn đem về nhà nữa.

Những bích chương dán trên tường của hội trường cũng thu hút học sinh. Sau khi xem “Những anh hùng chân chính,” học sinh có thể xác nhận lại tin tức trên bích chương và từ đó thấm nhuần sâu sắc khái niệm tôn trọng sự sống và ăn chay với lòng thương yêu.

Hiệu trưởng Feng (bên phải)










Lúc kết thúc, hiệu trưởng Feng thân thiện bày tỏ lòng kính phục đối với Sư Phụ và cho biết cô trân quý mỗi một kỳ của chương trình truyền hình “Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu” vào mỗi Chủ Nhật, vì thông điệp của Sư Phụ nói lên triết lý đời sống của cô. Cô nói người thường chỉ chú ý đến hành động bên ngoài, nhưng Thanh Hải Vô Thượng Sư thật sự là một người hướng dẫn tâm linh từ trong ra ngoài hầu dẫn dắt con người tu hành. Hiệu trưởng Feng cũng tặng một bằng cảm tạ cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cô trình bày cảm nghĩ của mình về sinh hoạt ngày hôm đó: “Tôi vô cùng cảm động bởi các đồng tu từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Từ trong họ, tôi thấy được khía cạnh sáng sủa và đẹp đẽ của con người. Lòng cống hiến và tinh thần lạc quan cũng như thái độ đối xử muôn loài, kể cả loài vật, với tình thương bình đẳng thật sự đã cảm động lòng tôi. Quý vị là những tấm gương sáng cho xã hội!”.  



Giới thiệu trang này đến bạn