Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Lỗ Ma Ni, Ukraine và Slovakia


Dân chúng cởi mở với lối sống từ bi


Ban Báo chí Hung Gia Lợi tường thuật (nguyên văn tiếng Hung)


Từ ngày 5 đến 8 tháng 6, ba đồng tu Hung Gia Lợi làm một chuyến đi phân phát tờ Lối Sống Mới trong vài thành phố vòng quanh biên giới của Hung Gia Lợi.

Nơi dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Oradea ở Lỗ Ma Ni, nằm ngay bên kia của biên giới. Nhiều người đón nhận tờ thông tin và đọc với sự thích thú. Chúng tôi gặp vài người đã ăn chay, và từ họ chúng tôi biết được có một nhà hàng chay trong thành phố do những người của hội Cơ Ðốc Phục Lâm điều hành. Chúng tôi đến nhà hàng và được nói chuyện với người chủ quán. Tất cả nhân viên của nhà hàng rất phấn khởi gặp chúng tôi; họ nhận 2000 tờ thông tin để trưng bày và phân phát cho khách hàng của họ. Họ rất vui khi biết rằng tờ thông tin đều miễn phí! Ngày hôm sau chúng tôi phân phát ở Cluj. Cách đây vài năm chúng tôi có tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng Sư Phụ ở đó, và giờ đây chúng tôi rất vui mừng nhận thấy có một thay đổi lớn trong sự cởi mở của dân chúng. Trong lần viếng thăm trước, sự đáp ứng của họ không luôn luôn khẳng định; bây giờ thì mọi người đều tử tế, hầu hết đều nhận tờ thông tin, và nhiều người hỏi về lối sống trường chay. Ngay cả những người cho rằng họ không thể sống không ăn thịt cũng không có vấn đề gì đối với nguyên tắc trường chay, và rất xem trọng về điều này. Một số người rất cảm kích khi khám phá ra rằng chúng tôi đến từ một quốc gia khác để chia sẻ tin tức này với họ, và họ bày tỏ lòng biết ơn: “Xin Thượng Ðế gia trì cho quý vị”. Vào khoảng giữa trưa chúng tôi đã phát hết tất cả các tờ thông tin tiếng Lỗ Ma Ni mà chúng tôi có. Chúng tôi hoàn toàn không có chuẩn bị cho sự đáp ứng khẳng định như thế!


Vào ngày thứ ba của chuyến du lịch chúng tôi đến thăm hai thành phố ở Ukraine: Mukacevo và Uzgorod. Sự phản ứng của dân chúng ở đây cũng rất tương tự. Ở Mukacevo, có khoảng 80 ngàn người, chúng tôi phát 3 ngàn tờ trong chỉ 3 tiếng đồng hồ; hầu hết 4% dân chúng của thành phố này đã nhận được thông điệp của Sư Phụ kính yêu của chúng ta trong ngày hôm đó!

Vào ngày cuối cùng của chuyến đi, chúng tôi đến Kosice, thành phố lớn thứ nhì của Slovakia. Một khu lớn của thành phố tráng lệ này không cho xe cộ vào, trong đó có nhiều giáo đường xinh đẹp và nhiều nhà hàng. Nơi đây chúng tôi thấy rằng dân chúng thật sự rất nhàn hạ và vui vẻ, và chỉ trong vài giờ chúng tôi đã phát hầu hết tờ thông tin tiếng Slovakian mà chúng tôi có. Một lần nữa, chúng tôi tìm thấy có những người ăn chay, và còn có một quán rượu chay nữa.

Tổng cộng chúng tôi đã phát được khoảng 28 ngàn tờ thông tin trong bốn ngày. Mặc dù chúng tôi đã mất nhiều giờ trên đường đi, không một thành phố nào thật sự lớn cả. Một sự thành công toàn diện như thế quả khiến chúng tôi ngạc nhiên! Ðối với một sư tỷ, đây là lần đầu tiên chị có dịp được tham gia vào một sinh hoạt như thế, nên chị đặt biệt vui sướng được làm, theo như lời của chị, “một công việc thật có ý nghĩa”. Chúng tôi thật sự thấy rằng những gì Sư Phụ nói rất đúng: “Chúng ta càng ban rải tình thương, thì chúng ta càng nhận được nhiều tình thương hơn nữa”.  


Giới thiệu trang này đến bạn