Du hành đến những xứ sở phương bắc để cổ động phép ăn uống từ bi
Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.

Mông Cổ và Nga Sô

Sư tỷ đồng tu Wenjuan Cai ghi chép (Ban Báo chí Ðào Viên, Formosa, tổng hợp)
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Nằm giữa Trung Quốc và Nga Sô, Mông Cổ có dân số hơn hai triệu. Với một lãnh thổ rộng lớn nhưng dân số rải rác, chỉ số dân cư của Mông Cổ rất thấp. Ulaanbaatar, thủ đô của Mông Cổ, là thành phố lớn nhất xứ. Vào nửa đêm ngày 12 tháng 6, Kim niên 3 (2006), một nhóm 17 đồng tu Formosa đặt chân đến Ulaanbaatar. Vừa khi qua khỏi cổng quan thuế, chúng tôi được sự chào đón của mười mấy đồng tu Mông Cổ đang chờ đợi chúng tôi, khiến chúng tôi rất cảm động. Khi chúng tôi đến Trung tâm địa phương dùng bữa thì đã quá hai giờ sáng, vì thế chúng tôi quyết định cùng ngồi thiền với nhau đến bình minh.

Chiếu trên truyền hình – một sự chào đón cảm động

Vào sáng ngày 13 tháng 6, chúng tôi chia làm năm nhóm được hướng dẫn bởi năm đồng tu địa phương do sư tỷ đồng tu Baasandamba, một trong những liên lạc viên Mông Cổ, chỉ định. Chúng tôi đi bộ đến nhiều nơi khác nhau trong thành phố để phát tờ thông tin. Người Mông Cổ rất hiếu khách, chất phác và dễ dàng tiếp nhận thông điệp Lối Sống Mới. Một số người vui vẻ nói với chúng tôi sau khi nhận tờ thông tin: “Ồ, tôi biết nhóm của quý vị, tôi thấy quý vị trên TV...” Lúc đầu chúng tôi ngạc nhiên, nhưng sau đó biết rằng có một đồng tu địa phương tên là Nominjin, cô là một ca sĩ nổi tiếng. Các nhạc phẩm của cô đứng đầu trong số nhạc vàng nổi danh ở Mông Cổ. Phóng viên nhà báo đã theo cô đến phi trường tối qua khi cô đến đón chúng tôi. Vì thế, tin tức về hoạt động phát thông tin của chúng tôi được lập tức được chiếu trên truyền hình.

Vì chúng tôi phải bay sang Nga đêm hôm đó, chúng tôi trở lại Trung tâm vào khoảng bốn giờ chiều. Tất cả chúng tôi họp lại đã phát được khoảng 10 ngàn tờ thông tin không tới một ngày. Chúng tôi cảm động bởi lòng hăng say của các đồng tu Mông Cổ trong việc phát huy giáo lý của Sư Phụ và phân phát tờ thông tin. Họ kể cho chúng tôi nghe rằng họ đã viết một lá thư đến tổng thống của Mông Cổ và đã đến thăm ông để giới thiệu về thuyết ăn chay. Vị Tổng thống biểu lộ sự ủng hộ mạnh mẽ cho lý tưởng này.

Ðể quảng bá việc trường chay, một sư tỷ đồng tu đã rất cố gắng nghiên cứu và làm ra những loại thịt chay. Chị giải thích rằng bởi vì thịt càng ngày càng trở nên mắc mỏ, người Mông Cổ rất phấn khởi và kỳ vọng khi họ được biết về thịt chay, và biết món này lành mạnh hơn và rẻ tiền hơn. Theo như sự hiểu biết của chúng tôi, nhờ vào những nỗ lực to lớn của các đồng tu địa phương, mà nay Mông Cổ đã có nhiều đồng tu và khoảng 700 đồng tu pháp Phương Tiện, trong số đó có 150 người đang chờ đợi được thọ Tâm Ấn. Nhìn thấy tất cả những điều này, chúng tôi quyết định dồn nỗ lực lên chuyến đi Nga Sô và đi đến đó một ngày trước thời khóa biểu.

Viếng thăm Ba Lê của xứ Tây Bá Lợi Á

Rời Ulaanbaatar, chúng tôi đến Irkutst vào sáng sớm ngày 14 tháng 6. Irkutst, một thành phố ở miền nam nước Nga, với danh hiệu là “Ba Lê của Tây bá Lợi Á” và hiện tại là trung tâm kinh tế của miền đông Tây Bá Lợi Á, có dân số là 800 ngàn người. Chúng tôi chia ra làm ba nhóm với một đồng tu Mông Cổ hiểu tiếng Nga tháp tùng với chúng tôi.

Sau buổi sáng hôm đó, chúng tôi phát được 2000 tờ tiếng Nga dọc theo sông Angara gần khách sạn. Buổi chiều khi chúng tôi ngồi với nhau ôn lại công việc trong ngày, chúng tôi cảm thấy cần phải làm việc một cách hữu hiệu hơn. Vì thế, chúng tôi quyết định có một cữ thiền thật tốt đêm đó để bổ sung lực lượng, hy vọng rằng ngày hôm sau mỗi tờ thông tin sẽ tìm được đúng chủ nhân của nó.

Hướng vào bên trong, vấn đề được giải quyết dễ dàng

Vào ngày 15 tháng 6, chúng tôi vạch ra ba tuyến đường và lập tức lên đường sau điểm tâm ban sáng. Chúng tôi đi bộ qua đường phố, phát thông tin dọc theo đường đi. Trong công viên, tại trạm xe buýt hay trong chợ, chúng tôi lưu lại lâu hơn một chút. Chúng tôi vui mừng vì không có nhóm nào trong ba nhóm chúng tôi bị tra hỏi từ cảnh sát. Trái lại, một số dân địa phương tiến đến chúng tôi để hỏi thêm về tin tức và sốt sắng lắng nghe sự giải thích của chúng tôi. Một bà cụ bán hàng rong trong công viên cho phép chúng tôi để tờ thông tin trong quầy của bà. Khi chúng tôi đến khu chợ lớn nhất trong vùng, nơi đây tấp nập người buôn bán và vô số khách hàng. Chẳng bao lâu, tất cả tờ thông tin chúng tôi có đều được phát hết. Ðến trưa chúng tôi trở lại khách sạn để nghỉ ăn trưa, mọi người hớn hở với nụ cười rạng rỡ trên môi. Vị trưởng nhóm cũng thương lượng với hai tờ báo lớn để kẹp 12 ngàn tờ thông tin vào trong báo địa phương.

Vào ngày 16 tháng 6, chúng tôi đến Baikal, hồ nước lớn nhất thế giới. Dọc theo đường là rừng tùng bách tuyệt đẹp. Hướng dẫn viên du lịch cảm thấy vui vẻ và thoải mái với chúng tôi. Bà cho biết đã từng trường chay, nhưng vì thời khóa biểu làm việc quá bận rộn, bà không thể giữ được. Tuy nhiên, ngày mai bà sẽ chuyển sang ăn chay trở lại. Chúng tôi liền đáp lại: “Ồ, bà có thể bắt đầu ngay lập tức” và trao bà một vắt cơm cuốn phó mát chay. Trên đường đến hồ, chúng tôi ghé thăm viện bảo tàng kiến trúc gỗ Taltsy và một làng địa phương tên là Listvyanka để làm quen với đời sống của dân chúng. Chúng tôi phát tờ thông tin cho những ai chúng tôi gặp trên đường cũng như để vào các hộp thư trong vùng dân cư. Hầu hết người dân Nga đều đón nhận thông điệp một cách thân thiện và đọc cẩn thận.
Tiệc tạm biệt tại Trung tâm Mông Cổ

Vào ngày 17 tháng 6 trước rạng đông, chúng tôi trở lại Mông Cổ. Ðồng tu địa phương đã sắp xếp một chuyến du lịch cho chúng tôi thưởng ngoạn về đời sống du mục trong nước. Cho đến nay, số người sống trên các cánh đồng vẫn chiếm 70% tổng số dân. Họ sống một cuộc đời nghèo khổ và không phải dễ cho họ chuyển sang trường chay. Vì vậy, cổ động họ ăn chay cũng càng thử thách hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng với sự hăng hái và thành tâm của đồng tu Mông Cổ, cùng với sự gia trì của Thượng Ðế, bất cứ vấn đề gì cũng có thể được giải quyết. Vì chúng tôi phải bay về Formosa đêm đó, đồng tu Mông Cổ đã tổ chức một buổi tiệc tạm biệt cho chúng tôi ở Trung tâm địa phương. Có nhiều tiết mục văn nghệ, bao gồm cả ca hát. Ðồng tu Mông Cổ rất thiên về tâm linh và có óc sáng tạo, họ đã viết soạn ca khúc và làm thơ dâng lên Sư Phụ. Chúng tôi rất cảm động khi lắng nghe những sáng tác này.

Kết luận:

Nhờ ơn Sư Phụ, mọi việc xảy ra một cách thuận lợi, không hề có chướng ngại nào trong lúc phân phát tờ thông tin. Trong một tuần lễ ngắn, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều và thu thập được nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tin rằng với tình thương bao la và sự gia trì của Thượng Ðế, tâm thức của dân chúng ở hai quốc gia này sẽ được nâng cao hơn và cao hơn nữa.

Giới thiệu trang này đến bạn