Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Nga Sô


Thượng Ðế gởi thiên thần đến đúng lúc
để ủng hộ việc chia sẻ lý tưởng ăn chay


Ban Báo chí Ðào Viên, Formosa tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Một nhóm đồng tu khác từ Formosa mang tờ Lối Sống Mới đến một vùng miền đông của Nga Sô. Họ đến thăm Vladivostok, Khabarovsk và những nơi khác vào những ngày 16 đến 21 tháng 6, Kim niên 3 (2006), để chia sẻ thông điệp của Thượng Ðế.



Vladivostok


Vladivostok mang danh hiệu thú vị là San Francisco Ðông phương. Ðây là một thành phố xinh đẹp miền duyên hải xây cất dọc theo triền núi. Theo hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi thì hầu hết người dân địa phương không có niềm tin tôn giáo đặc biệt nào cả. Một vài tín đồ thuộc Nhà thờ Dòng Chính thống miền Ðông. Vào ngày 17 tháng 6, chúng tôi tự phân ra làm ba nhóm đi phát tờ thông tin ở những nơi có nhiều đám đông tụ tập, như là quảng trường trung ương, cảng Golden Horn, đường Bright, trạm xe lửa và xe buýt.

Ở trạm xe lửa, đồng tu gặp một nữ bác sĩ rất đồng ý với lý tưởng của chúng ta. Sau một vài thảo luận, chúng tôi được biết bà là người ăn chay đã mười hai năm và nghĩ rằng mọi người trên thế giới nên ăn chay. Cảm động bởi những lời của bà, đồng tu tặng bà một mặt dây chuyền có hình của Sư Phụ. Bà rất sung sướng nhìn thấy hình của Sư Phụ vì nghĩ rằng Sư Phụ và bà trông giống nhau; cho nên cảm thấy đặc biệt gần gũi với Sư Phụ. Trước khi đi, bà để lại chi tiết cá nhân với chúng tôi và bảo chúng tôi liên lạc với bà trong tương lai.
Một nữ bác sĩ (người ở giữa áo màu nâu) cùng với đồng tu


Khi chúng tôi ở lối ra của đường xe điện ngầm gần đường Bright, ba thanh niên thình lình xuất hiện. Họ lấy vài tờ thông tin đọc. Rồi họ trở lại hỏi xin một xấp và bắt đầu phân phát một cách siêng năng. Lòng chúng tôi ấm lại khi thấy họ chạy qua lại đưa cho mọi người. Chúng tôi cảm ơn Thượng Ðế đã gửi đến ba thiên thần dễ thương đến để khuyến khích chúng tôi và để nhắc nhở chúng tôi phải có niềm tin!

Chúng tôi cảm nhận được sự thân thiện của những người bán hàng địa phương khi chúng tôi đi vòng quanh. Nhìn chúng tôi làm việc chăm chỉ với tinh thần cao, gương mặt họ biểu lộ sự chấp thuận. Ở trạm xe buýt, mọi người đang vội vã để đón xe buýt đúng giờ, vì vậy tỷ lệ từ chối cao. Chúng tôi thất vọng vì bị từ chối nhiều lần, nhưng tuyệt diệu thay, nhiều thanh thiếu niên khoảng 17 hay 18 tuổi xuất hiện, và một trong những người đó hỏi xin chúng tôi một tờ. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ rằng cậu chỉ làm thế cho vui. Nhưng sau khi chúng tôi đưa cho cậu xem những tấm hình đồng tu trên khắp thế giới đang phân phát những tờ thông tin này, cậu lập tức thay đổi thái độ từ đùa nghịch sang nghiêm túc. Nhóm bạn chọc ghẹo cậu cũng gia nhập trong việc phân phát. Tinh thần của chúng tôi vô cùng dâng cao với phép lạ này.
Sứ giả của Thượng Ðế – những thanh niên trẻ địa phương giúp phân phát tờ thông tin.


Một phụ nữ ăn mặc tân thời đọc tờ thông tin của chúng tôi, rồi hỏi xin thêm bốn tờ nữa cho bạn của cô. Cô cho biết cô là một tín đồ ngoan đạo của Nhà thờ Dòng Chính thống Ðông phương. Các tín đồ của Giòng Chính thống Ðông phương tin vào Chúa Giê Su, và những người thành tâm đều ăn chay. Vì thế, cô có cùng chí hướng với lý tưởng của chúng tôi. Sau khi nghe những lời của cô, chúng tôi cảm thấy hoan hỷ và lên tinh thần để tiếp tục việc phân phát. Chúng tôi lấy chuyến xe lửa 13 tiếng đồng hồ đêm ấy để đến Khabarovsk cho đợt kế của việc phân phát như đã hoạch định.


Khabarovsk


Chúng tôi đến khách sạn ở Khabarovsk vào sáng 18 tháng 6. Sau một chút nghỉ ngơi và một bữa ăn đơn giản, chúng tôi chia làm hai nhóm để đi phát trong những vùng rộn rịp, như là quảng trường trung ương, quảng trường Lenin, quảng trường nhà thờ, chợ búa, trạm xe buýt, đường phố và trạm xe lửa.


Khi một sư tỷ đồng tu đang làm việc ở quảng trường trung ương, một nhân viên bảo an nói với chị rằng chị không được phép ở đó, vì vậy chị phải đi ngay. Lúc đó, có một cặp vợ chồng đang đọc tờ thông tin gần bên nhìn thấy sự việc đang xảy ra nên đến nói chuyện với viên an ninh; sau đó, ông ngưng không đuổi vị sư tỷ đi nữa. Chúng tôi lại một lần nữa tri ân Thượng Ðế đã gửi đến hai thiên thần hùng mạnh như thế! Khi một sư huynh đang phát trên chiếc cầu trước quảng trường Lenin thì một thanh niên 17 tuổi muốn giúp đỡ. Người thanh niên này làm việc hữu hiệu đến nỗi vị sư huynh bắt theo không kịp. Cậu ta phát xong 500 tờ trong tức khắc. Càng cảm động hơn nữa là cậu thanh niên trẻ đã không ra về cho đến khi tất cả công việc của chúng tôi được hoàn tất.

Sáng ngày hôm sau (19/6), chúng tôi tiếp tục đi phát ở các chợ, trạm xe buýt và trạm xe lửa gần đường chánh. Chúng tôi phải hủy bỏ sinh hoạt phát thông tin vào buổi chiều vì trời mưa lớn. Do đó, chúng tôi quyết định để cho bưu điện giao phần còn lại cho các hộp thư của người dân địa phương.
 


Ðiều đáng nhắc đến là giữa chuyến đi của chúng tôi, người hướng dẫn viên du lịch không thể phục vụ chúng tôi nữa. Hầu như tức thì ngay sau đó, một hướng dẫn viên du lịch đầy nhiệt tâm, ông Andrey, xuất hiện trước chúng tôi và tình nguyện giúp đỡ. Vị sứ giả của Thượng Ðế này rất hăng hái và thông minh. Sau khi nhận định hoàn cảnh của chúng tôi, ông cho chúng tôi nhiều đề nghị tốt thích hợp với phong tục địa phương và sở thích của dân chúng. Thí dụ, hơn 99% dân địa phương không hiểu tiếng Anh, người ở đây không muốn nghe giảng đạo, nhưng họ chú trọng về sức khoẻ. Ông Andrey vì thế đề nghị chúng tôi thay đổi mặt sau của tờ thông tin từ tiếng Anh sang trình bày thành phần và công thức chay tiếng Nga. Ðiều này sẽ giúp dân địa phương trở thành người ăn chay một cách dễ dàng hơn. Ông ta cũng bảo chúng tôi học cách phát âm “thực phẩm lành mạnh” bằng tiếng Nga để dân địa phương dễ tiếp nhận chúng tôi hơn. Ông kiên nhẫn dạy mỗi người trong chúng tôi cách phát âm những từ đó cho đến khi chúng tôi nói được rõ ràng chính xác.

Lần thử đầu tiên cho thấy kết quả rất khẳng định, và tiến trình phân phát trở nên thuận lợi hơn sau đó. Chúng tôi mau chóng giảm bớt sự ngăn cách giữa chúng tôi và dân địa phương, và tỷ số tiếp nhận truyền đơn gia tăng rất nhiều. Chúng tôi cảm ơn ông Andrey rất nhiều về sự đề nghị và đã nêu ra chính xác những vấn đề chúng tôi thường vấp phải trong những lần phân phát trước kia. Một số người rất thích thức ăn chay, và thường hỏi những câu như: “Ðậu hũ là gì, mì căn là gì?”, “Làm thế nào để nấu chay?” và “Bạn có công thức nấu chay không?” Có người không có phương tiện tài chánh và không có máy điện toán ở nhà để vào mạng lưới truyền thông. Vì thế, mang theo một số công thức nấu chay và tài liệu liên hệ rất hữu ích trong việc phân phát tờ Lối Sống Mới, có thể tăng thành quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

Khi chúng tôi từ Khabarovsk trở về Vladivostok, có bảy người quốc tịch Trung Hoa nắm lấy cơ hội may mắn và hiếm có để học pháp Phương Tiện qua sự sắp xếp của một phụ nữ rất thành tâm đang chờ được thọ Tâm Ấn. Khi chúng tôi biết được sự khao khát về tâm linh và hoàn cảnh khó khăn của họ khi làm việc ở hải ngoại, chúng tôi đem kinh sách, Thiên Y của Sư Phụ, tài liệu về ăn chay, v.v... tặng cho những đồng tu mới. Nhìn họ mừng rỡ đón nhận những món quà của Thượng Ðế, chúng tôi cùng nhau chia sẻ giây phút cảm động chuyển đạt qua tình thương thiêng liêng của Sư Phụ!

Trong cuộc hành trình phân phát tờ thông tin, một lần nữa chúng tôi được chứng kiến những phép lạ của Thượng Ðế, và chúng tôi thường xuyên thể nghiệm được sự che chở của Sư Phụ, nhanh chóng giải quyết bất cứ khó khăn nào mà chúng tôi đương đầu. Thí dụ, thông thường cảnh sát sẽ tra hỏi bất cứ khách qua đường nào là người Á đông. Tuy nhiên, nhìn chúng tôi phát thông tin, họ yên lặng quan sát chúng tôi như hộ pháp, nhưng không xen vào việc làm của chúng tôi. Mỗi khi các đồng tu cảm thấy chán nản vì bị từ chối hoài, những thiên thần dễ thương sẽ xuất hiện đúng lúc để trợ giúp việc phân phát. Chúng tôi quy tất cả mọi sự thành công cho Sư Phụ. Không có sự gia trì của Sư Phụ, chúng tôi không bao giờ có thể thực hiện được việc phân phát một cách thuận lợi như thế trong một quốc gia xa lạ, ngôn ngữ bất đồng. 


Giới thiệu trang này đến bạn