Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Hoa Ky

Tennessee


Phân phát tờ Lối Sống Mới
ở Gatlinburg xinh đẹp


Ban Báo chí Ohio tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Gatlinburg là một trong những thị trấn nổi tiếng của Tennessee, thu hút trên chín triệu du khách mỗi năm. Vào Chủ Nhật 18 tháng 6, Kim Niên 3 (2006), đồng tu từ Trung tâm Ohio cùng tham gia với đồng tu Tennessee phân phát tờ Lối Sống Mới lần đầu tiên tại vùng này.


Hôm đó là một ngày nắng đẹp trời, đường phố đông nghẹt người, rất nhiều người trong số đó là du khách từ những tiểu bang khác đến để thưởng ngoạn phong cảnh và đi mua sắm. Tennessee nổi tiếng với vầng mây xinh đẹp trên dãy núi Smoky và những ban mai phủ đầy sương mù. Người dân ở đây rất cởi mở và vui vẻ đón nhận tờ thông tin từ chúng tôi. Một số người ngồi xuống ghế gần đó để đọc còn số khác thì vừa đi vừa đọc. Một người đàn ông Hồi giáo sau khi đọc xong đã cẩn thận xếp lại và để vào trong túi áo.

Khi người ta thấy chúng tôi phát tờ thông tin, họ ngừng lại và trò chuyện với chúng tôi về việc ăn chay. Họ đều đồng ý rằng ăn chay là tốt nhưng nhiều người không biết bắt đầu như thế nào. Vì thế chúng tôi giới thiệu trang mạng Lối Sống Mới cho họ, trong đó chứa đựng nhiều công thức nấu ăn, hình ảnh, và chỉ họ mua thực phẩm chay ở đâu. (http://AL.Godsdirectcontact.org.org.tw/shops)

Trong vòng chỉ vài tiếng đồng hồ, chúng tôi đã phát 3000 tờ thông tin. Trước khi từ giã thị trấn này, chúng tôi để lại tờ thông tin tại quầy Tin tức cho Du khách để nhiều người có thể lấy sau này. Với tất cả sự gia trì từ việc chia sẻ thông điệp của Sư Phụ, chúng tôi đều cảm thấy sung sướng và tự tại như là những du khách ở nơi nghỉ mát này. Chúng tôi đã có một thời gian tốt đẹp và đầy ý nghĩa ở Tennessee.



Michigan

Bao phủ Michigan với tình thương Sư Phụ


Sư tỷ đồng tu Jeanne Minier, Michigan, Hoa Kỳ, tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Ðồng tu Michigan đã bận rộn với việc phân phát tờ Lối Sống Mới và thiệp thông báo chương trình truyền hình Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu trên hệ thống đài i: Independent Television (đài PAX cũ). Vì đất đai ở Michigan rất rộng với nhiều thị trấn nhỏ, nhiều cộng đồng nông thôn và chỉ có một vài thành phố cỡ trung, nên chúng tôi quyết định rằng cách tốt nhất để phân phát tờ thông tin là thông qua việc kẹp vào báo, và đăng thông cáo nguyên trang song song với việc đích thân phát tận tay trong thành phố.

Nhiều đồng tu có việc làm toàn thời gian và có gia đình, tuy nhiên họ vẫn ra ngoài sau giờ làm việc và vào cuối tuần để phân phát. Một số đồng tu lái xe đến các thành phố và phát tờ thông tin Lối Sống Mới ở các khu thương xá, trường học, tiệm tạp hóa, tiệm thực phẩm lành mạnh, trạm xe buýt, nhà hàng, tiệm giặt, thư viện, bệnh viện và những nơi tìm việc làm. Những đồng tu khác lái xe đến những vùng xa xôi của tiểu bang để giao tờ Lối Sống Mới cho những hãng báo để kẹp vào báo cũng như gởi theo đường bưu điện cho những hãng báo ở xa trong tiểu bang. Trong một số trường hợp khác, Lối Sống Mới đã được đăng nguyên trang trên báo thay vì kẹp riêng ở ngoài.

Một tờ báo ở thủ đô Lansing đã in thông báo chương trình truyền hình miễn phí cho 144 ngàn người đặt báo. Cho đến ngày hôm nay, khoảng 248 ngàn tờ thông tin Lối Sống Mới và thông báo chương trình truyền hình đã được phát ra ở Michigan.

Một đồng tu đang phát thiệp thông báo chương trình truyền hình ở cổng một khu thương xá lớn, giật mình khi thấy một cô gái người Âu Lạc tiến nhanh đến. Hóa ra là cô muốn biết thêm tin tức. Sau một cuộc đàm thoại thân thiện, cô lấy nhiều tờ Lối Sống Mới để chia sẻ với bạn bè và nói rằng cô sẽ cẩn thận để dành thiệp thông báo chương trình truyền hình có hình Sư Phụ trên đó cho riêng cô.

Một đồng tu khác đang phát thiệp chương trình truyền hình gần một siêu thị lớn thì nghe một phụ nữ kêu gọi sự chú ý của chị. Chị quay lại thì thấy người phụ nữ hớn hở vẫy tấm thiệp truyền hình đề rằng “Thiên tai đều do ý niệm xấu tạo thành”. Người phụ này vừa mỉm cười vừa hô to: “Ðúng rồi! Ðúng rồi!” Bà đã lập tức hiểu được thông điệp của Sư Phụ trong bài thuyết giảng trong chương trình truyền hình đặc biệt này.

Chúng tôi rất sung sướng tiếp tục quảng bá giáo lý và lòng từ bi của Sư Phụ bất cứ nơi nào và lúc nào chúng tôi có thể. Chúng tôi cầu nguyện rằng kết quả của những nỗ lực của Sư Phụ và tất cả đồng tu trên toàn thế giới sẽ trở nên ngày càng rõ rệt hơn.  


Giới thiệu trang này đến bạn