Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Namibia và Botswana


Chia sẻ thông điệp tình thương
với cư dân của sân sau vườn Thượng Ðế


Ban Báo chí Johannesburg tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Namibia


Vào ngày 15 tháng 6, Kim niên 3 (2006), đồng tu từ trung tâm Johannesburg đã bay đến Windhoek, Namibia, để phát tờ thông điệp Lối Sống Mới. Ðây là trạm thứ 5 trong chuyến viếng thăm những nước láng giềng Nam Phi. Khi đến nơi các đồng tu phát khoảng 800 tờ thông tin cho người địa phương đang tan sở ở trung tâm thành phố. Sáng ngày hôm sau họ đã phát ra 2000 tờ trên xe và cho khách bộ hành đi ngang. Một phụ nữ Ðông phương đã chạy theo sau đồng tu muốn biết có thể mua sản phẩm chay ở đâu, vì vậy họ giải thích với bà là có thể tìm thấy thực phẩm chay hầu như ở khắp mọi nơi và cũng có thể dễ dàng tự mình nấu các món chay. Một người đàn ông địa phương khác nói với đồng tu rằng ông rất vui mừng thấy họ quảng bá thông điệp ăn chay vì ông là người ăn chay theo dòng Cơ Ðốc Phục Lâm và nhà thờ của ông cũng khuyến khích ăn chay.

Sau đó các đồng tu đến tòa bưu điện chính và để lại 1000 tờ thông tin để bỏ vào các hộp thư.

Sau đó họ lái xe 4 tiếng đồng hồ để đi đến Swakopmund, một thành phố xinh đẹp ở Namibia nơi đại dương giáp ranh với sa mạc. Sự kết hợp của sức nóng từ sa mạc và khí lạnh từ Ðại Tây Dương tạo thành một quang cảnh mù sương vào buổi sáng và ban đêm. Các đồng tu hoàn toàn hưởng thụ cảnh tượng huyền bí và thần kỳ này. 1000 tờ thông tin được phát ở địa điểm đặc biệt này và được người dân địa phương, các tiệm trái cây, và các trung tâm tin tức cho du khách đón nhận một cách nồng nhiệt.

Ðồng tu rất vui mừng thấy một số người dân địa phương tự động đến nhận thông điệp Lối Sống Mới của Thượng Ðế và còn ngừng xe giữa đường để nhận lấy món quà quí giá này. Không thấy có một tờ thông tin nào bị vất bỏ, đây là một bằng chứng cho thấy sự thăng hoa của địa cầu và sự phát triển của thời đại Hoàng Kim, những linh hồn trên trái đất đã nhận biết một thông điệp tình thương khi nhận được một tờ.



Botswana


Vào ngày Thứ Sáu 16 tháng 6, Kim niên 3 (2006), đồng tu từ Trung tâm Johannesburg đã lên đường với 4000 tờ Lối Sống Mới bằng tiếng Anh để phát ở Botswana, là trạm thứ 6 và là trạm cuối cùng trong chuyến viếng thăm các nước láng giềng Nam Phi. Botswana là một đất nước nổi tiếng về động vật và bông hoa tươi tốt, và là quê hương của châu thổ Okavango rất nổi tiếng, vùng châu thổ nội địa lớn nhất thế giới. Borswana có tổng dân số khoảng 1.5 triệu và thủ đô Gabarone có khoảng 186 ngàn dân cư.

Chúng tôi đến Gabarone vào buổi chiều và đã có thể bắt đầu phân phát sau 3 giờ chiều. Trong khi đang lái xe vòng quanh để tìm chỗ thích hợp, chúng tôi nhìn thấy một cây cầu rất rộn rịp ở khu trạm xe lửa. Chúng tôi quyết định quay trở lại nhưng không biết sao đã quẹo sai đường và kết quả là đến trước một tòa nhà rất đẹp, “Bộ Y tế”. Một lần nữa chúng tôi nhận thức được rằng đó là Sư Phụ đã chuyển tay lái chúng tôi đi hướng này, hoàn toàn là không quẹo sai đường! Chúng tôi được những nhân viên an ninh cho biết có gần 2000 người làm việc bên trong tòa nhà! Họ chỉ cho chúng tôi để một số tờ thông tin ở cổng ra vào để nhân viên cũng như khách viếng thăm ra vào tòa nhà có thể lấy. Họ cũng yêu cầu chúng tôi đi đến những tòa nhà làm việc của chính phủ ở gần đó. Chúng tôi cũng có cơ hội để gắn tờ thông tin trên những chiếc xe. Với sự dẫn dắt của Sư Phụ chúng tôi đã có thể tìm đến nhiều nhân viên chính phủ làm việc trong Bộ Y tế, Bộ Giáo dục, Pháp viện và ngay cả Liên Hiệp Quốc nữa!

Mọi việc điều rất thuận lợi, chúng tôi đã phát được nhiều tờ Lối Sống Mới, và khoảng một tiếng sau đó chúng tôi trở lên xe. Lần này Sư Phụ đã dẫn dắt chúng tôi đến trạm xe lửa và xe buýt, và chúng tôi quyết định đứng dưới chân cầu ở hai bên để có thể chia sẻ thông điệp tình thương này với những người đi vào cũng như những người đi ra trạm. Có cả ngàn người và nhiều lúc có quá nhiều người bao quanh chúng tôi đến nỗi người ta phải đợi để nhận! Chúng tôi cố gắng làm việc thật nhanh, và làm hết sức của mình để phát một tờ cho mỗi người đi ngang qua. Không bao lâu sau chúng tôi đã phát gần hết tất cả tờ thông tin mà chúng tôi có, cho nên chúng tôi nghĩ giữ lại vài trăm tờ cuối cùng để sáng ngày hôm sau phát ở nơi khác. Chúng tôi gặp một người đàn ông dễ thương sống ở Botswana rất háo hức muốn biết về việc ăn chay và sự nối kết tâm linh. Ông rất thành tâm và có tình thương, đem theo cả Thánh Kinh trong cặp sách của mình. Ông than thở rằng ông cảm thấy thương tâm vì súc vật phải bị đau khổ đến mức như vậy chỉ để cho một số người có bữa ăn và ông rất đau lòng khi thú vật bị ngược đãi. Với sự hướng dẫn của Sư Phụ chúng tôi dễ dàng nhớ lại một vài đoạn trong Thánh Kinh! Chúng tôi cũng giải thích rằng Chúa Giê Su và Thượng Ðế rất có tình thương, không bao giờ muốn những những sinh vật bất lực, đẹp đẽ và vô tội bị đau khổ một cách không cần thiết như vậy. Ông tỏ vẻ rất đồng ý và cho chúng tôi biết là người em gái của ông đã ăn chay. Chúng tôi cho ông thêm một cuốn Sách Biếu nữa cho người em gái của ông và ông rất biết ơn!


Sáng hôm sau chúng tôi đem những tờ thông tin còn lại đến một thương xá gần đó. Khi đến nơi, chúng tôi đi dán một số bích chương lớn và để lại một số tờ thông tin ở một tiệm thuốc tây. Khi biết trường đại học Botswana ở gần đó, chúng tôi quyết định phát những tờ thông tin, bích chương, và Sách Biếu cuối cùng ở đó. Mọi người cũng rất thân thiện và sẵn sàng nhận tờ thông tin. Vì hầu hết những sinh viên đang nghỉ hè, người ta yêu cầu chúng tôi để lại một ít ở thư viện.

Sự sẵn sàng đón nhận thông điệp tình thương của Thượng Ðế một cách vô điều kiện quả là điều đáng ngạc nhiên. Người dân địa phương đều tỏ vẻ rất thích và rất thân thiện! Cám ơn Sư Phụ về sự dẫn dắt và giúp đỡ của Ngài trong chuyến đi này, Chúng con mãi mãi ghi nhớ cơ hội được phát thông điệp rất quan trọng của Ngài cho những quốc gia láng giềng của chúng con!  


Giới thiệu trang này đến bạn