Ðài Bắc, Formosa


Khuyến khích lối sống lành mạnh
cho người cao niên
Ban Báo chí Ðài Bắc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào tháng 6 của Kim niên 3, đồng tu Ðài Bắc đã đóng góp sách, Bản Tin và thông điệp Lối Sống Mới của Sư Phụ cho trung tâm chăm sóc người cao niên Zhao Ru ở Mu Zha. Vào ngày 26 tháng 6, Trung tâm Ðài Bắc tổ chức một buổi hội thảo để khuyến khích một lối sống và phép ăn uống lành mạnh cho người cao niên nhằm đáp ứng sự yêu cầu của ông Tsai Yin, tổng giám thị của viện dưỡng lão.

Bác sĩ Chen Weihua từ bệnh viện đa khoa Tam Quân nói về những lợi ích của việc trường chay, đi vào đề tài từ nhiều quan điểm khác nhau và giải thích những hậu quả tai hại của việc ăn thịt. Ông đi vào chi tiết với ba nguyên tắc cho sức khoẻ: ăn chay, tập thể dục thích hợp, cũng như tu thân và thiền định. Ông giải thích những lý thuyết thâm thúy bằng ngôn ngữ giản dị hàng ngày cho hơn một trăm người cao niên, họ chăm chú lắng nghe và sau đó đưa ra nhiều câu hỏi. Kế đó, một sư huynh hướng dẫn họ 8 động tác thể dục trong hai mươi phút. Các cụ dễ dàng học thuộc những động tác đơn giản, và vui vẻ thực tập. Họ cũng xem băng vấn đáp của Sư phụ trong buổi thuyết pháp. Sinh hoạt chấm dứt sau phần chiếu băng, với tổng giám thị Tsai yêu cầu chúng tôi sắp xếp để dạy một pháp thiền đơn giản cho người cao niên vào một dịp khác vì các cụ đã ngồi liên tục hơn hai tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, một trong các cụ vẫn ngồi lại và miễn cưỡng không chịu ra về. Bà muốn học thiền. Bà cụ Deng trông hồng hào khoảng 60 hay 70, nhưng đã 84 tuổi! Một ông chạy nhanh đến cửa để cùng bà học pháp Phương Tiện. Bà cụ Deng cho biết cảm thấy rất thoải mái sau khi thiền. Vài ngày sau đó, chúng tôi tặng cụ CD Tán Phật của Sư Phụ. Bà cụ thường hay tụng kinh trước kia, vì thế bây giờ cụ tụng theo tiếng của Sư Phụ. Cụ nói rằng dễ tập trung hơn khi thiền mở kinh Tán Phật của Sư Phụ. Cụ đã ngạc nhiên mừng rỡ khi nghe kinh Tán Phật của Sư Phụ phát ra từ cả hai máy phóng thanh của cụ, vì một máy đã bị hư hôm trước Tết Nguyên Ðán vào tháng Giêng.

Còn có một nỗ lực khác để khuyến khích các bậc cao niên ăn chay, Trung tâm Ðài Bắc chuẩn bị 200 hộp đồ chay nhẹ cho buổi tiệc sinh nhật được tổ chức bởi viện dưỡng lão vào ngày 29 tháng 7. Viện đặt mua 2 ổ bánh bông lan lớn không trứng để hợp tác với các đồng tu địa phương trong việc cổ động việc ăn chay từ bi. Ðồng tu mang đến nhiều bích chương Lối Sống Mới, giám đốc Tsai và nhân viên ở đây dán lên những nơi dễ trông thấy trong sảnh đường. Chúng tôi đề nghị cho chiếu DVD "Những anh hùng chân chính" trong sảnh đường càng nhiều càng tốt. Chúng tôi cũng đề nghị mời những chuyên viên nấu nướng đến biểu diễn cách nấu ăn chay để trau giồi tài năng của đầu bếp ở đó. Hy vọng rằng những bước này sẽ khuyến khích những người cao niên chọn phép ăn chay.

Viện dưỡng lão Zhao Ru thuộc vào hệ thống trung tâm chăm sóc Heng-an. Phó chủ tịch Lin Xiuxia của hệ thống và giám đốc Gong Suying, trưởng chung cư người cao niên Yangming, đã có mặt tại buổi sinh hoạt và tán thành nội dung của bích chương. Họ mang một số về dán tại cơ sở của họ. Giám Ðốc Gong hết lòng khen ngợi và khâm phục phong cách thanh nhã của Sư Phụ. Bà đọc Bản Tin của Sư Phụ một cách tỉ mỉ, nhìn chăm chú vào bức ảnh của Sư Phụ và thốt lên "Ðẹp tuyệt!" Theo bà thì Sư Phụ tỏa ra một vẻ đẹp huyền bí.  
--->

<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn