Ðại dương của Chân Phúc                                 và Tình Thương


Bài viết của nam đồng tu Shahid Mahmood, Ipswich, Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)


   Những tia ánh sáng ngọt ngào mượt mà lan tỏa từ quả cầu tâm thức nhịp nhàng, bơi lội trong đại dương vô tận của sự phúc lạc tuyệt đối với vận tốc nhanh như ánh sáng. Xoay mình bập bềnh phía dưới mặt tựa như mặt nước, tôi xuất ra nhưng vẫn cuộn tròn, lơ lửng, nửa trong nửa ngoài. Quả cầu nâng đỡ tôi, thấm nhập linh hồn với tính chất gội rửa thanh tịnh của nó. Tôi xoáy nhẹ, những luồng ánh sáng phát từ trung tâm của tôi tỏa ra đi tứ phía tựa như những tia nắng mặt trời chiếu tan đám mây trong một ngày mịt mù trên địa cầu.

Chung quanh chỉ toàn niềm hạnh phúc, tôi tắm trong nguồn hỷ lạc tuyệt đối ấy; chấn động lực này, sự an bình thánh thiện này, mà tôi chưa từng thể nghiệm bao giờ, đã rung động hồn tôi và biến đổi con người tôi vĩnh viễn. Cảm giác ấy thật vi tế, tuyệt vời không thể nào tưởng tượng, hàng tỷ lần êm ả, thanh bình hơn tất cả cảm giác thanh bình mà tôi có thể có ở địa cầu.

Tôi đã về tới Nhà; đây là ranh giới của cõi cực lạc, của quê hương thật sự, nơi tôi sẽ gặp đấng Tạo Hóa của tôi. Xin cảm tạ Thượng Ðế, Minh sư, đã ban cho tôi một thể nghiệm đổi đời. Từ nay sẽ không còn như trước nữa, tôi đã đến bờ tự do, tôi đã "đi lên" như lời Sư Phụ nói. Bây giờ tất cả không có gì là quan trọng nữa. Tình thương và lòng nhẫn nại của tôi đã bung ra ngàn lần hơn trước. Tôi không thể tưởng mình nóng giận hoặc không vui hoặc bực bội với bất cứ người nào, thật ra những từ ngữ này không còn ý nghĩa gì nữa. Thậm chí tôi cũng không hiểu chúng là gì, trên thực tế, chúng là vô nghĩa, tôi đã trở thành hiện thân của tình thương.

Ðức tính tha thứ trong tôi trở nên tuyệt đối, không thắc mắc, không lay chuyển. Khả năng thương yêu và sáng tạo trong tôi đong đầy cả càn khôn vũ trụ. Tôi hiểu ra rằng tôi đã luôn được đưa đến đây bởi Sư Phụ, nhưng bây giờ tôi mới nhận ra. Sự biết ơn của tôi thật không thể nào diễn tả được.

Ngày hôm sau toàn thân tôi tan vào luồng ánh sáng trắng tinh và tôi được kéo lên hoàn toàn. Ðầu óc tôi không nhớ gì về sự kiện này, ngoại trừ một vài thể nghiệm lúc bắt đầu. Cõi này quả vượt xa ngoài cảnh giới của đầu óc, ngoài cảnh giới của khái niệm. Còn lại chỉ là một cảm giác an bình vô cùng, một sự nhẹ nhàng, tươi vui, thanh thoát, như hương thơm thiên đường của linh hồn thoang thoảng bên tôi cho đến ngày hôm nay.

Lời nói của tôi trở nên ngọt ngào, tử tế như một bản nhạc mỹ miều vi tế, rung động tâm hồn của những người đến bên tôi, biến đổi họ, liên kết họ với sự an bình hoàn toàn mà tôi đã trở thành. Không một dấu vết nào của từ trường xấu xa, thô thiển. Tất cả đã bị cuốn trôi theo con sóng tình thương khổng lồ, theo ngọn nước thủy triều của hạnh phúc, phát ra luồng sóng bao trùm toàn cõi càn khôn gấp nhiều lần hơn, hơn nữa và biến đổi vũ trụ một cách vi tế và mãi mãi...

Trong tim tôi không còn gì nữa ngoài tình thương yêu, an bình, hạnh phúc, sự dung thứ và lòng biết ơn. Mong sao thể nghiệm này, phước báu, ơn điển to tát này của Ðấng Tạo Hóa vĩ đại sẽ được ban cho tất cả chúng sinh trên toàn vũ trụ.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn