Quà tặng bằng sách mở đường về Nhà

Ban Báo chí Formosa phỏng vấn và tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Sư tỷ Yingshuo Zeng là giáo viên tiểu học. Từ thuở nhỏ, cô thắc mắc với những câu hỏi về cuộc đời: Mục đích của cuộc đời là gì? Khi nào con người có thể giải thoát khỏi đời sống nhàm chán và tẻ nhạt này? Dưới sự ảnh hưởng của cha mẹ theo Cơ đốc giáo, cô bắt đầu đi lễ nhà thờ từ lúc tuổi còn rất nhỏ. Cô thường cầu nguyện với Thượng Ðế, nhưng không cảm nhận được cũng như không biết nếu sự cầu nguyện hoặc yêu cầu của mình có được nghe thấy không.

Tình trạng đã thay đổi vào năm ngoái, khi cô có cơ hội đọc về giáo lý của Sư Phụ từ những quyển sách Trung tâm Ðài Bắc đóng góp cho thư viện trường của cô ở Sinjhuang. Sau khi đọc sách của Sư Phụ, sư tỷ Zeng bắt đầu ăn chay, liên lạc với Trung tâm địa phương, và sau cùng đã học thiền Phương Tiện vào tháng 5 vừa qua.

Sự tu hành thay đổi đời sống cô một cách đáng kể. Cô thấy rằng Thượng Ðế đang đáp ứng cho mỗi một điều ước chân thành của cô. Ví dụ như, mỗi khi cô cầu nguyện “Thượng Ðế ơi, xin cho con một chỗ đậu xe”, thì lời cầu nguyện của cô được đáp ứng liền lập tức. Thêm vào đó, mỗi khi cô tìm kiếm một nhà hàng chay, không cần biết đang ở đâu, thậm chí ở một nơi xa lạ, Thượng Ðế lúc nào cũng làm tròn điều ước của cô. Thượng Ðế chưa bao giờ khiến cô thất vọng. “Không thể tin được!” Cô Zeng thốt lên. Cô cảm nhận sâu sắc rằng Thượng Ðế thật sự săn sóc mọi việc cho cô từ khi cô bắt đầu theo Sư Phụ.

Sự tu hành và chuyển sang ăn chay cũng đã ảnh hưởng hai con thỏ gia đình cô nuôi. Thay vì thận trọng bước tới gần cô chỉ khi nào cô có đồ ăn để dụ, giờ đây mấy con thỏ tự nguyện cọ mình dưới chân cô. Chúng không phí một chút thời gian nào lượm nhặt quà gia trì cô đem về từ Trung tâm địa phương và bắt cô mở bao gói ngoài ra cho chúng. Luôn được ân huệ của Thượng Ðế chăm sóc, sư tỷ Zeng đã xin thọ pháp môn Quán Âm vào tháng 7 năm nay. Cô giờ đang chờ để được truyền Tâm Ấn.

Cảm ơn sự sắp xếp tài tình của Sư Phụ, những món quà sách quý báu đã dẫn một con cừu lạc đàn trở lại con đường về nhà. Chúng tôi tin rằng trong tương lai không xa, nhiều người như cô Zeng sẽ tìm được con đường riêng của họ để câu thông trở lại với Thượng Ðế và bắt đầu cuộc hành trình của họ trở về thiên quốc. 
--->


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn