Chương trình truyền hình
Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu


Phát hình toàn quốc trên đài i:Independent Television
bài thuyết giảng của Thanh Hải Vô Thượng Sư:


"Chính quý vị là người gia trì cho mình"


Ban Văn Nghệ Los Angeles, Hoa Kỳ, tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


"Chính quý vị là người gia trì cho mình" là tựa đề bài thuyết giảng của Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Brisbane, Úc Ðại Lợi vào ngày 21 tháng 3 năm 1993, và được đặc biệt phát hình làm ba kỳ trên chương trình truyền hình "Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu" chiếu toàn nước Mỹ trên đài i:Independent Television.

              Khi kỳ cuối cùng chấm dứt, hàng loạt điện thoại từ nhiều nơi trong nước đổ dồn tới, những người thành tâm cầu đạo phấn khởi muốn biết thêm
về giáo lý của Vô Thượng Sư Thanh Hải.

       Trong bài giảng này, Thanh Hải Vô Thượng Sư giải thích như sau: "Sự chỉ đạo của chúng tôi với của người khác khác nhau chỗ nào? Khác ở chỗ là chúng tôi cho sự khai ngộ tức khắc, miễn phí không phải trả một đồng nào – bây giờ, ngay tại đây và sau này. Chúng tôi tặng vô điều kiện, và sự khai ngộ của quý vị còn hoài hoài mỗi ngày. Quý vị có thể thiền mỗi ngày và hưởng thụ trí huệ của mình mỗi ngày. Sau đó quý vị trở thành chủ nhân của chính mình, thay vì làm nô lệ cho một vị thầy nào đó, dù đó là vị thầy quá khứ, hiện tại hay vị lai".

       Một nữ khán giả gọi từ tiểu bang Texas, nói rằng bà rất muốn tìm hiểu thêm về Sư Phụ vì bà muốn khai ngộ. Bà đã vượt lên khỏi niềm tin Công giáo, và sau khi nghe Sư Phụ thuyết pháp trên truyền hình, bà chợt nghĩ ra rằng có lẽ Ngài chính là người có thể giúp bà đi con đường Ðạo. Từ tiểu bang Georgia, ông Lackey gọi vào nói ông hăng hái muốn biết thêm về pháp môn khai ngộ của Sư Phụ vì bài thuyết giảng của Ngài nói về sự câu thông của tâm linh trong vũ trụ.

       Trên con đường tìm kiếm giải đáp cho những câu hỏi thầm kín nhất, cô Daniel từ tiểu bang Missouri cuối cùng đã bất ngờ phát hiện ra người mang Chân lý. Cô Daniel cho hay suốt đời cô tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc như là chúng ta từ đâu tới, và mục đích chúng ta ở địa cầu này là gì.

       Sư Phụ đã trả lời cho cô trong chương trình này như sau: "Chúng ta làm việc ngày 8 tiếng, mỗi tuần 40 tiếng hay hơn nữa, để được cái gì – một tủ đầy quần áo cứ thay đổi theo mốt mới hết lần này đến lần khác, và một bụng đầy thịt heo thịt gà, mỗi ngày như vậy. Rồi khi chết chẳng được gì cả. Mỗi ngày làm việc cực khổ để như vậy hay sao? Ðược, cứ làm đi, nhưng cũng phải để dành một ít thời giờ cho chính mình, để biết sự vĩ đại của mình. Sau đó, dù vậy, quý vị vẫn có thể dùng sự vĩ đại đó để làm việc trong 8 tiếng một cách thành công hơn nữa, làm thế giới sáng lạn hơn với trí huệ của mình".

       Daniel nói: "Ðây là những câu hỏi tôi thắc mắc mà những tôn giáo cổ truyền không trả lời được". Rồi cô thổ lộ thêm rằng cô vừa mới đọc xong cuốn sách tựa đề: "Guiding Angels" ("Thiên thần hộ mệnh"), và trong cuốn sách đó có một đoạn nói độc giả hãy viết xuống điều gì mình muốn nhất. Khi cô vừa viết xong ước vọng thầm kín trong tim và bắt đầu vô mạng lưới truyền thông tìm đài truyền hình thì thấy chương trình của chúng ta. Daniel nói: "Tôi không tin là có sự ngẫu nhiên". Kết quả, sau khi xem xong chương trình, cô đã gọi điện thoại cho chúng tôi ngay và hỏi thêm về Sư Phụ và việc thiền định. Y như câu nói: khi nào học trò sẵn sàng, vị Thầy sẽ xuất hiện.

       Trong tuần đều có những người gọi hỏi về Thanh Hải Vô Thượng Sư. Một cú điện thoại gọi đến gần một tuần sau chương trình, là của bà Estino từ tiểu bang Florida. Bà bắt đầu bằng câu: "Tôi muốn được Vô Thượng Sư Thanh Hải truyền Tâm Ấn". Bà lần đầu biết Sư Phụ qua một người bạn cư ngụ tại Peru, nhưng vì lý do gì đó, con trai bà không lấy được thêm tin tức trên mạng lưới điện toán. Tình cờ, chị của bà sống ở thành phố Daytona Beach gọi điện thoại bảo bà hãy xem chương trình TV nói về một vị Vô Thượng Sư. Bà Estino ngạc nhiên vì bà chưa bao giờ đề cập về Thanh Hải Vô Thượng Sư với chị của bà. Estino thổ lộ: "Mỗi ngày tôi ráng tỉnh dậy, muốn được khỏe khoắn trong người, nhưng có những ngày khó quá. Tôi biết thiền định sẽ giúp ích cho tôi".

       Ông Vezza từ tiểu bang Maryland nói ông đã thấy thông cáo về chương trình Phi Châu lâu lắm rồi, mà chưa có dịp coi cho đến bây giờ. Tên của chương trình "Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu" đã lôi cuốn ông. Ông nói: "Chúng ta cần những chương trình lạc quan như chương trình của quý vị, vì người ta càng chú tâm vào phủ định, thì sẽ chỉ gặp những điều phủ định".

       Trong phần văn nghệ của chương trình kỳ này có một bài hát tâm linh mang tên "Ain’t It Wonderful" (Vui quá nhỉ!), sáng tác và trình bày bởi một Hội viên trẻ tuổi kiêm nữ ca sĩ quốc tế từ Mông Cổ, tên là Nominjin, đã từng có bảy bản nhạc đoạt hạng nhứt và được bầu là ca sĩ tài ba nhất trong năm 2005 ở quốc gia cô. Cô cũng hát trong cuốn băng thâu hình ca nhạc tuyệt vời tựa đề "Give Peace a Chance" ("Hãy cho hòa bình một cơ hội") của John Lennon được soạn lại và phát hành toàn cầu bởi công ty EMI/Virgin Records.

       Nhiều người gọi vào cho biết họ rất mến chương trình truyền hình nói chung và cũng hâm mộ bản chất tâm linh của nhạc phẩm "Ain’t It Wonderful". Một phụ nữ từ tiểu bang Georgia, cô Hudson, rất thích chương trình: "Toàn bộ chương trình thật là hay!" Cô nói rằng trong lúc cô đang đổi đài này sang đài kia, sắp sửa tắt tivi thì vô tình phát hiện ra chương trình này. "Tôi xem thấy những gì đang chiếu và nó đã bắt được sự chú ý của tôi". Cô nói tiếp rằng cô rất thích nhạc của bài ca "Ain’t It Wonderful". Rất an hòa. Sau đó cô hỏi thêm về Sư Phụ và công việc của Ngài. Một người thường xuyên đón coi chương trình gọi đến từ tiểu bang Kentucky muốn biết làm cách nào để thỉnh nhạc Sư Phụ và bài ca của Nominjin. Cô vẫn còn nhớ bài ca mỹ miều của Sư Phụ từ những chương trình kỳ trước tên là "I Will Forever Love You".

       Sự giáo huấn của Sư Phụ là đa dạng, Ngài dùng đủ mọi cách – họa phẩm, thơ, nhạc, thiết kế, và thời trang – để nâng chúng ta lên khỏi những thành kiến về Thượng Ðế và về sự tu hành. Những họa phẩm mới nhất của Thanh Hải Vô Thượng Sư như "Thần Dược", "Thắp Sáng", và "Quà Thiên Ðàng" – cũng được trình bày trong phần Tin Nghệ thuật Thiên đàng.

       Bà Bustillo thuộc tiểu bang Florida cho biết bà đã xem chương trình này nhiều lần trên truyền hình nhưng chưa từng gọi vào cho đến bây giờ. Bà thích xem những họa phẩm mới của Sư Phụ cũng như những chiếc đèn Vạn Thọ và những tác phẩm khác của Ngài. Bà thích bản "Mơ Ðêm" trong chương trình phát hình mấy tuần trước. Bà Bustillo rất đồng ý với giáo lý của Sư Phụ, rằng tu học không phải chỉ ngồi đó thiền mà còn phải phát triển con người của mình. Bà chia sẻ như sau: "Nhà của tôi sạch sẽ, yên tịnh lắm, và tôi biết rằng khi tôi nghe giọng Sư Phụ và tiếng hát của Sư Phụ, tôi không những được nghe giọng hát, lời ca của Ngài mà tôi biết vị Minh sư này cũng đang gia trì cho toàn căn nhà của tôi".

       Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nói: "Sau khi khai ngộ, chúng ta tận dụng tất cả quyền năng của mình, về cả phương diện đời cũng như Ðạo. Cho nên xin quý vị đừng có sợ; hãy đứng lên, làm một con người vĩ đại, làm chính mình, sử dụng tài năng tiềm ẩn bên trong của mình. Càng khai ngộ bao nhiêu, quý vị càng mãn nguyện bấy nhiêu.

       Tôi chơi dương cầm, tôi viết nhạc, trước kia tôi đâu làm được mấy chuyện đó. Không có ai dạy tôi cả. Nên quý vị thấy đó, sau khi khai ngộ tôi chẳng thiệt thòi mất mát gì, mà còn sung mãn hơn, có khả năng làm nhiều việc hơn, những việc cần phải làm trong thời điểm đó. Tôi không làm việc gì quá đáng, nhưng khi nào cần thiết thì tôi làm. Thành thử tôi vẫn có thể kiếm tiền, tới đây gặp quý vị mà không cần làm phiền quý vị, không để quý vị sợ tôi sẽ lấy tiền cúng dường của quý vị hay cần quý vị ủng hộ tôi về tài chánh hay bất cứ gì".

       Thật vậy, chúng ta phước báu vô cùng được làm đệ tử của một Minh Sư đầy trí huệ, đại từ bi, đại tài, giúp chúng ta câu thông lại với Thượng Ðế và tiếp tục dẫn dắt chúng ta trong trí huệ tột cùng vũ trụ.

       Trong bài khai thị này, Ngài nhắc nhở như sau: "Chúng ta phải khai sáng bầu không khí nhiều hơn, bằng cách ngày càng nhiều người dõng dạc đường hoàng, bước đi như một đấng Thượng Ðế ở địa cầu, bước đi với sự khai ngộ, bước đi với trí huệ, làm việc với tình thương".

       Cầu mong Thượng Ðế sẽ tiếp tục gia trì cho thế giới này và cho toàn nhân loại qua tình thương vô điều kiện và lực gia trì của Sư Phụ từ bi.  
--->

<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn