Người đẹp ăn chay gợi hứng cho những tiêu chuẩn sâu sắc hơn


Do Ban Báo chí Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)


Thời đại hoàng kim đã hiển lộ nhiều linh hồn nhân ái tích cực dấn thân vào việc quảng bá lối sống hợp thiên nhiên. Cô hoa hậu Toàn vũ Anh Quốc năm 2005, Brooke Johnston, là một trong những người cao đẹp này, sử dụng địa vị nổi tiếng của mình một cách khẳng định bằng cách không ngừng nỗ lực đánh thức con người từ bỏ thói quen ăn thịt độc ác và không lành mạnh.



Brooke không những ăn chay đã 12 năm, cô còn là một nhà hoạt động cho quyền lợi thú vật. Gần đây, Brooke được mời làm người mẫu cho vận động quảng cáo mới nhất của Hội Tranh đấu Nhân đạo cho Loài Vật (PETA). Kêu gọi "Lật một tờ lá mới: Thử ăn chay", mục đích của quảng cáo là nâng cao ý thức và khuyến khích sự thay đổi cho quyền lợi thú vật và ăn chay.

Brooke Johnston bắt đầu ăn chay từ lúc 15 tuổi khi cô biết được loài vật bị đối xử và giết chết một cách tàn bạo như thế nào trong các nông xưởng chăn nuôi. Trong cuộc vận động của PETA, Brooke tha thiết thuyết phục mọi người hãy thử ăn chay, dù chỉ một cuối tuần cũng được, để họ có thể cảm nhận được sự cải thiện về sức khoẻ, năng lực và tâm tính của mình. Cô nhận xét rằng cô thấy khó tin khi người ta có thể cảm thấy tội nghiệp một đứa trẻ bị lạm dụng trên tin tức nhưng lại không có cùng cảm giác cho những loài vật suốt đời bị ngược đãi và nhốt trong lồng. Cô khuyến khích mọi người làm một chút nghiên cứu để biết loài vật bị đối đãi như thế nào trong nông xưởng chăn nuôi, rồi sau đó nghĩ xem có nên góp phần vào sự đau đớn kinh khủng đó không.

Johnston phát biểu: "Ăn chay rất dễ và ngon, và có thể thay đổi lớn lao cách quý bạn cảm nhận về chính mình và mức năng lượng của mình".


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn