Phép ăn chay tinh khiết có hiệu quả trong việc trị bệnh tiểu đường loại 2


Do sư huynh Matthew Sirpis, Tasmania, Úc Ðại Lợi (nguyên văn tiếng Anh)


Khoa học gia và các nhà khảo cứu đã khám phá, qua một nghiên cứu chặt chẽ, rằng bệnh tiểu đường loại 2 có thể được chữa trị hiệu quả hơn bằng phép ăn chay tinh khiết ít mỡ, so với phép ăn tiêu chuẩn dành cho bệnh tiểu đường. Thật kinh ngạc, phép ăn chay tinh khiết có thể đạt hiệu quả hơn trong việc trị bệnh, so với phép chữa bằng cách uống thuốc trị tiểu đường.

Cuộc khảo cứu được điều hành bởi Ủy ban Bác sĩ về Dùng Thuốc có Lương tâm (Physicians Committee for Responsible Medicine - PCRM), viện đại học George Washington, và viện đại học Toronto, với quỹ tài trợ từ Viện Y tế Quốc gia và Tổ chức Hoạt động Nghiên cứu và Giáo dục về Tiểu đường. Cuộc khảo cứu bao gồm 99 người mang bệnh tiểu đường loại 2. Một nửa tham dự viên đã theo phép ăn tiêu chuẩn dành cho bệnh tiểu đường, dựa trên hướng dẫn của Hội Tiểu đường Mỹ quốc, và một nửa theo phép ăn chay tinh khiết và không dùng sữa trong 22 tuần. Cả 2 nhóm được đo lường sự tiến bộ trong những triệu chứng tiểu đường căn bản. Các tham dự viên ăn chay đã cho thấy sự tiến bộ lớn lao hơn nhiều. Nói về phép ăn chay tinh khiết, bác sĩ Barnard, chủ tịch ủy ban PCRM, phát biểu: "Và tất cả những ‘tác dụng phụ’ đều là loại tốt – giảm cân, bớt lượng mỡ trong máu, và nói chung là sức khỏe tốt hơn".

Tiểu đường loại 2 là loại bệnh thông thường, ảnh hưởng từ 85 đến 90% tất cả những người bệnh tiểu đường. Bệnh này thường được xem là bệnh tuổi già, nhưng với lối sống ít thể dục, mỡ cao và không lành mạnh hiện nay, càng ngày càng nhiều giới trẻ bị ảnh hưởng, bao gồm cả trẻ em. Ðây là một bệnh do cách sống và có liên hệ chặt chẽ đến máu cao, mỡ cao, và mỡ dư thừa của thân thể chung quanh phần bụng. Khác với những người bệnh tiểu đường loại 1, tụy tạng của những người bệnh loại 2 vẫn tạo nên insulin, nhưng insulin không làm việc đúng mức, do đó tụy tạng cần sản xuất thêm, và cuối cùng đã không thể sản xuất đủ để giữ quân bình số lượng đường trong máu. Tại thời điểm này, bác sĩ thường cho uống thuốc hoặc chích insulin.

Ông Vance Warren, một tham dự viên 36 tuổi, là cựu cảnh sát viên tại thủ đô Hoa Thịnh Ðốn, đã có được những kết quả thay đổi mạng sống từ phép ăn này: Ông giảm 74 cân Anh (33,5 kg), cholesterol giảm từ 221 xuống 148, và A1c (một tiêu chuẩn đo lường mức đường trong máu) từ hơn 9% giảm xuống còn 5,3% (độ bình thường là dưới 6%). Những tham dự viên khác cũng có những kết quả đáng kinh ngạc tương tự.

Xét về sự tiến bộ đáng kể về sức khỏe gặt hái được từ các tham dự viên trong chương trình, người ta có thể giả sử rằng, nếu những nguời này đã ăn thuần chay trước khi bệnh, có thể là họ sẽ không mắc bệnh. Kết quả cho thấy, qua cách lý luận thông thường, rằng phép ăn tiêu biểu của Tây phương, gồm thịt, mỡ và ngũ cốc chế biến, có thể là nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường loại 2. Có lẽ đã đến lúc chánh quyền nên bắt đầu giáo dục dân chúng trước khi họ mắc phải những bệnh này, để ngừa bệnh trước khi mang bệnh. Sau khi bệnh nhân đã bị nhồi máu cơ tim, thông thường bác sĩ sẽ đề nghị họ thay đổi cách ăn uống, dùng thật ít chất béo và mỡ bảo hòa (saturated fat). Thay vì đề nghị những điều này sau khi mang bệnh, tại sao không đề nghị trước khi mang bệnh, để cứu mọi người khỏi sự đau khổ không cần thiết và hàng tỷ mỹ kim về phí tổn y tế.

Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đề nghị phép ăn chay cho tất cả mọi người, nói rằng đây là cách ăn uống thích hợp nhất cho cơ thể con người và sẽ cứu chúng ta thoát khỏi nhiều bệnh tật.  



<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn

/td>