Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Nhật Bản

Thúc đẩy một khuynh hướng ăn chay


Ban Báo chí Gunma tường trình (nguyên văn tiếng Nhật)


  Trong vài tháng vừa qua, đồng tu ở Gunma đã kiên trì phân phát tờ thông tin Lối Sống Mới, bao gồm những nơi như nhà tù, bệnh viện, trường trung học, lễ hội pháo bông, và khu dân cư. Cách đây không lâu khi một cơn mưa lũ chưa từng có trước đây ập vào quần đảo Nhật Bản, chúng tôi đội áo đi mưa trèo lên núi để tiếp tục việc phân phát tờ thông tin cho nhà dân rải rác trên đồi.

Trong khi đó, Trung tâm Gunma đã tiến hành một chiến dịch gọi điện thoại. Chúng tôi gọi các nhà phân phối thực phẩm, siêu thị, nhà hàng, công viên giải trí, phi trường, các hãng hàng không, v.v..., và giải thích cho họ biết về tầm quan trọng của việc trường chay. Chúng tôi cũng yêu cầu họ tăng cường dịch vụ trong nhiều lĩnh vực như liệt kê chi tiết thành phần vật liệu, cân nhắc đến sự cần thiết của việc ăn chay, phát triển sản phẩm mới, nới rộng hệ thống bán hàng bao gồm những mặt hàng chay, v.v... Chúng tôi thậm chí còn yêu cầu các cơ quan chính phủ cải tiến nhãn hiệu thành phần vật liệu thực phẩm, và đòi hỏi những nhà cung cấp thực phẩm đưa những tin tức liên quan ra công luận. Ðối với các siêu thị, ngoài việc liên lạc điện thoại, chúng tôi cũng bỏ thư vào những hộp thư góp ý, yêu cầu họ bán thức ăn chay. Sau ba tháng nỗ lực liên tiếp, hành động của chúng tôi đã nhận được nhiều đáp ứng và tạo nên những thay đổi đáng kể.

Trung tâm giải trí lớn nhất ở Nhật là nơi đầu tiên đưa ra biện pháp cho những đề nghị của chúng tôi. Họ thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến toàn diện thực đơn của tất cả những nhà hàng ở trong khu giải trí, và thông báo cho chúng tôi biết về những món ăn chay nào sẵn có với một thái độ ủng hộ rõ ràng. Trong quá khứ, những người ăn chay và những người phải kiêng cữ đặc biệt thường ngần ngại không muốn đến đây. Tình thế giờ đã được cải thiện.

Một hiệu siêu thị đứng hàng thứ hai ở Nhật đã thành tâm xét lại chính sách của họ về việc bán thức ăn chay, và thương lượng với những nhà cung cấp thực phẩm dựa trên thông tin của đồng tu cung cấp. Xa hơn nữa, những siêu thị lớn khác cũng bắt đầu bán những mặt hàng chay như đồng tu đề nghị. Nhiều giám đốc thương mại, phó giám đốc thương mại và giám thị thực phẩm đã gọi chúng tôi và nói: "Chúng tôi nhất định sẽ xét lại vấn đề này! Chúng tôi biết rất ít về ăn chay. Xin cho chúng tôi thêm lời khuyên". Những nhà hàng lớn cũng trả lời: "Ăn chay đã trở nên rất phổ thông và từ nay trở đi chúng tôi nhất định sẽ xem xét đề nghị của quý vị".

Chúng tôi cũng gọi nhiều nhà cung cấp thực phẩm và bày tỏ hy vọng họ sẽ liệt kê chi tiết thành phần vật liệu trong các sản phẩm của họ và làm thêm những sản phẩm mới. Mặt khác, chúng tôi cũng khen ngợi và cám ơn các công ty đã cung cấp sự lựa chọn chay. Những công ty này đã cho chúng tôi rất nhiều ý kiến, bày tỏ lòng ưu ái của họ đối với việc ăn chay và lòng ao ước muốn tìm hiểu thêm về phép ăn chay.

Kểâ từ khi chúng tôi bắt đầu phân phối tờ Lối Sống Mới, chúng tôi để ý thấy một sự thay đổi về ý thức của mọi người và cách các cơ sở thương mại vận hành. Nhiều tập đoàn thương mại nổi bật rất tinh ý muốn đi trước trong việc quan tâm và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Ðể làm được như thế, họ luôn luôn lắng nghe tiếng nói của khách hàng nói chung. Vì vậy, nếu nhiều người lên tiếng cùng một ý kiến, hiệu quả sẽ rất to lớn. Một khi càng nhiều siêu thị bán sản phẩm chay, thì nhiều hãng cung cấp thực phẩm chay khi đó sẽ sản xuất thức ăn chay. Tiếp theo là người tiêu dùng sẽ nhận ra rằng ăn chay là một việc phổ biến. Vì thế một vòng tuần hoàn của năng lực khẳng định sẽ được thành lập. Ðặc biệt là những thành viên không ăn chay trong gia đình của đồng tu sẽ cảm thấy ăn chay rất tiện lợi. Thậm chí những trẻ em chưa quen với thức ăn chay sẽ bị lôi cuốn và nói: "Em muốn trở thành người ăn chay!"

Gần đây, từ những siêu thị xung quanh Trung tâm Gunma, một làn sóng vô hình đang gợn về phía toàn quốc Nhật Bản. Ngay cả các nhân viên siêu thị cũng theo dõi kỹ càng khuynh hướng trường chay không thể tưởng tưởng được. Làn sóng này khởi động từ tình thương vạn năng của Sư Phụ. Ðó là tình thương từ Thượng Ðế, nuôi dưỡng sự sống đời đời, đang hoạt động và ban xuống cho chúng ta niềm tin, lực lượng và sự hướng dẫn.  
--->

<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn