Tường trình theo xếp hạng và đánh giá của Sư Phụ


TRUNG HOA LỤC ÐỊA



Chính phủ Trung Hoa Lục Ðịa gửi
trợ giúp từ ái đến khắp thế giới


Do các đồng tu từ Trung Hoa Lục Ðịa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Từ đầu thập niên 1980, khi Trung Hoa Lục Ðịa mở cửa giao thương và khởi sự công cuộc cải cách kinh tế, đất nước đã bắt đầu phát triển lớn lao về kinh tế, và đời sống nhân dân cũng tiến bộ rất nhiều. Cùng lúc đó, chính quyền Trung Hoa cũng trở nên ngày càng cởi mở và tích cực tham gia trong các sinh hoạt quốc tế khác nhau. Ngoài việc giúp đỡ những quốc gia đang gặp khó khăn về kinh tế, chính quyền còn gia nhập nỗ lực cứu trợ thiên tai quốc tế và gửi quân đội đi cộng tác trong những sứ mệnh hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Giúp các quốc gia chậm tiến
Cứu trợ Phi Châu vô điều kiện


Từ năm 1963, chính phủ Trung Hoa đã gửi đi 16.000 chuyên gia y tế đến 47 quốc gia và các vùng Châu Phi, và giúp 240 triệu vụ y tế. Nhiều năm qua, chính phủ Trung Hoa cũng giúp trên 900 dự án phát triển kinh tế cũng như xã hội và cung cấp học bổng cho học sinh tại 50 quốc gia. Thêm vào đó, Trung Quốc còn loan báo rằng dưới khuôn khổ của Diễn đàn về sự Hợp tác Hoa-Phi, Trung Quốc sẽ giảm nợ và tha nợ cho 31 quốc gia Phi Châu và bãi thuế nhập cảng một số loại hàng hóa đến từ nhiều quốc gia ở Châu Phi.

Trong tháng 6 của Kim niên 3 (2006), chính phủ Trung Hoa đã tặng thuốc chống bệnh sốt rét trị giá 2 triệu đồng yuan (253.500$ mỹ kim) cho nước Cộng Hòa Congo và cung cấp các thiết bị y tế cho hai bệnh viện địa phương. Vào tháng 7, chính phủ lại tặng 500.000$ mỹ kim để tài trợ cho các chương trình sau đại học cử nhân để giáo dục y tá và người hộ sản tại hai quốc gia Tanzania và Kenya.


Xóa nợ cho những quốc gia chậm tiến


Tới nay, Trung Quốc đã gửi 1701 trợ giúp đến 49 quốc gia trong số những quốc gia chậm tiến nhất thế giới và xóa tiền nợ cho 36 quốc gia trong số này, 172 lần. Chính phủ Trung Hoa cũng ký những hiệp ước xóa nợ với 46 quốc gia. Như vậy số tiền cho vay miễn trả lên tới tổng cộng là 17 tỷ yuan (2,2 tỷ mỹ kim).


Mười ngàn tấn gạo thay thế cho việc trồng thuốc phiện tại Miến Ðiện


Vùng “tam giác vàng” nằm về phía bắc của nước Miến Ðiện (còn gọi là Burma) từ trước tới nay là vùng canh tác thuốc phiện chính của trên thế giới. Những năm gần đây, chính phủ Miến Ðiện đã cố gắng hết sức để hạn chế việc trồng thuốc phiện. Với mục đích duy trì cuộc sống căn bản cho cư dân tại đây, chính phủ Trung Hoa đã cung cấp 10.000 tấn gạo cho chính phủ Miến Ðiện, cấp 5 triệu đồng yuan (633.750$ mỹ kim) hầu giúp dự án táo bạo thay thế việc canh tác thuốc phiện ở vùng bắc Miến Ðiện, và tặng thuốc men chống bệnh sốt rét trị giá là 500.000 đồng yuan (63.375$ mỹ kim)


Cứu trợ tai ương thế giới và trợ giúp nhân đạo
Sư trợ giúp khẩn cấp trong phạm vi rộng lớn đến các nơi bị sóng thần


Vào ngày thứ hai sau khi trận sóng thần Nam Á xảy ra, chính phủ Trung Hoa đã lập tức tuyên bố họ sẽ cung cấp 21,6 triệu đồng yuan (2,7 triệu mỹ kim) cho các vùng lâm nạn. Sau khi xem xét tình trạng đổ nát hoang tàn, chính phủ gia tăng tài trợ, và cuối cùng tổng số tiền đóng góp đã lên tới 687,6 triệu đồng yuan (87,2 triệu mỹ kim), trở thành con số đóng góp cứu trợ khẩn cấp lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc. Cho tới tháng 11 Kim niên 2 (2005), Hội Hồng Thập Tự Trung Hoa đã tặng 240 triệu đồng yuan (30,4 triệu mỹ kim) cho 11 quốc gia lâm nạn sóng thần. Cứu trợ khẩn cấp cho nạn nhân động đất tại Pakistan

Vào tháng 10 Kim niên 2 (2005), khi một trận động đất khủng khiếp xảy ra tại Pakistan, chính phủ Trung Hoa đã tặng Pakistan bốn lần với tổng số tiền trợ giúp lên tới 26,7 triệu mỹ kim. Trung Quốc cũng gửi các nhóm cứu nguy và ban y tế đến các khu vực động đất hầu giúp Pakistan trong chương trình cứu trợ thiên tai.


Giúp đỡ khẩn cấp nạn nhân bão Katrina


Khi trận bão Katrina tấn công vào miền nam Hoa Kỳ vào tháng 8, Kim niên 2 (2005), chính phủ Trung Hoa đã tặng 5 triệu mỹ kim cùng với những đồ dùng khẩn cấp khác. Giúp Ðông Timor về phương diện kinh tế Ngày 6 tháng 3, Kim niên 2 (2005), chính phủ Trung Hoa đã cung cấp 4500 tấn gạo và 50 tấn dầu ăn cho Ðông Timor. Ngày 18 tháng 9, thêm 500 tấn gạo nữa được gởi đến để giúp dân Ðông Timor sống qua nạn đói và nhiều khó khăn.


Tích cực hợp tác với Liên Hiệp Quốc
trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình


Từ năm 1990, khi lần đầu tiên Trung Quốc gửi lính đi gia nhập vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, quân đội Trung Hoa đã phái tổng cộng 6600 người, và đã được sự khen tặng nồng nhiệt từ Liên Hiệp Quốc và những quốc gia khác.


Việc gìn giữ hòa bình tại Liberia đã được tuyên dương và tưởng thưởng


Ngày 1 tháng 3 Kim niên 3 (2006), 598 binh sĩ Trung Hoa gìn giữ hòa bình đóng quân tại Liberia đã được Liên Hiệp Quốc tặng huy chương hòa bình. Từ tháng 11 năm 2003, các tiểu đoàn kỹ sư Trung Hoa đã sửa trên 700 km (435 dặm) đường chính; các tiểu đoàn chuyển vận Trung Hoa đã đảm bảo 60.000 tấn phẩm vật cứu trợ được chở đến nơi đến chốn; và các tiểu đoàn quân y Trung Hoa đã chữa trị cho trên 3000 bệnh nhân, đồng thời khám sức khoẻ miễn phí cho dân chúng địa phương.


Nhận làm những việc nguy hiểm tới tính mạng tại Lebanon


Một tháng sau khi Do Thái và Lebanon ngưng bắn, vào tháng 9, Kim niên 3 (2006), chính phủ Trung Hoa quyết định gia tăng quân lính đóng tại Lebanon lên 1000 người, đồng thời cung cấp 40 triệu đồng yuan (5,1 triệu mỹ kim) tài trợ. Từ khi ngưng bắn, các tiểu đoàn kỹ sư Trung Hoa đã đảm trách nhiều dự án chẳng hạn như sửa sang đường xá, cứu trợ nhân đạo, tháo gỡ chất nổ và canh gác doanh trại. Ðể bảo vệ đời sống dân chúng Lebanon, những người lính giữ hòa bình đã liều mạng gỡ hàng ngàn thiết bị chất nổ.


Những huy chương hòa bình trao tặng cho quân đội Trung Hoa tại Lebanon


Ngày 1 tháng 10, Kim niên 3 (2006), 187 thành viên trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Trung Quốc đã được ban tặng những huy chương hòa bình Liên Hiệp Quốc. Trong nửa năm hoạt động, các tiểu đoàn kỹ sư Trung Hoa đã gỡ được 4000 loại bom nổ, dọn mìn trong một khu vực rộng 50.000 thước vuông và sửa hơn 50 km (31 dặm) đường xá.

Kết luận


Những hành động lợi ích trên do Trung Hoa Lục Ðịa thực hiện trong những năm gần đây cho ta thấy rõ rằng Trung Quốc sẵn sàng nhận thêm công việc trên phạm vi quốc tế. Là một quốc gia đang trên đà tiến triển mau chóng về phương diện kinh tế, Trung Quốc đồng thời đang cố gắng cho thế giới thấy rằng đây cũng là một quốc gia chuộng hòa bình có lòng hảo tâm đối với kẻ khác.  
--->

Giới thiệu trang này đến bạn