Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Uganda

Hạt ngọc Phi Châu chiếu sáng với thông điệp từ bi


Ban Báo chí Johannesburg tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Vùng đất giữa Kenya và Uganda thật mỹ lệ. Băng ngang những thung lũng Rift, với đồng cỏ mênh mông, cây cối miền Phi Châu trải dài, những cánh đồng trà, đồng lúa, ruộng mía và vườn chuối, khiến người ta không khỏi trầm trồ với quang cảnh của “Sân sau vườn Thượng Ðế”. Hèn chi Uganda được gọi là Hạt ngọc của Phi Châu. Nghe nói rằng quốc gia này có thể nuôi dưỡng được cả thế giới với sự phì nhiêu của đất đai mà không cần hệ thống nhân tạo dẫn thủy nhập điền.

Vào ngày 13 tháng 8, Kim niên 3 (2006), một đồng tu từ Trung tâm Johannesburg đã bay đến Kenya để phát tờ thông tin Lối Sống Mới tại các quốc gia miền Ðông Phi, đầu tiên là nhắm vào Uganda. Vào ngày 19 tháng 8, 100 ngàn tờ thông tin đã cập bến và cuối cùng được thông qua hải quan Kenya.



Ngày hôm sau, vị đồng tu cùng với một đồng tu pháp Phương Tiện đi đến Kampala, thủ đô của Uganda. Vì Uganda có nhiều đồng tu nhất, nên rất thích hợp bắt đầu phát tờ thông tin từ đó, để các đồng tu địa phương có thể tiếp tục quảng bá thông điệp từ bi của Thượng Ðế đi khắp Ðông Phi.

Ðồng tu Uganda nồng nhiệt chào mừng các sư huynh từ xa đến và thành tâm cảm ơn Sư Phụ về sự giúp đỡ thương yêu của Ngài. Nhiều nhóm phân phát nhỏ được sắp xếp khắp Kampala và các thành phố lân cận, Jinja, Entebbe, Mityana, Kitintale, Kibuye, Katwe, Najjanankumbi, Mukhono, Lugazi, Mbiko và Seeta. Trong vòng một tuần, khoảng 30 ngàn tờ thông tin được hân hoan đón nhận bởi người dân Uganda.

Vào ngày 28 tháng 8, đồng tu được mời đến dựng một gian hàng tại tuần lễ “Hội chợ Triển lãm Thương mại Mega” tổ chức tại Ðại học Makerere ở Kampala. Vào ngày khai mạc, nhiều trận mưa thiêng liêng tưới mát và gia trì cả thành phố. Ðồng tu trang trí gian hàng tuyệt đẹp với những bích chương hình Sư Phụ và thông điệp Lối Sống Mới phóng lớn. DVD “Những anh hùng chân chính” được chiếu đi chiếu lại trên chiếc máy điện toán. Sau khi xem DVD vài phút, một người Uganda địa phương hỏi: “Làm thế nào để tôi có thể được thọ Tâm Ấn tu pháp môn này?” Nhiều người đi ngang qua gian hàng Lối Sống Mới muốn biết thêm không những về thông điệp này, mà còn về Sư Phụ và đoàn thể của Ngài. Ðồng tu phân phát tờ thông tin, bản sao trích đoạn bài thuyết pháp của Sư Phụ “Nhớ lại ngôn ngữ của Thượng Ðế” và các chi tiết liên lạc tại địa phương cho những thắc mắc trong tương lai. Họ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về những lý do khiến họ ăn chay, điều này dường như đã thuyết phục đa số những người muốn biết. Khi đồng tu trả lời trực tiếp từ giáo lý của Sư Phụ, điều này đã đem lại một sự hiểu biết thấu đáo hơn trong tâm trí người dân Uganda, bởi vì thông điệp của Ngài là tình thương, giản dị, hợp lý và vô ngã.

Phó khoa trưởng của Sinh viên (phụ nữ trong áo khoác đen) của Ðại học Makerere đến thăm gian hàng của chúng tôi.


Một nữ sinh viên đại học cũng bị thu hút đến gian hàng Lối Sống Mới. Cô giải thích rằng cô hơi lạc lối trong đời và cảm thấy thiếu vắng một điều gì. Sau khi nói chuyện với một đồng tu, nhận tờ thông tin và Sách Biếu, cô bước đi mãn nguyện với ánh mắt rạng ngời.

Một số lời khen tặng đặc biệt khác từ những người địa phương là “Cảm ơn cho một việc làm tốt”, “Tôi nghĩ rằng thông điệp này rất cao thượng”, “Cảm ơn, xin hãy tiếp tục”, “Ồ, chỗ này rất đẹp”. Một phụ nữ, làm việc với hoa kiểng và những sản phẩm thiên nhiên để giúp chống lại bệnh tật, đã nhận tờ thông tin Lối Sống Mới vài hôm trước đó. Bà lấy thêm nhiều tờ để giải thích về nguy hiểm của việc ăn thịt cho vùng địa phương của bà. Bà vui mừng gặp chúng tôi tại cuộc triển lãm, lấy thêm nhiều tờ thông tin nữa để giúp phát huy thông điệp của Thượng Ðế và cho chúng tôi biết rằng bà làm việc kế cận với vị bộ trưởng Bộ Y tế của Uganda.

Những nhân sự quan trọng khác của trường đại học đã nhận tờ thông tin Lối Sống Mới và tới thăm gian hàng bao gồm khoa trưởng của ban Khoa học Ðiện toán, phó khoa trưởng của Sinh viên và Chủ tịch Phường hội Sinh viên.

Tờ báo The Daily Monitor đăng thông điệp Lối Sống Mới.


Vào ngày 1 tháng 9, tờ báo hàng đầu của Uganda, The Daily Monitor, đã đăng thông điệp Lối Sống Mới trên một phần tư trang báo. Qua sự đóng góp đầy tình thương của đồng tu Kenya, ba bích chương lớn hai mặt với thông điệp Lối Sống Mới ở một mặt và chân dung của Sư Phụ cùng với trung tâm thiền địa phương, chi tiết liên lạc ở mặt bên kia sẽ được đặt ở những vùng trọng yếu chung quanh thành phố Kampala trong vòng vài tuần tới. Những bích chương này sẽ được thắp sáng vào ban đêm và sẽ để tại đó trong vòng một năm. 


Giới thiệu trang này đến bạn