Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nhật Bản


Quảng bá lối sống từ bi
trong tuần lễ ăn chay


Ban Báo chí Ðông Kinh tường thuật (nguyên văn tiếng Nhật)


Ðể chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới từ bi của Sư Phụ với nhiều người hơn, Trung tâm Ðông Kinh đã tham gia vào Tuần lễ Ăn Chay Toàn Quốc ở Ðông Kinh và Kyoto vào tháng 9 của Kim niên 3 (2006).


Ðại hội Văn hóa Hòa bình và Ăn Chay Kyoto


Tuần lễ Ăn Chay Toàn Quốc – bao gồm nhiều sinh hoạt ở Kyoto và Ðông Kinh – lần đầu tiên được khởi xướng bởi Hội Ăn Chay Nhật Bản vào năm 2003. Vào ngày 3 tháng 9 năm nay, đồng tu từ Ðông Kinh, Kyoto và Osaka đã tham gia vào Ðại hội Văn hóa Hòa bình và Ăn chay Kyoto 2006. Nơi đây chúng tôi chuẩn bị và bán những món chay hảo hạng tại chỗ, cũng như phân phát quạt và tờ thông tin Lối Sống Mới.



Nhiệt độ nóng bức khiến quạt Lối Sống Mới càng được quan khách ưa thích, họ đã tạo nên cảnh tượng xinh đẹp như bướm bay lượn khi quạt được phe phẩy trong không gian cùng một lượt với nhau. Quan khách kéo đến quầy của chúng tôi đã được biếu bánh bao chay, trà sữa đậu nành, và bánh may mắn. Trong số quan khách có người là chủ nhà hàng chay ở huyện Wakayama. Bà đã rất xúc động sau khi đọc tờ Lối Sống Mới ở một nhà hàng tại Kyoto, từ đó bà lấy một số để phân phát ở tiệm của mình. Sau khi tìm hiểu về đoàn thể chúng ta và những hoạt động quảng bá Lối Sống Mới, bà xúc động sâu sắc đến nỗi đã ngỏ ý tham gia hoạt động của chúng ta trong tương lai. Bà cũng muốn mua quạt và áo thun Lối Sống Mới, đồng thời trưng bày tờ thông tin Lối Sống Mới tại nhà hàng của bà. Chúng tôi hứa sẽ chuyển những món này đến cho bà càng sớm càng tốt.

Vào ngày thứ hai của đại hội, chúng tôi phân phát nhiều tờ Lối Sống Mới ở nhà ga xe lửa Kyoto, trên những đường phố đông đúc, và tại những khu dân cư.

Ðại hội Tuần lễ Ăn Chay Ðông Kinh




Bên cạnh sinh hoạt ở Kyoto, Trung tâm Ðông Kinh cũng đặt tờ thông tin, quạt, bìa đựng hồ sơ Lối Sống Mới, và Sách Biếu của Sư Phụ trong hội trường triển lãm tại trường Ðại học Liên Hiệp Quốc để mọi người lấy miễn phí. Chúng tôi tham gia vào hai ngày Hội chợ Văn hóa Ăn Chay Quốc tế Ðông Kinh 2006 được tổ chức tại Công Viên Yoyogi, là địa điểm ngoài trời lớn nhất và nổi tiếng nhất của Ðông Kinh.

Tại gian hàng trưng bày của chúng tôi ở trường Ðại học Liên Hiệp Quốc, một vị khách đã để lại mẩu tin sau trong sổ lưu niệm: "&Mặc dầu tôi đã bắt đầu ăn chay, tôi vẫn lo lắng không biết mình có theo nổi hay không. Tờ Lối Sống Mới đã cho tôi một sự khuyến khích to lớn. Tờ thông tin ấy đã gia tăng trong tôi lòng kiên quyết tiếp tục theo đuổi con đường này bất kể vô số những cám dỗ của thế gian"&. Nhiều người đọc qua thông điệp của Sư Phụ ở trường đại học đã vui mừng khi thấy chúng tôi tại Hội chợ Văn hóa Ăn Chay ở công viên Yoyogi.

Một người mẹ mang theo con nhỏ một tuổi của mình, đi lại dọc theo lối đi trước gian hàng của chúng tôi trước khi ngừng lại để chia sẻ nỗi quan tâm của cô với đồng tu. Cô cho biết đã chuyển sang ăn chay sau khi sinh con, nhưng sợ rằng kết quả có thể con mình sẽ thiếu dinh dưỡng và tăng trưởng không khoẻ mạnh, vì cô cho con bú sữa mẹ. Lời khuyên của đồng tu về thành phần dinh dưỡng của thực phẩm chay đã xóa tan sự nghi ngờ và lo sợ của cô. Trong một cuộc xổ số trúng thưởng do ban tổ chức cung cấp, người mẹ này đã trúng được một áo thun Lối Sống Mới do Sư Phụ thiết kế. Sau khi nhận giải, cô trông hoàn toàn khác hẳn với con người mà chúng tôi đã gặp lúc ban đầu. Nụ cười hỷ lạc trên mặt cô là sự phản ảnh chân thật của tình thương Sư Phụ.



Trong số những thành viên tại gian hàng triển lãm của chúng tôi, nhân vật đáng chú ý nhất là Toki, một con mèo ăn thuần chay đã được cứu vớt và nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng đồng tu. Toki có bộ lông bóng mượt, thân thể tròn trịa, cũng như tính tình ôn hòa và hiền lành, tỏa ra một từ tường an bình và đã chinh phục được nhiều cái vuốt ve và ôm ấp từ mọi người. Ðây là một hình ảnh lý tưởng về cách con người và thú vật nên sống chung với nhau trong sự hài hòa.



Một trong những người có gian hàng triển lãm ở hội chợ, Vegan Healing Cafe, được điều hành bởi ông Orihara Akihiro, một tay đua xe hơi với hai mươi năm kinh nghiệm và là một người hết lòng quảng bá thuyết ăn chay. Ông cũng là phát ngôn viên của một nhóm chống dùng lông thú ở Nhật Bản. Trong bài diễn văn, ông nói: "&Bởi vì tôi đã chọn ăn chay, nên thể lực, sức tập trung và sức chịu đựng dẻo dai của tôi đã tăng cường một cách đáng kể. Cách ăn uống này rất tốt cho nghề đua xe của tôi. Tôi quyết định tham gia vào hội chợ này với hy vọng xóa tan những hiểu lầm cho rằng ăn toàn rau cải có thể đem lại sự yếu đuối. Tôi đề nghị việc ăn chay cho tất cả mọi người; đây là sự lựa chọn để dẫn đến thắng lợi"&. Tại nhà hàng chay của ông, là nơi được ưa thích nhất trong số đồng tu, chúng tôi đã đặt những tờ Lối Sống Mới cho khách hàng tự do lấy.

Sau khi Ðai hội Văn hóa Ăn Chay kết thúc, các đồng tu gặp nhau tại nhà hàng của ông để ăn tối. Một người bồi bàn tự giới thiệu mình là ca sĩ nhạc "&rock-and-roll"&. Anh nói mỗi lần anh hát trên đường phố hay tại các câu lạc bộ, anh đều đem theo tờ thông tin Lối Sống Mới để phát cho khán giả. Anh đã đi đến tận Hiroshima và Nagasaki xa xôi để phát tờ thông tin. Anh nói khi anh đọc thông điệp ấy lần đầu tiên, anh xúc động một cách sâu sắc ngay lập tức. Anh từ lâu đã muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với chúng tôi vì anh cũng là một người ăn chay. Chúng tôi rất cảm động bởi sự khiêm tốn, nhã nhặn và nhiệt tình của anh. Tình thương của Sư Phụ được chuyển đạt thông qua những tờ thông tin Lối Sống Mới, đã thật sự ảnh hưởng đến mọi tầng lớp trong xã hội Nhật Bản.

Trong cuộc hội, nhiều anh chị em đồng tu Ðại Hàn đã đến Nhật Bản để phân phát tờ thông tin và những phẩm vật Lối Sống Mới khác bên cạnh đồng tu địa phương. Nhân lực đồng tu trong gian hàng triển lãm của chúng tôi đến từ sáu nước. Một loạt nhiều phẩm vật được trưng bày, bao gồm áo thun, nón, quạt và bìa đựng hồ sơ Lối Sống Mới, đã thu hút sự chú ý của thậm chí những người hướng dẫn chương trình. "&Quan khách nào có hứng thú đối với ăn chay và thiền định, xin đến thăm gian hàng triển lãm của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư!"& Khi thông cáo này phát đi phát lại, danh hiệu của Sư Phụ đã vang vọng trên toàn hiện trường hết lần này đến lần khác, mỗi lần đều tưới sự gia trì thiêng liêng của Ngài xuống quan khách!

Lời Kết


Ngoài những sinh hoạt trên, đồng tu Ðông Kinh đã phân phát tờ Lối Sống Mới tại những hoạt động thu hút đám đông người, chẳng hạn như những nơi trình diễn pháo bông và hội chợ của chùa miếu. Gần đây, họ cho đăng thông điệp Lối Sống Mới trên tờ Stars and Stripes, một tờ báo tiếng Anh phát hành 60.000 bản mỗi kỳ cho chủ yếu những người Mỹ biệt xứ và nhân viên quân sự đóng đô ở Guam, Hàn Quốc, Nhật Bản và những quốc gia miền Thái Bình Dương khác. Ðây là một cách hữu hiệu để chia sẻ thông điệp của Sư Phụ với người Mỹ ở nước ngoài.

Lần này một đội chín đồng tu Hàn Quốc đã vượt biên giới để nới rộng sự ủng hộ của mình. Ngoài việc giúp đỡ tại hiện trường nóng bức, họ đã mang theo dụng cụ riêng để thu thập hình ảnh và quay phim cho chúng tôi. Họ tiếp đón khách Hàn Quốc đến viếng gian hàng, tặng Sách Biếu tiếng Ðại Hàn và giúp thông dịch. Mặc dù thời tiết trở lạnh và ướt suốt ba ngày sau cuộc hội, đồng tu Hàn Quốc hăng say đi khắp cùng những đường phố rộn rịp và khu dân cư để phân phát tờ thông tin. Ðồng tu Ðông Kinh rất xúc động bởi lòng nhiệt thành của họ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi ý kiến với những đồng tu ở những nước khác. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác và trao đổi tin tức với những người nhiệt tình cổ động việc ăn chay, và tìm thêm những phương cách tốt hơn để quảng bá lối sống trường chay.

Lực gia trì của Sư Phụ kết hợp hai quốc gia
để chuyển đạt thông điệp Lối Sống Mới

12:07 AM 11/19/2006
Ban Báo chí Hán Thành tường thuật (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Vì các hoạt động Lối Sống Mới tại Hàn Quốc đều đã được củng cố một cách mạnh mẽ, đồng tu Ðại Hàn đã nghĩ đến việc giúp đỡ các quốc gia lân cận, như là Nhật Bản. Từ ngày 9 đến 13 tháng 9, Kim niên 3 (2006), chín đồng tu đi đến Ðông Kinh để quảng bá thông điệp Lối Sống Mới.




Họ đặc biệt in nhiều áo thun với hàng chữ "&Veggie & Peace"& (Ăn chay & Hòa bình) bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Ðại Hàn và mặc trong lúc phát tờ thông tin. Họ cũng làm 5000 bìa đựng hồ sơ có in thông điệp Lối Sống Mới trên mặt bằng tiếng Nhật. Trong thời gian thăm viếng ngắn ngủi, họ phát được khoảng 12 ngàn phẩm vật Lối Sống Mới, như tờ thông tin, bìa đựng hồ sơ và quạt.

Từ ngày 9-10 tháng 9, họ tham gia vào Tuần lễ Ăn Chay tại Ðông Kinh ở công viên Yoyogi, nơi đây họ ban rải tờ thông tin Lối Sống Mới đến quan khách. Sau đó họ đi đến các trạm xe điện ngầm, các khu mua sắm và nhiều nơi đông đúc khác để tiếp tục công việc phân phát. So với tại Hàn Quốc, việc phát tờ thông tin có khó hơn nhiều vì người Nhật rất là miễn cưỡng nhận. Tuy nhiên, vì các đồng tu Ðại Hàn giữ nụ cười và lòng kiên trì, cùng với tình thương và sự gia trì của Sư Phụ, càng ngày càng có thêm nhiều người đón nhận chúng.

Vào đêm cuối cùng ở Nhật, các đồng tu Nhật sắp xếp một buổi tiệc cho các bạn Ðại Hàn với rất nhiều thức ăn. Mặc dù người Ðại Hàn và người Nhật có những vấn đề về chính trị trong lịch sử, điều này không có nghĩa gì giữa các sư huynh và sư tỷ với nhau. Họ cùng nhau ca hát và khiêu vũ. Vài sư tỷ Nhật mặc thử quần áo truyền thống Ðại Hàn và trông giống hệt như người Ðại Hàn. Kế đó cả nhóm vui vẻ cùng nhau chụp hình. Với tình thương vô biên của Sư Phụ, mọi người từ hai quốc gia khác nhau trở thành một đại gia đình thương yêu.  

Giới thiệu trang này đến bạn