Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Formosa

Gieo hạt giống từ bi


Ban Báo chí Ðài Bắc tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Các bạn thú vui hưởng "Thực phẩm cho Chó Sinh động"



Sức nóng gay gắt của mặt trời mùa hạ không làm nản lòng hăng say của đồng tu Ðài Bắc trong việc phát huy lối sống trường chay. Vào tháng 8 của Kim niên 3 (2006), một nhóm đồng tu du hành đến những nơi nghỉ hè và khu giải trí dọc theo bờ biển để phát tờ thông tin Lối Sống Mới. Một nhóm khác đi đến những sở thú, làng Leofoo, nông trường Ðại Khê Hoa Hải, và nông trường Phú Ðiền Hoa Viên, để chia xẻ với các bạn thú "Thực phẩm cho Chó Sinh động" do công ty Loving Food chế tạo. Ðồng tu rất vui khi thấy thú vật ở khu ăn uống vui hưởng thực phẩm. Những con thiên nga đen len lén đến rỉa đồ ăn của mấy chú vượn, trong khi cá trong hồ tụ về hướng bờ hồ để có thêm thực phẩm chay.

Một chuyển hướng cho cựu quân nhân


Vào ngày 19 tháng 8, một nhóm cựu quân nhân đến với nhau trong buổi họp mặt hàng năm tại một nhà hàng ở vùng ngoại ô Ðài Bắc. Những vị này đã sống sót qua trận pháo chiến nặng nề trên một hòn đảo nhỏ ngoài khơi trong cuộc chiến 1958 được biết đến trong lịch sử cận đại Trung Hoa. Một mối quan hệ chặt chẽ đã phát triển giữa các vị này qua những lần giáp mặt với tử thần, và từ đó một hội cựu quân nhân được hình thành. Ðồng tu đến buổi họp mặt để đóng góp 1000 bìa đựng hồ sơ và miếng lót bàn ăn có in Lối Sống Mới. Chủ tịch hội ngỏ lời cảm ơn sự đóng góp của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trong việc phát huy cách sống ăn chay khoẻ mạnh. Hy vọng rằng thông điệp ý nghĩa này cũng có thể đến với hội viên của các chi nhánh khác ở Formosa, ông đưa cho đồng tu Ðài Bắc một quyển sổ địa chỉ của các chi nhánh khắp Formosa và một quyển tập tài liệu về cuộc họp mặt hàng năm. Ông nói quà Lối Sống Mới sẽ được phát cho 2000 hội viên thuộc tỉnh Ðài Bắc.

Chương trình mới cho học sinh đệ nhất cấp


Vào ngày 29 tháng 8, các sư huynh và sư tỷ từ Ðài Bắc đóng góp 2500 bìa đựng hồ sơ có in Lối Sống Mới cho các học sinh trung học đệ nhất cấp của tỉnh Sintai. Ðóng góp này được đón nhận bởi khoa trưởng của ban học vụ là cô Cao Xin-yun. Cô cảm ơn sự quan tâm thương yêu và hứa sẽ phân phát những món quà thương yêu và đầy ân điển này đến giáo viên và học sinh khi tựu trường vào mùa thu. Cô cho biết là sẽ thông báo với các giáo viên để họ có thể kết hợp thông điệp lối sống trường chay lành mạnh, bảo vệ súc vật, và phát triển lòng từ bi vào trong chương trình học của khoa sinh vật học.

Các đồng tu đến thăm thư viện của trường và tìm thấy sách "Bí quyết tức khắc khai ngộ" của sư Phụ trong số sách của thư viện. Vị quản thủ thư viện, cô Xie, rất sốt sắng muốn gia tăng số sách của thư viện với nhiều sách kể truyện của Sư Phụ và những loạt sách về trí huệ, những sưu tập này sẽ là một ân phúc lớn cho các học sinh. Các đồng tu hứa đóng góp thêm cho thư viện. Nhìn thấy những viên chức học đường hăng hái chấp nhận tất cả mọi thứ liên quan tới chân thiện mỹ, chúng tôi đoan chắn rằng điều này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả giáo viên và học sinh.

Thực phẩm bổ sung năng lực


Trời mưa phùn vào sáng sớm ngày 23 tháng 9 khi các đồng tu đến vận động trường Taishan, được xây tại một nơi với phong cảnh mỹ miều. Chúng tôi đến đó để thực hiện một buổi nếm thực phẩm chay bổ sung năng lực và dạy pháp thiền Phương Tiện. Sinh hoạt này nhận được sự đáp ứng vô cùng nồng nhiệt từ dân địa phương và du khách. Chỉ trong vài giờ, có khoảng một chục người bước lên chuyến xe thiền Phương Tiện về Thiên Quốc. Hơn 700 người thử thức ăn chay, cùng lúc hòa nhập vào tiếng hát thiên đường và những bài thuyết pháp trí huệ của Sư Phụ chiếu trên DVD.

Một người đàn ông độ 70 vừa mới đến đã từ chối lời mời thử đồ ăn chay của vị sư tỷ. Khi ông cho biết là không thích các món chay, vị sư tỷ mang cho ông tách trà sữa và cho ông ngồi xem băng thuyết pháp của Sư Phụ. Sau một lúc, vị này đi tìm vợ, cô con dâu và cháu nội đến cùng xem băng của Sư Phụ. Khi gia đình ăn thử đồ chay, ông cũng tham gia và cảm thấy rất ngon. Cả gia đình tận hưởng một buổi chiều đầy hỷ lạc cho đến khi buổi sinh hoạt chấm dứt. Một phụ nữ vừa mới học pháp thiền Phương Tiện miễn cưỡng không muốn ra về và lưu luyến với đồng tu chúng ta, hy vọng được thiền thêm vài suất nữa với những người học pháp Phương Tiện khác. Sau đó bà ta ngồi qua ba suất thiền và cảm thấy thân thể trở nên nhẹ nhàng như muốn bay bổng lên. Bà rất vui mừng. Nhiều người khác thấy được ánh sáng đủ màu trong lúc thiền và nhiều người xúc động ứa nước mắt.

Cuối buổi sinh hoạt, chúng tôi chất các ấn phẩm tâm linh, máy truyền hình và những dụng cụ khác lên xe vận tải và chuẩn bị trở về Trung tâm Ðài Bắc. Mưa nhẹ bắt đầu nhưng chẳng bao lâu nhường bước cho một trận mưa to. Ðây là thời tiết ướt át và lạnh lẽo như đã tiên đoán. Những đồng tu tham gia sinh hoạt đã chứng kiến được lực lượng của Thượng Ðế đang làm việc và thể nghiệm được sự chăm sóc thường xuyên của Sư Phụ cho chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng một cách chắc chắn rằng hạt giống từ bi đã được gieo trong tim của mọi người. Với lực lượng gia trì vô sở bất tại của Sư Phụ và nỗ lực kiên cường của đồng tu khắp thế giới, lý tưởng "kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu" sẽ sớm thành hình.  


Giới thiệu trang này đến bạn


s