Các bạn khuyển được công nhận
về hành động cao quý


Do Ban Báo chí Auckland

Năm nay, Câu lạc bộ Kennel Tân Tây Lan (NZKC) trao tặng ba giải thưởng cho những con chó thông minh và nhân ái, những con đã tạo nên những tấm gương nổi bật trong việc đem lại tình thương cho loài người. Ngoài việc tặng huân chương cho từng con chó, Câu lạc bộ Kennel còn tặng một năm thức ăn.


 
GIẢI ANH HÙNG KHUYỂN
 

Jess, một con chó săn chồn cái độ một tuổi, đã biểu hiện phẩm chất cao quý của sự can đảm và hy sinh chính mình. Vào tháng 7, khi một ngọn lửa dữ dội bao trùm căn nhà của người nuôi nó là ông Robert Buckey, Jess đã không bỏ chạy. Ngươc lại, cô ta chạy lên lầu và sủa dữ dội cho đến khi ông Buckley tỉnh dậy từ giấc ngủ say. Ông Buckley sau đó có thể chạy thoát an toàn với ba đứa con gái.

Câu lạc bộ Kennel Tân Tây Lan đã tặng cho Jess giải tuyên dương cao nhất, Giải Anh hùng Khuyển, cho hành động quả cảm của cô trong việc cứu mạng gia đình Buckley.


 
GIẢI CHÓ PHỤC VỤ GIỎI NHẤT TRONG NĂM
 

Trude, một con chó chăn cừu Ðức 7 tuổi, là con chó duy nhất ở Tân Tây Lan có thể giúp trẻ em đọc chữ. Trong mùa học của trường, Trude đến viếng thăm thư viện trường tiểu học Birkdale mỗi Thứ Sáu như một thiện nguyện viên, nó để cho học sinh có khó khăn trong việc đọc chữ và câu thông đọc lên lớn tiếng những bài báo cho nó nghe. Mỗi khi trẻ em đọc, Trude im lặng và chăm chú lắng nghe, không bao giờ tỏ cử chỉ thiếu kiên nhẫn. Sự hiện diện đáng yêu của nó trong bốn năm qua đã giúp nhiều trẻ em tăng cường khả năng đọc chữ và đạt được sự tự tin. Trước khi Trude về hưu trong năm nay, Câu lạc bộ Kennel Tân Tây Lan tặng cho cô Giải Chó Phục vụ Giỏi Nhất trong Năm.


 
GIẢI THÚ CƯNG CỦA NĂM
 

Judy là một con chó cái 16 tuổi lai Border Colli. Khi Judy vừa sinh ra, cô và 11 anh chị em bị một người chủ nông trại cố ý ném vào giòng suối và bắn bằng một cây súng. May mắn thay, Judy được cứu khỏi giòng suối nhờ một người tốt bụng, và đem cô về nhà nuôi như thú nhà. Mười sáu năm sau, người nuôi Judy khen ngợi lòng nhân ái vô vàn của cô, nói rằng cô cũng rất thông minh, chung thủy và biết tha thứ. Vì thế, Câu lạc bộ Kennel Tân Tây Lan trao tặng cho Judy Giải Thưởng Thú Cưng của Năm.