Sonya Fitzpatrick
người nói chuyện với thú


Do Ban báo chí Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)


Ðược biết nhiều về tài đặc biệt nói chuyện với thú vật qua thần giao cách cảm, cô Sonya Fitzpatrick không những nói chuyện với chó mèo, mà còn nói chuyện được với rắn, lạc đà, ngỗng, ngựa và chim. Qua một chương trình truyền hình Mỹ rất nổi tiếng, tên là "The Pet Psychic", Sonya bây giờ có thể giúp hàng triệu người thương thú vật nói chuyện với thú và cải thiện đời sống của những vật nuôi trong nhà này.

Nhiều người đã bắt đầu nhận thức được rằng thú vật cũng có tình cảm và cảm giác, khi họ chứng kiến cô cứu mạng một con ngựa, khi nó không chịu ăn, hoặc là khi cô giúp một người chủ hiểu tại sao chó của họ trông có vẻ bất an. Không phải chỉ có thế thôi, sự thật là các con thú luôn luôn đón mừng cô Sonya và hết sức vâng lời trước mặt cô, khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên, thuyết phục được ngay cả những người trước kia hay nghi vấn.

Sinh trưởng ở Anh, cô Sonya có lòng thương sâu đậm đối với thú vật, kể từ khi cô nuôi một con chó cái, giống Terrier, tên là Judy. Người và vật gần nhau thắm thiết, đến nỗi khi Judy về già, Sonya cũng cảm thấy thân thể chính mình đau nhức, y như là chó Judy đang chịu đựng. Sau đó, khi cha cô giết mấy con ngỗng chín tháng tuổi mà cô làm bạn, để ăn tiệc Giáng sinh, cô bỗng nhiên nhận ra là không phải ai cũng có tình cảm đối với thú vật giống như cô. Ðau khổ trước cái chết của các bạn ngỗng, Sonya cố tình đóng kín khả năng nói chuyện của mình với thú vật suốt 44 năm.

Vào năm 1994, một thể nghiệm tâm linh đã mở ra lại khả năng kể trên của cô. Tin rằng sứ mạng của mình là phải giữ vai trò này, cô bắt đầu giúp người ta hiểu thêm về những con thú nuôi trong nhà của họ, nhằm giải quyết những thái độ khó khăn, những đau nhức cơ thể của thú vật, cũng như giúp tìm lại chủ cho những thú nuôi bị lạc. Qua việc câu thông với thú vật ở trình độ tâm linh, cô Sonya đã giúp chứng minh sự hiện hữu của thế giới tâm linh và sự luân hồi.

Như Sư Phụ đã nói nhiều lần, Sonya tiết lộ cho chúng ta thấy thú vật rất thông minh và hiểu người qua hình ảnh của ý nghĩ trong đầu. Giống như người, thú vật cũng là chúng sinh có linh hồn. Bất cứ chúng sinh nào khi chết cũng chỉ mất có thể xác, nhưng tâm thức vẫn còn. Khi được hỏi cô có thể đọc tư tưởng của người không, thì Sonya thành thật trả lời rằng cô không muốn đọc tư tưởng của người, bởi vì "...thú vật đỡ phức tạp hơn người và đầu óc thú vật không chứa nhiều rác rến như người, hơn nữa chúng rất thành thật. Người nói dối!"

Trong cuốn sách cô viết, mang tên "Những gì thú vật kể cho tôi nghe", Sonya Fitzpatrick chia sẻ trong thông điệp của cô rằng thú vật rất thông minh, chúng biết rất rõ ràng những gì đang xảy ra chung quanh, do đó con người nên yêu thương và tôn trọng chúng.

Ngày nay, là một người hoạt động cho thú vật, Sonya cũng tích cực dấn thân vào việc cứu giúp những con thú lạc loài, bị bỏ rơi và đau ốm.