ANH THƯ

CỦA XỨ NGHÌN LẺ MỘT ÐÊM


Do sư huynh đồng tu Philippe tường trình từ Ba Lê, Pháp Quốc (nguyên văn tiếng Pháp)


Vào ngày 13 tháng 9, Kim niên 3 (2006), đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trao cho cô Hanane Abdelmouttalib của Casablanca, Morocco, giải thưởng Nhân ái Thế giới, để vinh danh công việc giúp đỡ thú vật lang thang của cô. Xa hơn nữa, chúng tôi đã đi đến đó để làm một cuốn phim phóng sự ngắn về cuộc đời sự nghiệp của cô.



Gia đình Abdelmouttalib thể hiện tình huynh đệ của cộng đồng Hồi giáo, nơi mà người lạ mặt được chào đón với sự kính trọng tối đa. Chúng tôi đã đến để vinh danh một nữ hoàng của lòng nhân ái, tuy nhiên chúng tôi lại được đối xử như những ông hoàng.


Gia đình của Hanane tụ họp để dự lễ trao giải thưởng


Cha mẹ của Hanane rất cởi mở đối với giáo lý của Sư Phụ. Trên thực tế, sau khi chúng tôi đến, ông Abdelmouttalib lập tức gọi một chuyên viên kỹ thuật đến gắn hệ thống truyền hình vệ tinh để bắt đài SMTV.

Tối Thứ Sáu, ngày thánh lễ của người Hồi Giáo, ông Abdelmouttalib đi vào phòng để cầu nguyện. Sau vài tiếng đồng hồ, ông quay trở lại tràn đầy hứng khởi và tuyên bố: ‘Tôi đã gặp Allah. Tôi đã thấy Sư Phụ của quý vị trên màn hình trong phòng tôi. Giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư giống như trong kinh Koran. Vâng, tất cả đều giống nhau! Thêm nữa, trong kinh Koran có nói vài lần rằng tôn trọng thú vật là điều cần thiết". Ông Abdelmouttalib sau đó hỏi nhiều câu hỏi về giáo lý của Sư Phụ. Ông kết luận bằng lời tuyên bố: "Tôi cũng vậy. Tôi muốn trở thành người ăn chay!"

Trong suốt thời gian ở đó, chúng tôi được đặc ân theo cô Hanane và quan sát cách cô giúp thú vật lang thang với lòng nhân ái không giới hạn hay điều kiện. Chúng tôi học hỏi rất nhiều từ cô Hanane vì lòng thương thú vật của cô vượt xa những gì chúng tôi có thể tưởng tượng được. Cô đối đãi với các bạn thú bốn chân như thể chúng là con cái của cô vậy, và cô từng được biết đến là đã bán quần áo của chính mình để lấy tiền mua thức ăn cho chúng.

Hanane đang cho thú vật lang thang trên đường phố ăn


Mục tiêu cuốn phim của chúng tôi là chiếu những thành quả hàng ngày của người được lãnh giải thưởng nhân đạo này, người đi qua khắp đường phố trong khu xóm mỗi buổi sáng với một túi thức ăn cho thú vật trong một tay và một bình nước trong tay kia. Sau đó, khi chắc chắn rằng tất cả những con thú mà cô biết đến đều được cho thức ăn và nước uống, cô đi đến phòng thú y để trợ giúp cho những công trình cấp bách khác.

Chăm sóc cho một con mèo bị xe đụng


Casablanca tràn ngập chó mèo lang thang rất cần được chủng ngừa vì bệnh dại vẫn còn lan rộng trong vùng này. Ðược giúp thuốc chủng ngừa từ giới thẩm quyền và một đại biểu từ Bộ Y tế cung cấp, Hanane chạy gấp qua khắp đường phố và khu xóm, những nơi mà cô biết là sẽ tìm thấy thú vật cần được chích ngừa.

Nâng cao ý thức về tầm quan trọng của những vấn đề này cũng là nhiệm vụ của cô. Cô dạy cho cư dân của nhiều khu phố biết cách phản ứng với những con thú bị thương hay bị bệnh trong một trường học gần đó, nơi cho phép cô dùng cơ sở của họ để truyền đạt kiến thức của cô. Công việc của cô không có kết thúc, sự cống hiến suốt cuộc đời của cô cũng vậy.

Với những hành động cao quý này, Sư Phụ Thanh Hải đã trao tặng "Giải Nhân ái Thế giới" cho cô Hanane Abdelmouttalib. Ðó là một phiến pha lê điêu khắc, đặīt trên một đôn vàng và tô điểm bằng bảy trái tim màu đỏ. Phần thưởng này là một kỳ công mỹ thuật và là biểu tượng của lòng nhân ái của Thượng Ðế. Sự Phụ của chúng ta cũng cống hiến 10.000$ mỹ kim để giúp Hanane với nhiệm vụ của cô để cô có thể nuôi dưỡng và săn sóc thú vật một cách thoải mái hơn.

Buổi lễ trao giải thưởng diễn ra vào ngày 17 tháng 9. Ðó là giây phút thật cảm động. Trong buổi lễ, chúng tôi tặng hai quyển sách cho cha mẹ của Hanane: phiên bản tiếng Ả-rập của quyển "Ta xuống tìm em dưới cõi trần" cũng như sách truyện tranh bằng tiếng Pháp của Sư Phụ Thanh Hải "Thượng Ðế chăm sóc mọi việc". Ông và bà Abdelmouttalib vui sướng nhận những món quà này và cảm ơn Sư Phụ chúng ta. Vô cùng hãnh diện, Hanane trưng bày bằng thưởng trong phòng ngủ của cô, nơi cũng được dùng làm văn phòng.

Khi lên đường, chúng tôi rời những người bạn và vị anh thư của chúng ta, biết rằng một sự kiện vô cùng đặc biệt đã xảy ra trên xứ sở của "nghìn lẻ một đêm" này. Thượng Ðế đã chỉ cho chúng tôi thấy rằng tất cả những gì trên thế giới này đều là một phần của Ngài. Ngay cả đối với người khiêm tốn nhất trong chúng ta, Thượng Ðế lúc nào cũng hiện diện.

Một gia đình vô cùng thương yêu thú vật:
Hanane và cha của cô
Mẹ của Hanane
Mẹ lúc còn trẻ
Chị của Hanane