Tin tức khẳng định
về một thế giới tốt đẹp hơn


Ban Văn nghệ, Los Angeles, California, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)
NGA SÔ
Tổng thống Vladimir Putin đề nghị
cấm bài bạc trên khắp quốc gia Nga
 

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Vào ngày 5 tháng 10, Kim niên 3 (2006), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra đạo luật cấm bài bạc trên khắp quốc gia Liên Sô bằng một quy chế cách mạng đề nghị đóng cửa tất cả kỹ nghệ bài bạc trên toàn quốc. Thêm vào đó, ông muốn giới hạn sự bài bạc hợp pháp chỉ




L.H. ÂU CHÂU
Những bước tiến mới nhằm cải thiện nạn ô nhiễm toàn cầu
Ðể tìm cách giải quyết nạn ô nhiễm môi sinh toàn cầu tại những thành phố Âu Châu, Quốc hội Âu châu gần đây đã đề xướng một loạt cải cách ảnh hưởng trực tiếp đến sự cải thiện của kế hoạch xây dựng tỉnh. Những lãnh vực đáng quan tâm như giao thông công cộng, sửa chữa những ống dẫn nước chính cũ kỹ, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng động, tạo thêm những vùng xanh và những khu xe đạp, sẽ được sự ủng hộ trực tiếp từ những dự án kinh tế cấp tỉnh trên khắp Âu Châu.

Hy vọng là sẽ cải thiện phẩm chất đời sống của tất cả cư dân qua việc hồi phục môi trường, những mục tiêu năng lượng hữu hiệu và những dự án thành phố khẳng định. Việc áp dụng những cải cách này sẽ có ảnh hưởng khẳng định đến sự bảo tồn môi trường địa phương và toàn cầu. Càng ngày Âu Châu càng có triển vọng hơn!



CỘNG HÒA TIỆP & SLOVAKIA
Skanska, một công ty hợp môi sinh


Skanska là một trong những công ty dẫn đầu về xây cất, với chi nhánh tại nhiều quốc gia. Công ty Skanska thuộc nước Cộng Hòa Tiệp Khắc đã được giải thưởng nổi tiếng Via Bona về việc cộng tác tốt đẹp với tổ chức môi sinh, Partnerstvi Foundation. Chương trình "Cây đời sống" (Tree of Life) của tổ chức này đã được công ty Skanska ủng hộ. Mục tiêu của chương trình "Cây đời sống" là tiếp tục trồng thêm nhiều cây mới. Ngoài ra, một chương trình giáo dục môi sinh thích nghi cho nhu cầu nhân viên của Skanska trong Cộng Hòa Tiệp Khắc và Slovakia là một dự án khẳng định khác mà Skanska đã ủng hộ.



ÁI NHĨ LAN
Luật Phúc lợi thú vật tại Ái Nhĩ Lan


Luật mới tại Ái Nhĩ Lan đã có ảnh hưởng lớn trong việc cải thiện và quy định phúc lợi thú vật trong nước. Một trong những chính sách chủ yếu biểu hiện sự cải thiện tích cực là các cơ quan thi hành luật không cần phải chờ có bằng chứng cho thấy sự đau khổ của thú vật trước khi can thiệp vào và chăm sóc cho chúng. Luật mới cũng phạt những kẻ có trách nhiệm đối với thú vật, với hình phạt tối đa 12 tháng tù và tiền phạt 20 ngàn bảng Ái Nhĩ Lan (32,600$ mỹ kim) cho những ai có tội ngược đãi thú vật. Việc mở lòng nhân ái đến thú vật qua luật pháp ngày càng trở nên rõ rệt trên toàn cầu.





Hoa Kỳ
Tia hy vọng cho Nêpal qua đề nghị định cư của Hoa Kỳ


Ðể giảm bớt gánh nặng tỵ nạn tại vùng đông bộ Nêpal, chính quyền Mỹ gần đây đã đề nghị định cư cho 60 ngàn người tỵ nạn Bhutan đã ở trong trại tỵ nạn hơn 16 năm qua. Chính quyền Gia Nã Ðại và Úc cũng ủng hộ người tỵ nạn, hy vọng đưa những biện pháp giải quyết nhằm giúp đỡ người tỵ nạn xây dựng lại cuộc sống và cho họ cơ hội đạt được sự mơ ước và hy vọng. Có mặt khắp Á Châu và vùng Cận Ðông, USAID là một tổ chức của Mỹ cống hiến viện trợ nhân đạo bằng cách giới thiệu những dự án khuyến khích hòa bình thế giới lâu dài.

Trẻ em Bhutan sinh ra trong trại tỵ nạn ở Nêpal không được thân thế quốc tịch.
Dân tỵ nạn Bhutan




Bangladesh
Người lãnh giải Nobel Hòa bình của Bangladesh
sẽ dùng tiền thưởng để giúp dân nghèo


Mr. Muhammad Yunus
Ông Yanus, người nhận giải Nobel Hòa bình của Bangladesh sẽ dùng số tiền thưởng 10 triệu đồng Thụy Ðiển (1,4 triệu mỹ kim) để thúc đẩy những hoạt động nhân đạo. Ông phát biểu với báo chí trong niềm hứng khởi: "Tôi hết sức vui mừng, đây là một tin rất hay cho toàn quốc". Với hy vọng truyền bá hòa bình bằng cách chấm dứt nạn nghèo đói, ông tuyên bố sẽ thành lập một công ty sản xuất thực phẩm bổ dưỡng và rẻ tiền cho người nghèo, và số tiền thưởng còn lại sẽ được dùng để thành lập một bệnh viện chữa mắt cho người nghèo tại Bangladesh.

Xin ngỏ lời "Chúc mừng" đến ông Yanus và xin tán dương quyết tâm liên tục của ông trong việc kiến tạo hòa bình, đồng thời khuyến khích mọi người khác bằng tấm gương cao thượng của chính mình.





TOÀN CẦU
Cấm sử dụng bao ny-lông và khuyến khích việc dùng bao hợp môi sinh


Ðể tích cực khuyến khích việc tái chế, tại một số quốc gia, thuế trên bao ny-lông đã tiếp tục giúp làm đẹp môi trường toàn cầu và cứu mạng những bạn thú của chúng ta dưới đại dương như cá voi, hải cẩu, rùa và các loài vật đại dương khác. Bao hợp môi sinh, có thể tái sử dụng, là sự chọn lựa tuyệt vời. Một số quốc gia đã cấm sử dụng bao ny-lông, hoặc đã giới thiệu những chương trình giảm thiểu việc sử dụng những loại bao này trong khi tiếp tục gây quỹ nhằm phát huy những giải pháp cho môi sinh gồm có: Úc, Bangladesh, Ái Nhĩ Lan, Ý, Ấn Ðộ, Nam Phi, và Formosa.
Loại bao có thể rã



Tham khảo:
http://seattlepi.nwsource.com/national/182949_bags21.html
http://news.bbc.co.uk/2/hi/europe/2205419.stm