Hoa Kỳ
Hòa nhập
trong vần thơ tuyệt vời
ánh sáng của Thượng Ðế


Ban báo chí Los Angeles tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


[Los Angeles, California] Vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, Kim niên 3 (2006), đồng tu Los Angeles đã tổ chức vài cuộc triển lãm để đặc biệt trưng bày những tập thơ mới nhất của Sư Phụ trong ba ấn bản với ngôn ngữ Anh, Việt, Hoa. Có nhiều lời khen tặng về những tập thơ này, một người phát biểu: "Những bài thơ này rất êm dịu và dễ cảm động. Tôi có thể gắn liền những cảm xúc của mình vào những vần thơ này".

Một sư tỷ đang xem qua quyển "Giấc Mơ của Bướm" và khi vừa nhìn thấy bút tích của Sư Phụ sửa duyệt những lời thơ, nói rằng chị cảm thấy được sự gia trì của Sư Phụ và muốn mua quyển thơ đó ngay lập tức. Khi chị sung sướng ôm quyển thơ vào lòng, khóc và nói: "Cám ơn Sư Phụ".

Gian hàng của chúng tôi cũng được trang hoàng với bong bóng và hoa, cùng với bánh ngọt và patê chay để phục vụ các anh chị em trong khi mọi người đang vui hưởng phúc lạc thiên đàng của những vần thơ Sư Phụ đã ban cho chúng ta.


HỘI CHỢ TÂM LINH




Vào ngày 16 tháng 9, đồng tu cũng có một gian hàng ở Hội chợ Tâm linh tại "The Goddess Temple of Orange County" (Ðền thờ Thánh nữ của quận Orange) tại Irvine, California, để chia xẻ giáo lý và tình thương của Sư Phụ đến với cộng đồng địa phương. Nhiều quan khách chăm chú chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật, tranh vẽ và thi phẩm của Sư Phụ. Một phụ nữ cư ngụ trong Ðền thờ nói: "Tôi có thể thấy vòng hào quang rất lớn của Sư Phụ xung quanh tấm hình của Ngài. Tôi chắc chắn Ngài là một linh hồn rất vĩ đại". Trên thực tế, những tấm hình chụp từ máy chụp hình của chúng tôi cũng có ánh sáng chung quanh bức hình của Ngài.

Trong hội chợ, chúng tôi đã phát khoảng 1000 tờ thông tin Lối Sống Mới và túi có in Lối Sống Mới bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Ðể giới thiệu giáo lý của Sư Phụ đến cộng đồng, chúng tôi cũng làm 1000 chiếc bánh ngọt với lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ. Mọi người đều rất khen ngợi khi họ đọc những lời của Sư Phụ trước khi ăn bánh.

Những đồng tu tham gia Hội chợ Tâm linh lần này trong lòng đều hớn hở vì có nhiều linh hồn may mắn được tình thương của Sư Phụ âm thầm gia trì trong suốt diễn biến này.




Mang sự tu hành kết quả
vào đời sống hàng ngày

Ban Báo chí Boston tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


[Worcester, Massachusetts] Từ đầu Kim niên 3 (2006), các sư huynh và sư tỷ của Trung tâm Boston đã tham gia vào vài sinh hoạt có tầm vóc lớn trong địa phương ở Worcester, thành phố lớn thứ nhì trong vùng New England của Massachusetts.

CUỘC ÐI BỘ "HEART WALK" CỦA WORCESTER


Vào ngày 29 tháng 4, đồng tu Boston tham gia cuộc đi bộ hàng năm, "Worcester Heart Walk 2006", do hội Tim mạch Mỹ tổ chức. Từ lúc sáng sớm của sinh hoạt, chúng tôi đến địa điểm mang theo biểu ngữ và tờ thông tin Lối Sống Mới, đồng thời cũng mặc áo thun Lối Sống Mới. Ngày hôm đó nắng đẹp trời, tuyệt vời cho cuộc đi bộ. Có nhạc sống được trình diễn bởi các ca sĩ và ban nhạc tình nguyện. Mọi người đều rất phấn chấn, biểu ngữ và tờ thông tin Lối Sống Mới của chúng tôi với phụ đề "Thay đổi tâm mình, sống khoẻ mạnh" rất xứng với chủ đề của diễn biến này.

Chỉ trong vòng ba tiếng đồng hồ, chúng tôi phát được khoảng 8000 tờ thông tin Lối Sống Mới. Khi chúng tôi trở lại nơi kết thúc và chụp hình nhóm, nhiều người hỏi xin phép được chụp hình chúng tôi, kể cả một phóng viên nhà báo thu hút bởi vẻ mặt tươi vui của chúng tôi.


HỘI CHỢ Á ÐÔNG




Trong tinh thần ủng hộ sinh hoạt của cộng đồng địa phương ăn mừng văn hóa đa dạng ở Worcester, đồng tu Boston chấp nhận lời mời trình diễn tại cuộc Hội chợ Á Ðông hàng năm lần thứ ba vào ngày 25 tháng 6. Lúc đầu, chúng tôi được mời tham gia một lần nữa đề bán hàng vì chúng tôi đã có gian hàng trưng bày tuyệt đẹp tại hội chợ năm ngoái. Nhưng khi chúng tôi đăng ký cho hội chợ năm nay, chúng tôi được cho biết là họ cần thêm nhiều màn trình diễn. Vì vậy, chúng tôi lập tức nắm lấy cơ hội này để cho công chúng thấy rằng ngoài sự tập trung về tâm linh, người tu thiền Quán Âm còn có thể là người khoẻ mạnh, tài ba và có mỹ thuật.

Chúng tôi trình diễn hai màn. Một là màn vũ truyền thống Âu Lạc. Màn kia là biểu diễn võ thuật do một nhóm sư huynh trẻ trong áo thun Lối Sống Mới trình bày. Cả hai màn đều được khán giả vỗ tay nồng nhiệt. Sau khi trình diễn, các sư tỷ của chúng tôi trong những chiếc áo dài Âu lạc thướt tha mỹ miều và các sư huynh trẻ trong áo thun Lối Sống Mới đi phát tờ thông tin tại chỗ. Họ thu hút được rất nhiều sự chú ý trong hội chợ. Cùng với những tờ thông tin, chúng tôi cũng phát công thức nấu chay, Sách Biếu bằng tiếng Anh, tiếng Âu Lạc, và tập tài liệu về pháp môn Quán Âm. Nhiều người cũng đến gian hàng chúng tôi để thưởng lãm và thỉnh mua nhiều ấn phẩm của Sư Phụ kể cả thơ văn, truyện ngắn, dĩa nhạc và băng thu hình, cũng như dĩa Tán Phật. Ðèn Vạn Thọ của Sư Phụ trưng bày trong gian hàng của chúng tôi chiếu sáng cả hội chợ, tạo ra một cảm giác càng tốt đẹp hơn về sự hài hòa của văn hóa.


HỘI THẢO CHIẾU BĂNG




Tràn đầy ân điển tình thương của Sư Phụ, đồng tu Boston hăng hái tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng tại Thư viện Công cộng Worcester vào ngày 5 tháng 9. Vì đây là cuộc hội thảo lần thứ ba của chúng tôi tại thư viện này, nên mọi việc đều rất trôi chảy. Một tuần trước cuộc hội thảo, một nhóm chúng tôi họp lại để phân phát và gửi tờ thông báo và dán tờ thông báo khắp Worcester. Vào ngày hội thảo, quan khách được tặng những túi Lối Sống Mới, tờ thông tin, áo thun và công thức nấu chay, v.v... Những người tham dự vô cùng vui mừng đối với tài liệu ăn chay và những lời nhắc nhở khẳng định.

Niềm cảm xúc của cuộc hội thảo tạo ra một bầu không khí thân mật khiến cho những người tham dự tiến đến các sư huynh và sư tỷ sau khi xem băng thu hình của Sư Phụ và cởi mở đàm thoại về nhiều khía cạnh của tâm linh. Hai phụ nữ nói họ đến với nhiều câu hỏi trong đầu, nhưng tất cả đã được Sư Phụ trả lời trong bài thuyết pháp của Ngài. Ðồng tu của chúng tôi tại hội thảo cũng nhận thấy rằng cữ thiền Phương Tiện dường như thăng hoa và nhẹ nhàng, vì tất cả những người tham dự đều rất thành tâm truy cầu sự phát triển tâm linh.  




Lễ mừng Ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư vui tươi




Ban báo chí Indiana tường thuật (Nguyên văn tiếng Anh)


Chủ Nhật ngày 22 tháng 10, Kim Niên 3 (2006), các đồng tu tụ tập tại Trung tâm Indiana để dự bế quan hàng tháng. Sau khi cộng tu, chúng tôi ăn mừng ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư. Mỗi người mang đến một món ăn tiêu biểu cho văn hóa của họ để ca ngợi sự đa dạng của đại gia đình Quán Âm, là một gia đình quốc tế. Thực đơn ăn trưa gồm các món thuần túy của Mỹ Châu, Phi Châu và Á Châu. Sau bữa ăn, đồng tu cùng nhau quây quần trong khung cảnh ấm cúng, chia sẻ với nhau những phép lạ mà họ đã thể nghiệm nhờ tình thương và hồng ân của Vô Thượng Sư Thanh Hải.

Sau vài câu chuyện nói lên lòng biết ơn của họ đối với Sư Phụ, ba chị em đồng tu đồng hát một bản thánh ca tựa đề "Thượng Ðế Là", kính dâng lời ca lên Sư Phụ. Ðể gia tăng cuộc vui bằng sự hiện diện của âm nhạc Sư Phụ, tiếp theo là một bài ca do Sư Phụ trình bày. Chúng tôi lắng hồn thưởng thức bài "Việc Nên Làm" trích trong CD Ngao Ngán vừa mới phát hành.

Buổi lễ chấm dứt bằng những ly rượu vang chay (không có chất rượu): "Với tấm lòng biết ơn thành kính trước tất cả tình thương và lòng từ bi mà Sư Phụ đã ban cho chúng con và tất cả chúng sanh, sự thăng hoa trong vũ trụ và địa cầu này, tất cả những xoa dịu, những sự tốt lành, hoan hô Vô Thượng Sư Thanh Hải!"