FORMOSA

Cuộc Diễn hành
Thú vật Rễ Mầm 2006


Tiến sĩ Jane Goodall trong đoàn dẫn đầu cuộc diễn hành

Ban Báo chí Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


[Ðài Bắc] Vào ngày 28 tháng 10, Kim niên 3 (2006), Học viện Jane Goodall - Ðài Loan, tổ chức cuộc Diễn hành Thú vật Rễ và Mầm 2006 tại Ðài Bắc. Tham dự viên cải trang thành thú vật, cây cối và những yếu tố thiên nhiên khác trong những bộ y phục làm bằng vật liệu tái chế. Với bầu không khí vui tươi như ngày hội, cuộc diễn hành Rễ và Mầm nói lên sự liên hệ chặt chẽ giữa nhân loại và thiên nhiên, nâng cao một ý thức về xã hội và quan tâm đến những chúng sinh khác trên hành tinh này. Trung tâm Ðài Bắc của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tham gia vào sinh hoạt để phổ biến về ăn chay. Ðồng tu, già trẻ, đều cải trang thành đủ loại thú vật dễ thương và trái cây hấp dẫn. Ðánh trống và thổi còi tiếng chim kêu, họ diễn hành qua đường phố hô to khẩu hiệu: "Hãy ăn chay và thương yêu thú vật!"

Giương cao ngọn cờ do Sư Phụ thiết kế, đồng tu trong y phục màu sắc rực rỡ quảng bá thuyết ăn chay và lý tưởng thương yêu thú vật.


Lần đầu tiên, lá cờ SM do Sư Phụ thiết kế xuất hiện trên khắp đường phố Ðài Bắc, thu hút sự chú ý của nhiều khách qua đường. Ðồng tu cũng phát tờ Lối Sống Mới cùng những món khác dọc theo lộ trình. Khi trẻ em thấy những hình ảnh kinh động trong những tài liệu Lối Sống Mới như một hàng gà treo và con bò treo một chân ngược đầu trên một vũng máu, chúng le lưỡi và thốt lên: "Ác quá! Em không dám ăn thịt nữa!" Chúng tôi cũng nhận được nhiều sự khuyến khích với dấu hiệu ngón tay cái đưa lên từ những người đi ngang qua trên xe hơi và xe gắn máy dọc đường.

Thị trưởng Ma Ying-jeou của thành phố Ðài Bắc chào mừng Tiến sĩ Goodall.


Trong bài diễn văn đánh dấu sự kết thúc thành công của sinh hoạt, Tiến sĩ Goodall nói rằng nhân loại đem đau khổ đến cho thú vật bởi vì họ thiếu sự hiểu biết về thế giới loài vật. Mục tiêu của bà trong việc thiết lập chương trình Rễ và Mầm là để cung cấp cơ hội cho trẻ em hiểu rõ hơn và học hỏi thương yêu thú vật để chúng không hành hạ thú vật khi chúng lớn lên. Tiến sĩ Goodall do đó đã cống hiến suốt cuộc đời tình thương và niềm tin hầu khuyến khích công chúng hãy tôn trọng và quan tâm đến thú vật. Tiến sĩ Goodall đã chụp nhiều ảnh với các đồng tu và cho chúng tôi chữ ký của bà. Chúng tôi tặng lại bà quyển sách mới nhất của Sư Phụ, "Ý thức về sức khoẻ", cùng với một bó hoa. Cuộc diễn hành chấm dứt khi quay trở lại điểm xuất phát giữa tiếng reo hò và pháo tay vang dội.  


Tiến sĩ Goodall với các đồng tu trước cuộc diễn hành và sau khi đọc bài diễn văn kết thúc.