FORMOSA

Triển lãm phim khuyến khích
tình thương cho sự sống

Nhóm Sinh viên Ðại Học Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


[Ðài Bắc] Với mục đích giới thiệu một chế độ ăn chay lành mạnh và khuyến khích tình thương đối với thú vật, Hội Ánh sáng &ø Âm thanh của trường Ðại học Quốc gia Ðài Loan (NTU) và Nhóm Ðại đọc của Trung tâm Ðài Bắc đã tổ chức một buổi chiếu phim triển lãm Tình thương cho Sự sống vào ngày 18 tháng 9, Kim niên 3 (2006) tại Trung tâm Sinh hoạt 2 ở NTU.

Buổi sinh hoạt thu hút được khoảng 100 sinh viên và quan khách. Chương trình đầu tiên là chiếu sơ qua cuốn phim "Nông súc và chúng ta". Sản xuất bởi tổ chức của Anh Quốc – Tình thương trong Thế giới Chăn nuôi, cuốn phim này có mục đích củng cố sự hiểu biết về trí thông minh của loài vật và làm sáng tỏ hình ảnh thật sự đàng sau những sản phẩm thịt. Theo sau là đoạn phim "Con bò và vị tổng thống," một tác phẩm do đạo diễn người Pháp nổi danh Philippe Muyl. Cuốn phim này kể lại câu chuyện của Lucas, một cậu bé sống với cha là Romain và một con bê nuôi tên Maeva ở vùng thôn quê miền nam nước Pháp. Khi bệnh bò điên lan tràn, Maeva có nguy cơ có thể bị giết. Ðể cứu mạng sống của Maeva, Lucas thuyết phục cha đi cùng với cậu lên Ba Lê để xin lệnh ân xá của tổng thống cho Maeva. Bộ ba – người cha, đứa con trai và con bê – làm một cuộc hành trình mạo hiểm đánh dấu nhiều câu chuyện ấm lòng.

Những cuốn phim đã gây được sự chú ý hoàn toàn củakhán giả. Sau đó, đồng tu phân tích cho thấy sự quan trọng của việc trường chay từ nhiều quan điểm, như tình thương và sự thông minh của thú vật, lưu ý về môi sinh và kinh tế, sự khoẻ mạnh của thân thể và tinh thần, cũng như sự phát triển về tâm linh. Những trích đoạn từ DVD "Những anh hùng chân chính" cũng được trình chiếu để khán giả hiểu rõ hơn về thuyết ăn chay. Tập tài liệu về Lối Sống Mới cũng được phân phát cho tất cả sinh viên. Một cuộc thăm dò sau buổi sinh hoạt tiết lộ rằng hơn một nửa khán giả tự nguyện thử ăn chay, với hai người quyết định trở thành người ăn chay ngay tức khắc.

Cuộc triển lãm này đánh dấu lần đầu tiên sự kết hợp chiếu phim, nếm món chay và hội thảo thành một sinh hoạt để cổ động việc ăn chay giữa các sinh viên mới vào đại học. Hơn nữa, những cuốn phim cảm động đã chia sẻ tin tức thăng hoa tâm linh trong một phương cách như giải trí. Chúng tôi tin rằng ý tưởng về lòng từ bi và tình thương cho sự sống đang mọc rễ trong lòng của các sinh viên trẻ.