Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
‘Lối sống mới’


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.
Toronto, Gia Nã Ðại


Bao phủ Gia Nã Ðại
với tình thương Thượng Ðế




Ban báo chí Toronto tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Phát thông điệp Lối Sống Mới là một kế hoạch liên tục tiếp diễn tại Trung tâm Toronto. Nhờ sự hợp tác với các Trung tâm khác trong nước, và qua nỗ lực bền bỉ của nhiều sư huynh sư tỷ thành tâm và thương yêu, chúng tôi cảm thấy rất vui và được khích lệ khi biết rằng các thông điệp đã đến với hầu hết các tỉnh ở Gia Nã Ðại.



Vào tháng 9, Kim niên 3 (2006), Trung tâm Toronto in thêm 106 ngàn tờ thông tin. Qua Công ty Open & Save, 6495 tờ được gửi qua bưu điện đến những cư gia trong Lãnh thổ Tây Bắc, 13.840 tờ đến những cư gia trong Lãnh thổ Yukon và 17.320 tờ đến những cư gia trong Lãnh thổ Nunavut. Ðồng tu cũng tổ chức từng nhóm đi phân phát 4500 tờ ở Waterloo, 3500 ở Barrie, 3000 ở Cambridge, 2500 ở Guelph, 1700 ở Port Hope và 1000 ở Cobourg.

Nói chung là những tờ thông tin đều được đón nhận một cách tốt đẹp. Một sư tỷ, trong lúc phát thông điệp cho một người nội trợ ở Barrie, được chào đón vào sân trước bởi con chó của nhà đó. Con chó cứ chạy vòng tròn quanh chị và vẫy đuôi liên tiếp cho đến khi chủ nhà nhận tờ thông tin từ vị sư tỷ, lúc đó nó mới bằng lòng theo chủ vào nhà. Vị sư tỷ bình thường hơi sợ chó, nhưng cũng rất cảm động bởi cảnh tượng đó.

Khi vị sư tỷ tiếp tục đi phát, chị gặp một người phụ nữ đi bộ đến trạm xe buýt với đứa con nhỏ để đón chồng đi làm về. Sau khi đọc tin tức trên tờ thông tin, bà khen vị sư tỷ đã làm một việc cao thượng. Bà lập tức tình nguyện giúp chúng tôi phát thông điệp sau khi gặp chồng bà. Kế đó bà lấy một số tờ thông tin và bảo vị sư tỷ để dành con đường đặc biệt dành riêng để bà đi phát sau đó. Một lúc sau, khi vị sư tỷ đi ngang qua con đường đó, chị vô cùng cảm động khi thấy cảnh người đàn bà đang phát thông điệp cho mỗi nhà trên đường và mỗi người mà bà gặp, để lại chồng và con đi theo đàng sau.





Ðồng tu cũng nắm lấy cơ hội để phát thông điệp ở Hội chợ Thực phẩm Chay hàng năm ở Toronto. Một số lớn tờ thông tin được kẹp vào những tờ thông báo về cuộc hội thảo sắp tới vào ngày 24 tháng 9 và được phát ra. Cuộc hội thảo rất thành công. Một tỷ lệ cao của số người tham dự đã ở lại để học pháp Phương Tiện. Khi một người tham dự đến bàn đăng ký và được hỏi có muốn học pháp Phương Tiện không, bà nói: "Tôi muốn thọ nguyên pháp".

Kế hoạch phát thông điệp Lối Sống Mới sẽ được tiếp tục để hoàn thành mục đích của chúng tôi là một ngày nào đó, mỗi một người ở Gia Nã Ðại đều sẽ nhận được một tờ thông tin, cũng như niềm mơ ước của chúng tôi là thông điệp bên trong sẽ được truyền đạt.