Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
‘Lối sống mới’


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.
Vĩnh Ðồng, HÀN QUỐC


Hội chợ ca nhạc
tiếp nhận Lối Sống Mới




Ban Báo chí Vĩnh Ðồng tường thuật (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Ðồng tu Vĩnh Ðồng đã tham gia Hội chợ Ca nhạc Truyền thống Ðại Hàn Nangye từ ngày 25 đến 28 tháng 8, Kim niên 3 (2006), để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới. Nhiều người địa phương và quan khách từ những vùng khác đến tham dự hội chợ đông hơn cả những năm trước, do đó các đồng tu rất bận rộn và cũng rất vui mừng. Quạt in Lối Sống Mới đã được phát hết chỉ trong nửa ngày. Thức ăn cho nếm thử miễn phí cũng được tiêu thụ một cách nhanh chóng, và cũng nhận được nhiều sự chú ý và nhiều đáp ứng tốt đẹp từ quan khách.

Một sư huynh có một ý kiến hay, làm bong bóng in thông điệp Lối Sống Mới và tặng miễn phí cho mọi người. Quan khách quả thật rất thích. Nhiều người địa phương có trại chăn nuôi gia súc, vì thế sự đáp ứng tích cực của họ cũng rất hay và khích lệ.
Trẻ em đặc biệt chú ý rất nhiều đến chúng tôi. Khoảng 90% các em đi ngang qua đã ghé lại để ăn thử món chay, và thậm chí khuyến khích phụ huynh đến ăn thử nữa. Những nhân viên tình nguyện làm việc cho hội chợ cũng rất thích gian hàng của chúng tôi. Mọi người đều rất phấn khởi bởi hương vị các món ăn và tài liệu rất quý báu này.

Chủ tịch của Trung tâm Văn hóa Vĩnh Ðồng, người tổ chức hội chợ, đã ngỏ lời cảm ơn sâu xa đối với sinh hoạt của chúng tôi và nhất định mời chúng tôi tham gia vào năm tới. Sau hội chợ, các sư huynh và sư tỷ đến thăm Trung tâm Văn hóa Vĩnh Ðồng lần nữa, và rất vui mừng khi được biết là chúng tôi được phép dùng Trung tâm Văn hóa cho cuộc hội thảo sắp tới. 


Daejeon, HÀN QUỐC


Phát huy Lối Sống Mới   lưu động



Một cặp vợ chồng đồng tu từ Trung tâm Daejeon chế tạo một chiếc xe Lối Sống Mới đặc biệt dùng cho việc phát huy lưu động đến mỗi góc cạnh của quốc gia. Chiếc xe có một hệ thống truyền hình và truyền thanh lớn, và cũng có tin tức về thuyết ăn chay. Chiếc xe này có thể đi bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào, có thể chiếu băng thu hình và phát lời tường thuật về những lợi ích của việc ăn chay. Ngay cả lúc xe đang di động, băng thâu âm vẫn tiếp tục phát, vì thế đã thu hút được sự chú ý của hành khách và những người lái xe khác.

Chiếc xe Lối Sống Mới được chế tạo đặc biệt


Thông thường, vào mỗi Thứ Ba và Thứ Năm, ở trước các cơ sở nhà nước của Daejeon, cặp vợ chồng này chiếu băng thu hình khoảng hai tiếng vào giờ ăn trưa, đồng thời phát tờ thông tin Lối Sống Mới. Nhiều công chức bước ra, và trong lúc chờ đèn lưu thông thay đổi, tự nhiên họ sẽ nhìn thấy chiếc xe Lối Sống Mới. Vì sinh hoạt này được thực hiện thường xuyên, các công chức đã trở nên quen thuộc với chiếc xe Lối Sống Mới, và họ chào hỏi hoặc trao đổi đàm thoại lịch sự và chú ý vào việc phát huy một cách thích thú hơn. Sau giờ ăn trưa, cặp vợ chồng di chuyển quanh thành phố Daejeon khoảng một hay hai tiếng đồng hồ với cùng một sinh hoạt. 




Hán Thành, HÀN QUỐC



Một bảng thông báo chạy điện rất lớn liên tục chiếu băng thu hình về Lối Sống Mới tại một đường lộ đông đúc của Namyoung-dong, Hán Thành. Bảng quảng cáo được dựng lên từ tháng 8. Kéo dài 15 giây, khoảng 1000 lần mỗi ngày, bảng chiếu hình Sư Phụ và thông điệp Lối Sống Mới suốt ngày đêm, cùng với khoảng 7 quảng cáo thương mại ngắn khác. Ngạc nhiên hơn nữa, băng Lối Sống Mới được chiếu ở đó miễn phí.




Các sư huynh và sư tỷ Ðại Hàn đang dán nhãn Lối Sống Mới lên xe của họ cho công việc phát huy hàng ngày, với thông điệp "Ăn chay cứu tôi và địa cầu", "Tôi thích ăn chay" v.v...