FORMOSA


Cuối tuần không ăn thịt


Ban Báo chí Nam Ðầu tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)




[Nam Ðầu]Vào ngày 16 tháng 12, Kim niên 3 (2006), một "Lễ hội ăn chay lành mạnh thời đại Hoàng Kim" đã được tổ chức tại Khu nghỉ mát Nghệ Thuật Kỷ Nguyên Mới do Cục Y tế tỉnh Nam Ðầu, Trung tâm phục vụ tìm việc làm Puli và Hội đồng tỉnh Nam Ðầu bảo trợ. Hai mươi doanh nghiệp và những tổ chức bất vụ lợi được mời đến tham gia lễ hội này kể cả Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Chúng tôi cống hiến những món ăn chay và thức ăn nhẹ ngon miệng, đồng thời chiếu băng thâu hình của Sư Phụ. Những sáng tác nghệ thuật của Sư Phụ gồm tranh họa và đèn Vạn Thọ cũng được triển lãm và đã được khách viếng thăm ngưỡng mộ và khen ngợi rất nhiều.

Nhận thức khuynh hướng ăn uống theo thiên nhiên và lành mạnh của đại chúng, những nhà bảo trợ đã phát động chiến dịch "Cuối tuần không ăn thịt" để tiếp nối cho chiến dịch "Thứ Hai không ăn thịt" do Tiến sĩ Robert Lawrence trường Ðại học John Hopkins khởi xướng. Mục đích là khuyến khích mọi người ăn chay vào cuối tuần và những ngày nghỉ lễ, để từ đó giảm bớt sự nặng nề cho thân thể và đóng góp vào việc bảo vệ động vật và hòa bình thế giới. Ðồng tu nhã nhặn giải thích ý nghĩa của chiến dịch "Cuối tuần không ăn thịt" cho quan khách, nhiều người trong số họ đã ký tên ủng hộ trên biểu ngữ. Ðến cuối ngày, tấm biểu ngữ dài đã đầy ắp chữ ký.

Trong buổi hội thảo, cô Li Chiou-liang, một chuyên gia về dinh dưỡng, trình bày cách chuẩn bị một bữa ăn sáng chay ngon và bổ dưỡng. Bác sĩ Liu Deng-jie của Bệnh viện Cựu chiến binh Puli, trong bài diễn thuyết về sức khỏe, đã chia sẻ sự hiểu biết của ông về cách giữ gìn sức khỏe tốt và xác nhận tầm quan trọng của việc ăn chay từ quan điểm ăn kiêng, tín ngưỡng tôn giáo và tu hành. Trích đoạn từ DVD "Những anh hùng chân chính" cũng như từ chương trình truyền hình của chúng ta "Chương trình Thơ nhạc Tình yêu và Tâm linh" cũng được trình chiếu bao gồm chiến dịch "Thứ Hai không ăn thịt" của Bác sĩ Robert Lawrence và phong trào đẩy mạnh ăn chay trong học đường của Tiến sĩ Antonia Demas của Ðại học Cornell.



Sau hội thảo, một giáo viên trung học nói rằng nhiều thông tin về sức khỏe và dinh dưỡng trong chương trình truyền hình của chúng ta rất hợp cho học sinh, và cô hy vọng có thể mượn DVD từ chúng tôi. Cô Li Chiou-liang cũng hy vọng có thể sử dụng đoạn phim truyền hình nói về ăn chay cho những bài nói chuyện về chế độ ăn uống chay bằng sản phẩm hữu cơ của cô trong tương lai, hầu khuyến khích mọi người nên theo phép ăn chay và có một lối sống giản dị. Có một vị khách quá cảm kích bởi bài diễn thuyết của Bác sĩ Liu Deng-jie nên đã muốn mua CD hoặc DVD của bài diễn thuyết để chia sẻ cùng gia đình.  





Sổ tay sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm