Kỹ thuật thời Hoàng Kim
 
Dự án   BioSUB


Cuộc thám hiểm về lối sống xanh
bảo tồn thiên nhiên, dưới nước!


Do Ban Báo chí Úc Ðại Lợi (nguyên văn tiếng Anh)


Nhà sinh vật học hải dương người Úc, Lloyd Godson, và môi trường sống dưới nước của ông.
Trong 13 ngày, từ ngày 5 đến 18 tháng 4, Kim niên 4 (2007), nhà sinh vật học Lloyd Godson đã sống trong một môi trường tự túc và tự duy trì đầu tiên dưới đại dương trong một hệ thống bảo tồn sự sống dựa trên thảo mộc. Dự án BioSUB bao gồm một vỏ bọc có kích thước bằng một thùng hàng nhỏ. Ông hít thở dưỡng khí từ rong phát dưỡng khí qua một cuộn dây sinh thái chuyển khí, được tưới nước bằng nước tiểu tái tạo. Cuộn sinh thái là một ống plastic cuộn, chứa đầy nước, bao gồm hàng triệu chất rong đơn bào mang tên rong tiểu câu (chlorella). Chất rong này chuyển thán khí mà ông Lloyd thở ra thành dưỡng khí qua một tiến trình quang hợp. Ðây là lần đầu tiên con người hít thở hoàn toàn từ dưỡng khí phát sinh bởi thực vật.

Ánh sáng nhân tạo được sử dụng như một chất xúc tác trong tiến trình, được vận hành bởi năng lượng tái tạo. Ông Lloyd cũng trồng một số thực phẩm sử dụng cùng một nguồn ánh sáng. Ngoài ra, ông cũng chạy một xe đạp để phát điện dùng vào việc tuần hoàn chất rong, tiếp điện cho máy vi tính xách tay, và để tập thể dục, trong khi những nguồn điện khác được cung cấp bởi tế bào năng lượng mặt trời bên ngoài hệ thống. Trong vòng 13 ngày, ông sống cuộc đời tự bảo tồn, trong một môi trường hoàn toàn xa lạ. Ông Lloyd phát biểu: "Một phần công việc của tôi là giáo dục, một phần là áp dụng khoa học và sử dụng những kỹ thuật mới, một phần là để quan sát một người sống trong một môi trường xa lạ trong sự cô lập tâm lý, và phần cuối là một cuộc thám hiểm".

Mục đích của dự án là để khuyến khích mọi người nghĩ thêm về việc bảo tồn thiên nhiên, trình bày những nguyên tắc khoa học liên quan đến sự bảo tồn thiên nhiên và cho thấy nhân loại có thể sống trong môi trường xa lạ như thế nào.

Dù NASA và những cơ quan không gian khác có những kỹ thuật phi thường để sống trong những môi trường này, thành công của dự án là ở sự đơn giản và ít tốn kém của nó. Người bình thường có thể lập lại tiến trình này, để sống tự túc trong một cuộc sống bảo tồn thiên nhiên "xanh". Chất rong bình thường là nòng cốt của sự thành công của dự án, cũng như những thực phẩm thượng hạng như loại rong xoắn ốc (spirulina), và thậm chí cũng hữu dụng trong việc làm sạch những đường thủy đạo.

Máy phản ứng sinh thái quang sinh học hình ống.
Rong


Do sự nâng cao tâm thức nhân loại và những tiến bộ kỹ thuật, nhân loại có thể sẽ khám phá được sự huy hoàng của những thế giới khác dù là dưới mặt đất, dưới đại dương hoặc bên ngoài không gian; để thấy được vẻ đẹp tiềm tàng rong những sáng tạo của Thượng Ðế. Những cuộc mạo hiểm thăm dò thực tiễn này cũng chứng minh rằng chúng ta có thể duy trì sự sống bằng cách sử dụng năng lượng xanh và những hệ thống dựa trên thực vật. Thêm vào đó, dự án BioSUB của ông Lloyd Godson không chỉ là điều phấn khởi cho phong trào năng lượng xanh, mà còn là bằng chứng biểu lộ rằng con người có thể thành công vĩ đại qua việc theo đuổi giấc mơ của mình, bất kể chướng ngại, như trong bài hát Biosong của dự án: "Hãy hành động, hãy theo đuổi giấc mơ của mình" (www.biosub.com.au/the_biosong. htm)




<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn