Mang tình thương Sư Phụ
đến nạn nhân lũ lụt
Bolivia


Toán cứu trợ cho Bolivia ghi chép (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)
Bolivia, gần đây với trận mưa dữ dội, sông ngòi tràn ngập, và đất lở do hiện tượng "El Nino" gây nên, đã mang lại nhiều khổ sở cho dân chúng. Vì mưa lũ trầm trọng người dân phải đương đầu với nhiều bệnh tật như sốt vàng da, sốt rét, sốt xuất huyết, bệnh ban giác, bệnh sốt rét; và nhiều loại bệnh khác có liên hệ đến hô hấp, da, ruột, v.v... Trong tình trạng khẩn cấp ở Bolivia, vào ngày 14 tháng 4, Kim niên 4 (2007), theo chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư, một toán cứu trợ nhỏ được thành lập. Hai nhân viên cứu trợ lập tức lên đường từ Florida, Hoa Kỳ, và một từ Costa Rica đến quốc gia Nam Mỹ này.

Trước hết, chúng tôi đến một số địa điểm bị ảnh hưởng nằm ở những vùng hẻo lánh của tỉnh Santa Cruz và thấy tình trạng tệ hại nhất đã qua và giờ đang trong giai đoạn phục hồi. Vì thế chúng tôi đáp "Air Express" đến tỉnh Beni và từ đó đến các thành phố San Ramón và San Joaquín. Trong chuyến bay chúng tôi chứng kiến 15 triệu trong số 23 triệu mẫu đất đã bị ngập chìm trong nước lụt như thế nào. Cảm giác như đang bay trên những tấm thảm xanh dơ bẩn. Nhiều nhà cửa sụp đổ, cây cối trốc gốc và dân chúng đang sống thảm thương trong những căn lều bằng ny lông. Các vận động trường chứa đầy nạn nhân bị mất nhà cửa vì sông Marmore tràn ngập.

Sư Phụ đóng góp 10 ngàn Mỹ kim để tài trợ thuốc men và mùng cho các vùng bị tàn phá. Mùng rất cần thiết vì muỗi ở đó, không phải nói quá đáng, giết người.



Với sự trợ giúp của đại biểu hội Hồng Thập Tự, Bác sĩ Cesar Ligeron, chúng tôi có được danh sách thuốc men khẩn cấp để điều trị những bệnh thông thường và nguy hiểm nhất, cũng như các loại sinh tố để điều trị cho nạn nhân bị thiếu dinh dưỡng. Trong vòng khoảng một tuần, chúng tôi có những buổi họp với các thị trưởng và dân chúng của mỗi thành phố. 150 kí lô thuốc và 350 chiếc mùng đã được giao đến cho nạn nhân ở San Ramón và San Joaquín.

Ở Guayaramerín, một thành phố nằm ở vùng biên giới giữa Bolivia và Ba Tây, thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư, chúng tôi giao 300 chiếc mùng và 188 kí lô thuốc men. Chúng tôi được phỏng vấn bởi vài đài truyền hình và phóng viên của các nhà báo và truyền thông khác nhau. Họ rất cảm phục Hội của chúng ta và lòng từ bi của Sư Phụ.

Chính quyền của mỗi khu vực chúng tôi đi qua đều viết thư cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư; tất cả đều tỏ ra rất cởi mở và biết ơn, và họ cũng cho chúng tôi biết chúng tôi là tổ chức tư nhân duy nhất đi xa xôi như vậy để chuyển giao tiếp liệu cần thiết khẩn cấp và trong một thời gian ngắn như thế.

Thư cảm tạ từ các chính quyền của San Ramón, Guayaramerín, và San Joaquín.


Ðó là chuyến đi đầy mạo hiểm và chúng tôi gặp được nhiều người Bolivia đơn thuần chất phát, kể cả một tài xế tắc xi. Ông lấy rất ít lệ phí, không đòi hỏi gì cho tất cả những thời gian chờ đợi. Thậm chí một đêm vào khoảng 11 giờ khuya, ông ta đến khách sạn để mang cho chúng tôi một túi dừa tươi lạnh vì lúc ban ngày chúng tôi không có may mắn tìm mua được nước dừa để giải khát. Chúng tôi không hề mong mỏi một sự đối đãi đặc biệt như thế mà không lấy phí tổn gì cả. Nhưng chúng tôi tặng ông tiền hoa hồng hậu hỉ cho sự giúp đỡ rộng lượng và lòng tử tế của ông. Sau cùng, chúng tôi tặng ông một kim cài với hình của Sư Phụ để làm quà tặng và ông đã cài lên áo ngay lập tức.

Một khía cạnh tốt khác của chuyến đi là đồng thời mang tình thương của Sư Phụ đến cho các anh chị em đồng tu ở Bolivia chưa hề gặp qua Sư Phụ. Họ rất vui mừng gặp gỡ chúng tôi và trong đêm cuối cùng ở Bolivia chúng tôi cùng nhau thiền cho đến rạng sáng. Chúng tôi cảm nhận được tình huynh đệ chân thật, sự thân thiết của gia đình, bởi vì chúng ta đều liên kết với nhau bằng cùng một tình thương của Từ Mẫu nhân ái của chúng ta.

Sau hết chúng con xin ngỏ lời tri ân đến Sư Phụ yêu quí của chúng con vì trong cuộc hành trình của chúng con, chúng con vô cùng ngạc nhiên bởi những phép lạ không thể giải thích được mà chỉ có Thượng Ðế mới có thể làm được một cách hoàn hảo để chúng con có thể hoàn tất một sứ mệnh như thế trong một quốc gia xa lạ đối với chúng con. 


Chi phí cho công cuộc cứu trợ ở Bolivia
do Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài


Chi tiết Số lượng (tiền Bolivia)
Biên lai số
Thuốc men
45,110.89
A
Mùng
20,416.00
B
Chuyên chở
13,597.80
C
Tổng cộng:
79,124.69
(US$10,066.75)
 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn