ẤN  ÐỘ

Tình thương Thượng Ðế
cho thiếu nhi Hy Mã Lạp Sơn


Toán cứu trợ cho Bolivia ghi chép (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Lạt ma Tenzin (Onchung Rinpoche)
Lạt ma Tenzin (Onchung Rinpoche) là người sáng lập ra Himalayan Kids (Thiếu nhi Hy Mã Lạp Sơn), là một dự án của Hội Phát triển Giáo dục Thiếu nhi (Children’s Education Development - CED), một tổ chức bất vụ lợi tìm cách bảo tồn văn hóa cổ Tây Tạng bằng cách giúp đỡ trẻ em từ Dolpo và những làng mạc khác của Hy Mã Lạp Sơn về phương diện y tế và giáo dục. Sứ mệnh của họ là cung cấp một môi trường quan tâm, lạc quan và nền giáo dục hiện đại cho những trẻ em mồ côi, nghèo khổ, và thiếu điều kiện ở các vùng biên giới Hy Mã lạp Sơn mà không phân biệt chủng tộc, tôn giáo hay giai cấp.

Lạt ma Tenzin là người ăn chay trường và các thiếu nhi trong viện mồ côi của ông, ở Bắc Ấn, đều là những người trường chay tinh khiết và cũng thiền nữa. Họ tự trồng thực phẩm hữu cơ cho mình và rất thích thú với cuộc sống ở đó. Tất cả trẻ em ở đó đã thể nghiệm một sự thay đổi rất lớn lao; nhiều em không biết đến những điều căn bản như làm sao uống nước bằng ly, tuy vậy hiện giờ chúng học hành rất giỏi ở trường, học tiếng Anh và các bộ môn khác.

Thư cảm tạ từ Lạt Ma Tenzin cho số tiền đóng góp 10,000$ Mỹ kim của Sư Phụ.


Ðể ủng hộ cho việc làm từ thiện và cao quý của Lạt ma Tenzin, Sư Phụ Thanh Hải đã quảng đại đóng góp 10.000$ Mỹ kim để nâng đỡ trẻ em trong cô nhi viện của ông. Vào tháng 2, Kim niên 4 (2007), Lạt ma Tenzin viết một lá thư bày tỏ lòng cảm ơn đến sự đóng góp đúng lúc của Sư Phụ khi họ đang cấp bách cần quỹ học phí cho tất cả 19 học sinh. Ông viết: "Một trong những kinh nghiệm cảm động nhất là khi các em được tin có thể đi học vào mùa mới trong tháng 4 năm 2007, và tôi nhìn vào mắt chúng và thấy cuộc đời của chúng thay đổi như thế nào, và ước mơ được tiếp tục học hành của chúng đang trở thành sự thật".

Ông nói sự giúp đỡ của Sư Phụ là rất thiết yếu cho đời sống của trẻ em và có một ảnh hưởng lâu dài trên phẩm chất đời sống cho những thế hệ tương lai của vùng biên giới Hy Mã Lạp Sơn. 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn