K H O A   H Ọ C    và    T Â M   L I N H

Quang và Âm
những nguyên tố thiết yếu cho đời sống

Do Ban Báo chí Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trong những năm đầu, Sư Phụ từng đề cập rằng ở những hành tinh khác "người ta không dùng thuốc men hay dụng cụ để chữa bệnh. Họ sử dụng những loại năng lực khác nhau, tia sáng hay hào quang để chữa bệnh. Giống như là ở thế giới này, đôi khi chúng ta dùng tia laser để trị bệnh, để chữa trị ung thư". "Quý vị càng tu hành, mọi sự càng tốt đẹp hơn. Dĩ nhiên là nếu tiếp xúc trực tiếp với hào quang Thượng Ðế, quý vị có thể thấy được ánh sáng trong đời này. Và chắc chắn quý vị sẽ đi lên cảnh giới cao hơn. Như trong pháp môn của chúng ta, quý vị sẽ thấy ánh sáng ngay trong ngày đầu tiên thọ Tâm Ấn".(Trích từ Bản Tin 139 "Liệu pháp âm thanh siêu thế giới", Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị bằng tiếng Anh và Trung Hoa tại Ðài Bắc, Formosa, ngày 3 tháng 8, 1985. CD số CE-01).

Hiện tại, nhiều khoa học gia và vật lý gia tin rằng cơ thể con người chính là "một bình điện ánh sáng", và nguồn năng lượng đến từ ánh sáng mặt trời, hấp thụ không khí, hoặc gián tiếp từ thực phẩm, vì thực phẩm cũng chứa ánh sáng từ quang hợp của thảo mộc. Khi con người hay loài vật dùng thực vật, mục đích là để hấp thụ năng lượng ánh sáng trong thực vật. Do đó, các khoa học gia kết luận rằng "ánh sáng" là thực phẩm cho cơ thể, và "ánh sáng" là yếu tố thiết yếu để duy trì sự sống.

Bác sĩ John Ott, một nhà quang sinh học, đã sáng tạo một từ ngữ mới, "Malillumination" (suy dưỡng ánh sáng). Giống như là phép ăn uống sai lầm sẽ đưa đến suy dinh dưỡng, sự hấp thụ ánh sáng không đầy đủ cũng có thể đưa đến sự "suy dưỡng ánh sáng". Con người ngày nay đã biết rằng hấp thụ không khí ô nhiễm, thực phẩm chế biến và nước ô nhiễm lâu dài có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống, tuy nhiên họ quên rằng ánh sáng là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất! Có thể là các khoa học gia chỉ đề cập đến ánh sáng bên ngoài, nhưng chúng ta cũng có thể hiểu những khám phá của họ từ một quan điểm tâm linh. Nếu một người không tiếp xúc được với ánh sáng nội tại, hay hào quang Thượng Ðế, họ sẽ ở trong tình trạng "suy dưỡng ánh sáng", do đó cơ thể, tâm trí và linh hồn họ khó thể khỏe mạnh và phát triển hoàn toàn.

Các khoa học gia nhấn mạnh rằng, ánh sáng không những chỉ cho sự sống mà còn duy trì sự sống, và thậm chí có thể phục hồi sự sống. Nhiều người có thể không biết rằng Thượng Ðế đã cài đặt một khả năng tự hồi phục bên trong mỗi chúng ta. Người bình thường không thể tìm được khả năng này, vì vậy họ chỉ có thể hồi phục qua những năng lượng bên ngoài, như là ánh sáng, âm thanh, mùi hương, thực phẩm và cảm giác, v.v... Chỉ những người tìm được khả năng này và biết cách sử dụng ánh sáng và âm thanh nội tại, mới có thể được xem là những chúng sinh hoàn mỹ. Cả ánh sáng và âm thanh đều là chấn động lực – hình thức của năng lực. Âm thanh nội tại này là "Ngôi Lời" đề cập trong Thánh Kinh: "Từ nguyên thủy đã có Ngôi Lời" (John1:1), và "âm thanh siêu thế giới" đề cập trong Kinh Phật. Những khám phá khoa học, bao gồm Lý thuyết Lượng tử và Lý thuyết Chuỗi, đã cho bằng chứng rằng tất cả mọi sự vật trong vũ trụ đều tạo bởi chấn động lực.

Trong y học, sau khi một bác sĩ người Ðức, ông Reinhard Voll, sáng chế máy châm cứu điện EAV (Electro Acupuncture according to Voll), nhiều khoa học gia đã sáng chế những dụng cụ mới có thể đo lường tần số chấn động lực riêng của mỗi cơ phận trong thân thể, từ đó các bác sĩ có thể tìm được những bộ phận hư hoại bằng cách so sánh sự khác biệt giữa những chấn động lực. Các khoa học gia thậm chí đã xây dựng một thư viện dữ kiện khổng lồ chứa những tần số chấn động lực của đủ loại vi khuẩn, siêu vi khuẩn, và những phần của mô tế bào bệnh lý. Các siêu vi khuẩn hoặc bệnh tật trong cơ thể có thể được khám phá qua việc sử dụng những dụng cụ khám xét và so sánh những tần số chấn động lực khác nhau. Việc chữa trị có thể được thực hiện bằng cách so sánh những tần số chấn động lực của những loại thuốc khác nhau, để tìm loại thuốc thích hợp nhất để phục hồi những bộ phận trong cơ thể, đưa chúng về tần số chấn động lực bình thường. Các khoa học gia thậm chí có thể sử dụng những dụng cụ đặc biệt để chuyển năng lực hồi phục tim đến cơ tim, từ đó có thể chữa trị thành công những chứng bệnh như sa van tim hai lá, sa van tim ba lá, và nhồi máu cơ tim. Tất cả những điều này chứng minh rằng thế giới được hình thành từ những tần số chấn động lực. Những năng lực chấn động này có thể xuất hiện qua hình thức ánh sáng và âm thanh. Trong y học trị liệu, việc sử dụng những tần số ánh sáng và âm thanh khác nhau để chữa trị những tần số chấn động lực bất thường, đưa chúng trở về bình thường là điều ngày càng phổ biến.

Vì tần số chấn động lực bất thường có thể tạo nên bệnh tật, điều cần thiết là chúng ta nên giữ quân bình tần số chấn động lực của mình, và tạo nên chấn động lực thích đáng để điều hành từ trường trong môi sinh chung quanh. Pháp môn Quán Âm, phép quán ánh sáng và âm thanh nội tại, có thể trực tiếp giúp cho chúng ta phát triển chấn động lực của mình, và cũng tạo nên chấn động lực tốt để giúp cho sự tiến hóa của vũ trụ.


Sau đây là trích đoạn một số những bài giảng của Thanh Hải Vô Thượng Sư:

* Thiền định là cách tốt nhất để trị bệnh, bao gồm những bệnh tâm thần, bệnh nghiệp và bệnh cơ thể. Tất cả đều có thể chữa khỏi. Tại sao những bệnh này có thể chữa khỏi khi chúng ta thiền? Ðó là vì chúng ta trở về với Tự Tánh Nguyên Thủy của mình.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị bằng tiếng Trung Hoa tại Tây Hồ, Formosa,
ngày 30 tháng 6, 1991, mục "Lời pháp Cam Lồ", Bản Tin 133

* Thượng Ðế đã không quên cho chúng ta lực lượng cứu mạng khi Ngài tạo nên chúng ta. Chỉ là chúng ta đã quên rằng lực lượng này hiện hữu. Chúng ta chỉ sử dụng vỏ ngoài của Tự Tánh; chúng ta không sử dụng Chân Tánh.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị bằng tiếng Anh
tại Costa Rica, ngày 8 tháng 6, 1989

Sau khi khai ngộ, nhiều bệnh tật sẽ biến mất. Ðây không phải là một phép lạ, mà là Bản Tánh siêu lực của chúng ta đã thức tỉnh để điều chỉnh những bộ phận hư hoại trong cơ thể và hủy diệt chúng.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị bằng tiếng Anh tại Sydney, Úc Ðại Lợi,
ngày 16 tháng 3, 1993, băng thâu hình số 333, mục "Vấn đáp chọn lọc", Bản Tin 143

Chắc chắn là nếu không có thức ăn tâm linh, cho dù chúng ta có ăn thực phẩm gì cũng không quan trọng, chúng sẽ không bao giờ làm chúng ta thỏa mãn, về tinh thần và thể chất... cho dù có dùng rất nhiều thực phẩm ngon và thuốc bổ, chúng ta vẫn mang bệnh và đôi khi bị phiền muộn và không tiêu hóa.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị bằng tiếng Anh,
Ðền Hindu tại Fremont, California, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 11, 1993

Ðánh đàn dương cầm cần nhiều hoạt động của bàn tay và chân. Nhưng hiện tại, chúng ta có đàn dương cầm điện. Kích thước nhỏ hơn, và có thể tạo ra nhiều loại âm thanh, như là tiếng sáo và tiếng đàn dương cầm. Thật hay phải không? Nó là một dụng cụ điện tử. Âm nhạc của cảnh giới bên trên cũng tương tự như vậy, chỉ là tân tiến. Tân tiến đến nỗi có thể tạo thành âm nhạc mà không cần có dụng cụ. Ðây là hình thức cao đẳng nhất của âm nhạc, chấn động lực cao nhất, và nhạc cụ âm thanh cao đẳng nhất. Ánh sáng và âm thanh nội tại là loại điện tử cao đẳng nhất mà các khoa học gia tài giỏi đã tìm kiếm từ lâu nhưng chưa đạt được. Do đó, tu hành tâm linh là môn khoa học cao đẳng nhất. Nếu tu hành pháp môn Quán Âm với tôi, thì quý vị sẽ thực hành môn khoa học và luận lý cao đẳng nhất.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Ðài Bắc, Formosa,
ngày 25 tháng 10, 1988, mục "Sư Phụ khai thị", Bản Tin 143


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn