KANSAS, HOA KỲ
 


Dù mất mát về vật chất,
dân chúng ở Kansas
đã được Thượng Ðế gia trì



Ban Báo chí Hoa Kỳ ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)
Vào ngày 4 và 5 tháng 5, Kim niên 4 (2007), một loạt bão lốc xoáy càn quét miền trung Hoa Kỳ. Cơn lốc lớn nhất, rộng 1,5 dặm, xếp loại bão cấp F-5 (là cơn bão mạnh nhất ở Hoa Kỳ trong 8 năm), đã tàn phá Greensburg, Kansas, Hoa Kỳ, với tốc độ gió 205 dặm (330 cây số) một giờ và hủy hoại gần 95 phần trăm thành phố này.

Sau khi biết được sức tàn phá khốc liệt này đã ảnh hưởng tới nhiều người, Hội viên chúng tôi từ Oklahoma và miền Trung Tây đến khu bị thiệt hại vào sáng ngày 8 tháng 5 và lập tức đi đến nơi trạm trú chánh. Những đại biểu từ những hội đoàn lớn như FEMA (Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang) và Hội Hồng Thập Tự rất ngạc nhiên khi thấy các thành viên trong ban làm việc của chúng tôi.



Cảm động vì chúng tôi đến từ nơi xa xôi để tỏ tình thương và sự quan tâm đến nạn nhân bão táp, một đại diện của FEMA đích thân dẫn nhóm chúng tôi đi vòng trại tạm trú và giới thiệu chúng tôi với những người cần giúp đỡ nhất. Ðồng tu phân phát quà gồm vật dụng cần thiết cá nhân và thức ăn nhẹ, cũng như bao thư với một ít tiền mặt, cho những người hoàn toàn mất hết nhà cửa và không có gia đình tương trợ. Một thiện nguyện viên từ Hội Hồng Thập Tự cho biết tiền là món người dân cần thiết nhất bây giờ. Khi chúng tôi đưa họ bao thư tiền, và dĩ nhiên họ rất cảm động. Số tiền tuy không là bao, nhưng rất có ý nghĩa đối với họ. Một người nói: "Tôi sẽ lấy số tiền này bây giờ, nhưng khi tôi có việc làm lại, tôi sẽ trả ơn lòng tử tế của quý vị bằng cách giúp đỡ người khác".

Chúng tôi để ý là áo khoác và mũ của Hội chúng ta, đặc biệt khi cả một đội mang đồng phục, đem lại một sự tín nhiệm. Cũng giống như là "thẻ chứng minh của vũ trụ" để có thể ra vào những nơi bị hạn chế.

Vì tại những nơi tạm trú chính phủ đã cung cấp đầy đủ thức ăn và quần áo cũ cho nạn nhân, nhóm chúng tôi sau đó đi tới khu bị nạn ở Greensburg, Kansas. Ở đó, chúng tôi thấy một số dân địa phương đã trở lại nhà của họ và tìm kiếm một số vật dụng của họ. Một số người bật khóc khi trở về nhà chỉ thấy một đống vụn. Nhiều thân cây đứng trơ trọi, không còn cành nào.

Ðội viên chúng tôi trao cho dân địa phương một số tiền mặt trong bao thư. Họ rất cảm động và cảm thấy an ủi. Họ hỏi chúng tôi thuộc về nhóm nào, và chúng tôi đưa cho họ Bản Tin và giới thiệu họ tới Truyền hình Vô Thượng Sư.

Cả một thành phố gần như bị quét sạch và 11 người bị thiệt mạng. Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Kansas nói rằng cơn bão làm sập một chái của bệnh viện Tưởng niệm Quận Kiowa của Greensburg, làm kẹt 30 người ở trong. Nhưng sau đó họ được giải cứu và chỉ bị thương nhẹ. Với lực tàn phá khủng khiếp của cơn bão này, chúng tôi thật tình cảm ơn Thượng Ðế vì số tử vong cũng khá nhẹ. Mọi người đều nói lẽ ra có thể còn tệ hơn nữa.

Một số người nghĩ rằng tinh thần người tiền phong vẫn còn hiện hữu ở miền trung Hoa Kỳ, và họ tin rằng cộng động Greensburg sẽ được xây dựng lại. Hầu để mang ánh sánh và sự gia trì của Thượng Ðế đến nơi này, chúng tôi đặt quảng cáo Truyền hình Vô Thượng Sư cho một tuần kể từ ngày 14 tháng 5 trên tờ báo lớn nhất ở Kansas, tờ Kansas City Star với số lưu hành hơn 360 ngàn bản. Chúng tôi hy vọng rằng người dân ở Kansas sẽ có cơ hội biết đến một lối sống mới để tái thức tỉnh linh hồn của họ, cũng như tái xây dựng niềm tin của họ với Thượng Ðế. 


Chi phí công tác cứu trợ bão lốc ở Kansas,Hoa Kỳ,
của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư