Chồng tôi và tôi luôn luôn muốn tham gia vào công việc gì đó cho mục đích tốt. Cuối cùng Thượng Ðế đã cho chúng tôi cơ hội viết bài cho Truyền hình Vô Thượng Sư và chúng tôi vô cùng hân hoan! Chuyện bắt đầu vào cuối cuộc hội thảo ở Thái Lan năm ngoái khi mẹ chồng tôi đến nói với chúng tôi rằng Truyền hình Vô Thượng Sư đang cần người giúp thêm. Bà giải thích với chúng tôi rằng nếu làm việc cho Sư Phụ chúng tôi sẽ tạo được nhiều công đức và được thăng hoa về tâm linh. Bà giúp cổ động chúng tôi nhưng chúng tôi đã sốt sắng muốn giúp rồi, bất kể công đức hay không.

Tôi quyết định bắt đầu viết một vài đề tài mà tôi có kiến thức. Vì vậy, tôi trình lên một vài bài về thời trang nhân ái, và chồng tôi giúp sửa chữa những gì tôi viết. Sau một thời gian, tôi được chấp thuận làm người viết bản thảo cho Truyền hình Vô Thượng Sư! Tôi cảm thấy rất hồi hộp về công việc này và không mấy có tự tin vào lúc đó. Tuy nhiên, tôi cảm thấy Thượng Ðế đang cho tôi một sứ mệnh quan trọng, và tốt hơn hết tôi nên nhận nó. Sau khi viết được một vài bài, chồng tôi nói rằng việc viết lách của tôi đã thật sự cải thiện và ông không cần phải sửa đổi gì cả! Tôi nghĩ ông ta chỉ cố gắng khuyến khích tôi. Tuy vậy, chủ biên của Truyền hình Vô Thượng Sư lúc đó thích các bài viết của tôi! Tôi thật sửng sốt, nhưng tôi biết trong thâm tâm tất cả đều là từ Sư Phụ.

Tôi được trao cho nhiều dự án lớn hơn. Một trong những dự án này nói về sáng lập một ngôi vườn thân thiện cho loài chim. Ngoài việc ăn chay, tôi không bao giờ nghĩ nhiều về chim. Thật ra, tôi thường bị quấy rầy bởi những con chim ở vườn sau nhà tôi, nghĩ rằng chúng quá ồn ào và dơ bẩn để có ở chung quanh. Khi tôi bắt đầu nghiên cứu và làm bài luận của tôi, tôi học được làm thế nào để có lòng từ bi hơn đối với loài vật. Tôi đọc được một số tài liệu, những điều tôi đã biết qua nhưng không để ý đến. Nhờ làm việc cho Sư Phụ, tâm tôi đã cởi mở đón nhận loài vật, như loài chim tôi nhìn thấy hàng ngày. Tôi trở nên thông cảm hơn về những khó khăn những động vật này phải đối diện trong thế giới của chúng ta. Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng quan trọng đến mức nào đối với loài người. Cảm ơn sự gia trì của Sư phụ, tôi có nhiều tình thương hơn đối với thú vật quanh tôi. Hiện tại tôi đang tạo một khu vườn thân thiện cho chim chóc với gia đình tôi và chúng tôi vừa mới treo một bình đựng thức ăn cho chim ở bên ngoài. Tôi chưa hề cảm kích những sự vật đơn giản trước mắt cho đến khi Ngài cởi mở tâm hồn tôi. Giờ đây tôi thật sự thưởng thức nhìn ngắm và lắng nghe tiếng chim hót bên ngoài cửa sổ

Sự an bài của Sư phụ luôn luôn đúng lúc một cách tự nhiên và hoàn hảo. Nghĩ lại, lời mẹ chồng tôi nói về việc tạo công đức và nâng đẳng cấp của một người lên bằng cách làm việc cho Sư Phụ quả rất đúng. Qua sự làm việc thành tâm của chúng ta, những bài học cho chúng ta là ân điển của Sư Phụ. Những bài học này có thể giúp chúng ta tiến bộ trên đường tu hành. Ðó là tại sao chúng ta phải thật sự làm việc một cách thành tâm để đạt được!

Xin cảm ơn Ngài rất nhiều đã dạy dỗ chúng con hàng ngày!